ตำนานอ่านเกมขาด! "กัปตันคิม" ยืนยันไม่รีเทิร์นทีมชาติ, ก่อนพูดถึงทีมตบสาวไทย (ภาพ)

ตำนานอ่านเกมขาด! "กัปตันคิม" ยืนยันไม่รีเทิร์นทีมชาติ, ก่อนพูดถึงทีมตบสาวไทย (ภาพ)

ตำนานอ่านเกมขาด! "กัปตันคิม" ยืนยันไม่รีเทิร์นทีมชาติ, ก่อนพูดถึงทีมตบสาวไทย (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในหมู่แฟนกีฬาวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ สำหรับ คิม ยอน-คยอง ตำนานตัวตบหัวเสาระดับโลกวัย 34 ปี ที่อำลาทีมชาติไปเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะส่งผลกระทบต่อทัพลูกยางสาวแดนโสมอย่างใหญ่หลวง เมื่อนับตั้งแต่ไร้เธอ ทีมลงแข่งไปแล้ว 18 นัด ชนะแค่ 2 นัดแรก ก่อนแพ้รวด 16 นัดในทุกรายการมาจนถึงตอนนี้

โดย "กัปตันคิม" ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 หลังจบการแข่งขันนัดชิงเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่แพ้ เซอร์เบีย 0-3 เซต ด้วยเหตุผลในเรื่องของสภาพร่างกาย, อายุ และที่สำคัญสุดคือต้องการเปิดทางให้นักกีฬารุ่นน้องได้ขึ้นมาเฉิดฉายบ้าง

แต่อย่างไรก็ดี หลังจบรายการเนชันส์ ลีก 2022 เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาด้วยผลงานสุดย่ำแย่ สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ก็ได้ติดต่อขอให้ กัปตันคิม กลับมาช่วยชาติอีกครั้ง เพื่อเป็นแกนหลักให้น้องๆ ในทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากตำนานลูกยางอย่างทันควัน
v"ฉันจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้อีกอย่างแน่นอน ความยากลำบากนี้ พวกเราทุกคนต้องผ่านไปให้ได้"

"ถ้าฉันกลับไปเล่นอีกครั้ง แต่อีกไม่นานฉันก็ต้องเลิกเล่นอยู่ดี แล้วทีมชาติของเราก็ต้องเจอปัญหานี้อีกไม่ใช่เหรอ? มันดีกว่ามั้ยที่เราจะล้มตอนนี้ แล้วช่วยกันพัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่ออนาคต" กัปตันคิม แถลง

นอกจากนี้ อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ กัปตันคิม ได้กล่าวถึงก็คือชาติร่วมทวีปเอเชียอย่าง ทีมชาติไทย ที่อยู่ในยุคเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นไม่ต่างจากเกาหลีใต้ แต่กลับทำผลงานได้ดีในเนชันส์ ลีก ต่อเนื่องมาถึงศึกชิงแชมป์โลกในตอนนี้

"ฉันได้ดูทีมชาติไทยแข่งในเนชันส์ ลีก พวกเธอเล่นดีมาก ผู้เล่นตัวหลักหลายคนมีโอกาสได้ออกไปหาประสบการณ์ในลีกต่างแดนทั้ง ญี่ปุ่น และ ตุรกี"
x"วอลเลย์บอลลีกของไทยก็ไม่ได้อยู่ระดับที่สูงมากนัก ความสูงของพวกเธอก็ไม่ได้เปรียบใครเลย แต่การที่พวกเธอได้มีโอกาสไปเล่นในลีกต่างประเทศ นั่นทำให้พวกเธอแข็งแกร่งขึ้นมากๆ"

"นี่คือแนวทางที่นักกีฬาวอลเลย์บอลของเกาหลีใต้ยุคใหม่ควรเอาอย่าง คุณจะได้เรียนรู้วอลเลย์บอลระดับสูงผ่านการออกไปเล่นลีกต่างประเทศ เช่นเดียวกับสาวๆทีมชาติไทยชุดนี้" กัปตันคิม ร่ายยาว

สำหรับ คิม ยอน-คยอง เริ่มต้นอาชีพนักตบลูกยางเมื่อปี 2005 กับ อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส ก่อนย้ายไปร่วมทีม เจที มาร์เวลลัส ในลีกญี่ปุ่น เมื่อปี 2009 จากนั้นย้ายไปเล่นในลีกยุโรปกับ เฟเนร์บาห์เช กรุนดิก ในลีกตุรกี และ เอคซาซิบาซี วิตรา ก่อนจะกลับมาซบ อินชอน ฮึงกุกฯ อีกครั้งเมื่อปี 2020 แล้วไปเล่นให้ ชางไห่ ไบรท์ อูเบสต์ ในลีกจีน 1 ปี จนปัจจุบันกลับมาสังกัด อินชอน ฮึงกุกฯ อีกครั้งเป็นรอบที่สาม

ส่วนในนามทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ เธอลงเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2005 ก่อนรับใช้ทีมมายาวนานถึง 16 ปีเต็ม เกียรติประวัติที่โดดเด่นคือ เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 และรองแชมป์เอเชีย 2015 รวมไปถึงรางวัลส่วนตัวมากมายอีกนับไม่ถ้วน

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ตำนานอ่านเกมขาด! "กัปตันคิม" ยืนยันไม่รีเทิร์นทีมชาติ, ก่อนพูดถึงทีมตบสาวไทย (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook