ชูเมนอฟทุบสถิติมวยรุ่นยักษ์ซิวแชมป์เร็วสุด

ชูเมนอฟทุบสถิติมวยรุ่นยักษ์ซิวแชมป์เร็วสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไบบัต ชูเมนอฟ นักชกชาวคาซัคสถาน เอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์เหนือ กาเบรียล คัมปิลโล กำปั้นแดนกระทิงดุ แย่งเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการชกรุ่นนี้ ด้วยการคว้าแชมป์โลกได้เร็วที่สุดในการชกอาชีพไฟต์ที่ 10 ของเขาเท่านั้น ทำลายสถิติเก่าของ ไมเคิล สปิงค์ส ที่เคยทำไว้ในการชกอาชีพไฟต์ที่ 17 เพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 9 น็อกเอาต์ 6 ครั้ง แพ้ 1

สำหรับคะแนนจากกรรมการทั้ง 3 คน เลวี มาร์ติเนซ ให้ คัมปิลโล ชนะ 117-111 ขณะที่ เจอร์รี โรธ ให้ ชูเมนอฟ ชนะ 115-113 และปาร์ติเซีย มอร์ส จาร์แมน ให้ ชูเมนอฟ ชนะ 117-111 ส่งผลให้เขาได้รับการชูมือจากกรรมการในไฟต์นี้

หลังคว้าแชมป์โลกสำเร็จ ชูเมนอฟ กล่าวเปิดใจว่า ผมไม่ประหลาดใจกับการตัดสิน ผมมีผู้ฝึกสอนที่ดีกว่า และเขาบอกผมว่า ต้องทำอย่างไรจึงจะเป็นผู้ชนะ นี่คือแชมป์ที่ผมขอมอบให้กับเพื่อน ๆ และครอบครัวของผมที่คาซัคสถาน

ด้าน คัมปิลโล ความปราชัยครั้งนี้ทำให้เขามีสถิติการชกชนะ 19 น็อกเอาต์ 5 ครั้ง แพ้ 3 โดยเขาไม่ยอมรับคำตัดสิน และออกมาโวยแหลกว่า ผมถูกปล้น ผมต้องการให้มีการสืบสวนกรรมการ

สำหรับการชกชิงแชมป์ไฟต์นี้เป็นการรีแมตช์จากที่ทั้งคู่เคยชกกันเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว ซึ่ง คัมปิลโล เอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ทำให้มีการโต้เถียงกันอย่างหนัก ถึงการตัดสินที่ไม่ยุติธรรม จึงต้องมาดวลหมัดกันอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็น คัมปิลโล ที่ไม่พอใจคำตัดสินใจเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook