"หลบที ผีมาแล้ว"... โดย เอกราช เก่งทุกทาง

"หลบที ผีมาแล้ว"... โดย เอกราช เก่งทุกทาง

"หลบที ผีมาแล้ว"... โดย เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนฯ ซิตี้ โดน เชลซี ทิ้ง 9 คะแนน แถมแข่งมากกว่าเขา 1 นัด โอกาสป้องกันแชมป์มีแค่ในฝัน แฟนๆที่อยู่กับความจริง เลิกคิดกันไปหมดแล้ว

ระดับ แมนฯ ซิตี้ ตกที่นั่งลำบาก ห่อเหี่ยวขนาดนี้ถือว่าน่าเสียดาย

เสียดายเพราะ เรือใบสีฟ้า คือทีมที่เหนือชั้นสุด เล่นบอลเก๋าสุดในพรีเมียร์ลีก แทบจะพูดได้ว่าซิตี้เจอทีมไหนก็ไม่เป็นรอง ที่แพ้ๆมาส่วนใหญ่แพ้ภัยตัวเองเกือบทั้งนั้น

จุดเด่นของ แมนฯ ซิตี้ คือทีมเวิร์ก แทบทุกนัดครองบอลเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดเจอ คริสตัล พาเลซ เรือใบได้ครองบอล 74 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสยิง 22 ครั้ง

แต่แพ้ แพ้ด้วยปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกในฤดูกาลนี้ นั่นก็คือเกมบุกไม่เฉียบ เอาแต่ป้อ ล่อ(เป้า)ไม่เป็น

กุน อากูเอโร่ ฟอร์มหลุดตั้งแต่เจอเรื่องเจ็บซ้ำซาก เอดิน เชโก้ กับ สเตฟาน โยเวติช หายสาบสูญ วิลฟรีด โบนี่ นอกจากปรับตัวยังไม่ได้ ล่าสุดเจ็บไปซะแล้ว

เกมของซิตี้ช่วงหลังๆ จึงเป็นเกมเสียเวลาตัวเอง ครองบอลเยอะ แต่ยิงไม่ได้ หรือได้ก็จุ๋มจิ๋ม ไม่คุ้มค่าเหนื่อย โดนคู่แข่งดักสวนเนื้อๆ ขโมยแต้มอยู่เป็นประจำ

นี่คือจุดที่ แมนฯ ซิตี้ ต่างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ปีศาจแดงไม่จำเป็นต้องเล่นดีมาก ไม่ต้องครองบอลนานก็ยิงได้ ชนะได้ หลังๆยิ่งพัฒนา ทีมเวิร์กดีด้วย ชนะด้วย มันก็ยิ่งครบเครื่องเข้าไปใหญ่

ทั้งที่เทียบกันตัวๆ นักเตะเรือใบดีกว่า สำเร็จรูปกว่า

อาทิตย์นี้เจอกันเองที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะได้เห็นความแตกต่างกันชัดๆ ถ้า แมนฯ ซิตี้ ยังเรื่อยเปื่อย มีแต่ความเหนือชั้น ไม่จัดหนัก โอกาสแพ้มีสูง แล้วถ้าแพ้ขึ้นมาจริงๆ ทุกอย่างก็จบ นอกจากตามเชลซีไม่ทัน เผลอๆ จะได้แค่ที่ 4 เท่านั้น

ซิตี้อาการน่าเป็นห่วง เล่นนอกบ้านทุกถ้วยแพ้มา 4 นัดติดต่อกัน ตรงข้ามกับ ยูไนเต็ด ที่ชนะ 5 นัดรวดในลีก นัดนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เจ็บข้อเท้าพักมา 7 สัปดาห์ สามารถเรียกความฟิต พร้อมลงสนามได้แล้วนะครับ

เจอกัน 4 นัดหลัง แมนฯ ซิตี้ ชนะรวด แต่ดูที่ปัจจุบัน ไม่มีครั้งไหนที่ยูไนเต็ดมีโอกาสจมเรือใบสูงเท่าอาทิตย์นี้อีกแล้ว

ความจริง ปีศาจแดง จำเป็นต้องชนะ เพราะ 2 นัดหน้า เจองานยากต้องบุกไปเยือน เชลซี กับ เอฟเวอร์ตัน ติดๆ กัน

ถ้าเอาชนะยอดทีมอย่างแมนฯ ซิตี้ ได้ ยูไนเต็ดจะตัวใหญ่ ใจใหญ่ขึ้น 2 เท่า รวมทั้งจะมีผลบวกต่อเนื่องไปถึงฤดูกาลหน้าด้วย

พอจะพูดได้ว่า ถ้าอาทิตย์นี้ชนะ แมน ยู มาแน่!

 

โดย "เอกราช เก่งทุกทาง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook