ฟอร์มเปรี้ยงโดนใจ! "ออมสิน ศศิภาพร" ลูกยางสาวไทย FIVB ซูฮก จัดคลิปให้แบบนี้

ฟอร์มเปรี้ยงโดนใจ! "ออมสิน ศศิภาพร" ลูกยางสาวไทย FIVB ซูฮก จัดคลิปให้แบบนี้

ฟอร์มเปรี้ยงโดนใจ! "ออมสิน ศศิภาพร" ลูกยางสาวไทย FIVB ซูฮก จัดคลิปให้แบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนลูกยางชาวไทยเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2022

โดยเกมแจ้งเกิดของเธอในเวทีระดับโลกก็คือนัดที่ "ทัพนักตบลูกยางสาวไทย" พลิกสถานการณ์จากตกเป็นฝ่ายตามหลังตลอดกลับมาแซงเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ซึ่งเกมนัดดังกล่าว นักตบลูกยางสาววัย 25 ปี ถือว่ามีส่วนสำคัญด้วยการลงมาทำแต้มในจังหวะสำคัญจนเปลี่ยนทิศทางเกม

aomsss23
แถมจบการแข่งขันทางฝั่ง โจวานนี่ กุยเด็ตติ โค้ชทีมชาติตุรกี ยังได้ออกมาชื่นชมเธอว่าเป็นอาวุธลับของทีมไทย "วันนี้เราได้เห็นผู้เล่นคนใหม่ของทีมชาติไทย เธอลงสนามมาเล่นได้อย่างชาญฉลาด และสามารถปิดจุดบอดของทีมได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ"

ขณะที่ทางเพจ Volleyball World ก็ได้มีการนำคลิปการเล่นของเธอมาตีแผ่ให้ทั่วโลกได้รับชมกันถึงความยอดเยี่้ยมของเธอที่ทำได้ 7 คะแนน จากการตบ 5 ครั้ง, ขึ้นบล็อก 1 ครั้ง และการเสิร์ฟอีก 1 ครั้ง งานนี้ทำให้แฟนลูกยางทั่วโลกต่างเข้ามาชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก คลิกชมคลิป

aomsss244
สำหรับ ศศิภาพร เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาที่บ้านเกิดให้กับ ร.ร.วัดบ้านเกา ก่อนได้ย้ายมาเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาที่ ร.ร.สวนกุหลาบ นนทบุรี และร.ร.กีฬานครนนท์วิทยา 6 ก่อนจะต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทำให้ได้รับการคัดเลือกให้ติดทีมเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย 2012 ก่อนมีชื่อเข้าร่วมแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งอาเซียน 2018 ที่ประเทศเมียนมา

aomsss2
ขณะที่ในนามสโมสรเจ้าตัวเริ่มต้นกับ 3BB นครนนท์ ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2017-18 จนถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติ ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ที่ซึ่งทำให้เจ้าตัวพัฒนาฝีมือกับ อรอุมา สิทธิรักษ์ ดาวตบรุ่นพี่ระดับตำนาน จนพาทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลล่าสุด พร้อมทั้งคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP และผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม

ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : ศศิภาพร จันทวิสูตร
ชื่อเล่น : ออมสิน, ออม
วันเกิด : 10 มิถุนายน พ.ศ. 2540
เป็นคนจังหวัด : พระนครศรีอยุธยา
ตำแหน่ง : หัวเสา
ส่วนสูง : 178 ซ.ม.

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ฟอร์มเปรี้ยงโดนใจ! "ออมสิน ศศิภาพร" ลูกยางสาวไทย FIVB ซูฮก จัดคลิปให้แบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook