กกท.เปิดศูนย์มวกเหล็กรับนักกีฬา

กกท.เปิดศูนย์มวกเหล็กรับนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เป็นประธานในการรับมอบโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ และโรงฝึกอเนกประสงค์แบบเปิดภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคกลาง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 28 ม.ค. โดยมี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นผู้ส่งมอบ

นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า จากนี้ไปคงจะเปิดให้นักกีฬาทีมชาติเข้ามาใช้ เก็บตัวฝึกซ้อมได้ และยังเตรียมก่อสร้างงานต่าง ๆ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก ต่อไปอีก นั่นก็คือ อาคารที่พักนักกีฬา 5 ชั้น, อาคารกีฬาในร่ม, อาคารที่พักนักกีฬาคนพิการ, สระว่ายน้ำ ขนาด 50 เมตร พร้อมสระกระโดด โดยใช้เงินจากงบไทยเข้มแข็ง จำนวน 76,600,000 บาท นอกจากนี้่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬามวย มูลค่า 180,000,000 บาท และเปิดให้นักกีฬาได้ใช้ เตรียมไป แข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน

บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย อนุมัติให้นัก ตะกร้อทีมชาติเก็บตัวฝึกซ้อมแบบเต็มเวลา ก็จะนำนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ มวกเหล็ก แต่นักกีฬาชายกับหญิงจะแยกฝึกซ้อมกันคนละแห่ง เนื่องจากนำมาฝึกรวมกันอาจจะไม่ได้ผล เพราะการฝึกจะแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากในตอนนี้ก็คือ การเตรียมนักกีฬา เพราะสมาคมกีฬาต่าง ๆ ดูจะประมาท และไม่ค่อยกระตือรือร้น

ดังนั้นจึงอยากจะฝากให้ นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวรท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ เข้ามาช่วยดูเรื่องการเตรียมนักกีฬาเข้าแข่งขัน 3 รายการ คือ กีฬา ยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ได้งบ 88,810,000 บาท, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ที่ได้รับเงิน 118,107,200 บาท, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่ประเทศโอมาน ที่ได้รับเงิน 38,830,000 บาท เนื่องจากเกรงว่างบประมาณอาจจะไม่เพียงพอ และจะทำอย่างไรให้สมาคมกีฬาต่าง ๆ รู้ว่า การจะคว้าให้ได้ 13 เหรียญทองเท่าครั้งที่แล้วเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัส เลยทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook