ขนไก่ไทยพัง!อดร่วมอชก.

ขนไก่ไทยพัง!อดร่วมอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กจากร้าวใส่เคลียร์ให้จบ

บิ๊กจา กร้าว! ปัญหา แบดมินตัน ต้องจบโดยเร็ว เตือน หากทีมไทยไร้ ทัพขนไก่ชุดใหญ่ จะไม่ส่งเข้าร่วม กวางโจวเกมส์ อย่างแน่นอน แนะทางสว่าง ศ.เจริญ ต้องใจเย็น ๆ ค่อย ๆ แก้ปัญหา ผู้บริหาร ต้องเอา นักกีฬา เป็นที่ตั้ง เชื่อ 2 สัปดาห์ ทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี

จากกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ระหว่าง ผู้บริหารของสมาคมฯ นำโดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ และคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย รวม 16 คน นำโดย ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ จนถึงขั้นประกาศไม่เล่นทีมชาติ หากคณะกรรมการบริหารฯ ชุดปัจจุบันยังทำงานอยู่ เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของคณะกรรมการและยอมรับไม่ได้กับสัญญาทีมคอนแทร็ก ที่สมาคมฯ กำลังจะลงนามกับ โยเน็กซ์ นั้น

ล่าสุด บิ๊กจา พล.ต.จรึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย.นี้ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า อยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ อย่างนายกสมาคมฯ เอง ก็อยากให้ค่อย ๆ คิด การหาผู้สนับสนุนนักกีฬาควรได้รับสิ่งที่ดี่ที่สุด ทางผู้บริหารสมาคมแบดมินตันฯ ต้องให้ความสำคัญกับนักกีฬาเป็นหลัก จะมีสมาคมฯ ได้อย่างไร ถ้าไม่มีนักกีฬา อยากให้เอาใจใส่กับนักกีฬา มาก กว่าที่จะเอาใจผู้บริหารของสมาคมฯ ด้วยกัน การที่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน รวมตัวกัน แสดงออกมากเช่นนี้ เป็นเพราะอะไร ต้องหาเหตุผลให้ได้

พล.ต.จารึก กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาควรต้องส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาอย่างสุดความสามารถ ต้องส่งไปแข่งขันให้มากที่สุด ยิ่งกีฬาแบดมินตัน มีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วยแล้ว ยิ่งถือว่าสำคัญมาก ถ้าไม่ส่งไปผลกระทบมีมากแน่นอน และในฐานะที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬา ก็เห็นว่าหากในเอเชี่ยนเกมส์ ไม่มีนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเล่นหรือไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุด ก็อาจจะไม่ส่งไปแข่งเลย คิดว่าคงไม่ยอมแน่ เราต้องมาคุยกัน อย่างไรก็ตาม ตนยังหวังอยู่ลึก ๆ ว่า ปัญหาในเรื่องนี้ ไม่น่าจะยืดเยื้อ อย่างมากที่สุดไม่เกิน 2 สัปดาห์ ทุกอย่างน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีและได้ข้อยุติร่วมกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook