′เปเญกรินี่′มาแปลก พาทีมแพ้รองบ่อน+ส่อหมดลุ้นป้องแชมป์ แต่เชื่อได้พาย′เรือ′ต่อ!

′เปเญกรินี่′มาแปลก พาทีมแพ้รองบ่อน+ส่อหมดลุ้นป้องแชมป์ แต่เชื่อได้พาย′เรือ′ต่อ!

′เปเญกรินี่′มาแปลก พาทีมแพ้รองบ่อน+ส่อหมดลุ้นป้องแชมป์ แต่เชื่อได้พาย′เรือ′ต่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มานูเอล เปเญกรินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าไม่เคยกลัวว่าต้นสังกัดจะปลดออกจากตำแหน่ง แม้ล่าสุดเพิ่งจะคุมทัพพบความพ่ายแพ้ต่อทีมรองบ่อนอย่างคริสตัล พาเลซ เจ้าถิ่น 1-2 ในเกมลีกนัดที่ 31 หรือนัดที่ 7 จากท้ายของฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 6 เมษายน จนทีมตกมารั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ หลังมี 61 คะแนนเท่าเดิม แต่โดนอาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งลงเตะเท่ากันแซงขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง และทีมอันดับ 3 ด้วยการมีคะแนนมากกว่า 2 และ 1 แต้มตามลำดับ

โดยเกมนี้ ทีม "ปราสาทเรือนแก้ว" เป็นฝ่ายออกนำห่างถึง 2-0 จากการทำประตูของเกล็น เมอร์เรย์ ในนาที 34 และเจสัน พันโชน นาที 48 แม้ประตูแรกจะเป็นลูกล้ำหน้าก็ตาม ส่วนทีมเยือนตีไข่แตก 1-2 จากยาย่า ตูเร่ ในช่วง 12 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไล่ไม่ทัน ส่งผลให้ทีมเรือใบสีฟ้าต้องพบความพ่ายแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาล แต่การเสียท่า 3 ครั้งหลังสุดเพิ่งเกิดขึ้นในการเป็นทีมเยือน 3 นัดล่าสุดทั้งหมด ตั้งแต่บุกแพ้ลิเวอร์พูล 1-2 และเบิร์นลีย์ 0-1 อีกทั้งยังทำให้ทีมที่เหลือลุ้นแค่ป้องกันแชมป์ลีกรายการเดียว มีคะแนนตามหลังเชลซี จ่าฝูง ถึง 9 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัดอีกด้วย

จบ เกม อดีตนายใหญ่รีล มาดริด, มาลาก้า และบีญาร์รีล ที่เคยพาแมนฯ ซิตี้ คว้าดับเบิลแชมป์ทั้งลีกสูงสุด และลีกคัพ เมืองผู้ดี ตั้งแต่ปีแรกที่มาอยู่กับทีมเมื่อฤดูกาลก่อน ย้ำว่านอกจากยังไม่เคยมีความกังวลที่จะโดนแมนฯ ซิตี้ ไล่ออกแล้ว ตัวเองยังมีความสุขมากๆ กับการได้คุมทีมเรือใบสีฟ้า แม้จะมีฤดูกาลที่ยากลำบากในปีนี้อยู่บ้างก็ตาม

พร้อมยังให้สัมภาษณ์ ต่อไปในทำนองว่า พวกเขายังมีโอกาสป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก เพียงแต่ตอนนี้อยากให้ลูกทีมทุกคนลืมเรื่องการคว้าแชมป์ และทีมนำอย่างเชลซี แล้วพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดที่เหลือเสียก่อน โดยเฉพาะเกมลีกนัดถัดไปที่ทีมต้องทำศึกหนัก "ดาร์บี้แมตช์" เมืองแมนเชสเตอร์ กับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่บ้านของฝ่ายหลัง และค่อยมาดูกันอีกทีว่า บทสรุปในตอนจบฤดูกาลจะเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook