ซิโก้ลั่นพร้อมเจอกับทุกทีม จับสลากคัดบอลโลกพรุ่งนี้

ซิโก้ลั่นพร้อมเจอกับทุกทีม จับสลากคัดบอลโลกพรุ่งนี้

ซิโก้ลั่นพร้อมเจอกับทุกทีม จับสลากคัดบอลโลกพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์  โดย "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ส่งรายชื่อนักเตะ 30 คนไปแล้ว ก่อนตัดตัวให้เหลือ 20 คน ขณะที่ทางเจ้าภาพได้กำหนดวันจับสลากแบ่งสายกีฬาประเภททีม รวมถึงฟุตบอลชาย วันที่ 14 เมษายนนั้น

ซึ่ง ล่าสุด "ซิโก้" เปิดเผยว่า เวลานี้มีนักเตะ 20 คนสุดท้ายอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งชื่อให้กับสมาคมฟุตบอลเพื่อเรียกตัวเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ สปอร์ต รีสอร์ทเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-24 พฤษภาคม เพราะต้องรอดูสภาพความพร้อม ความสมบูรณ์ของนักเตะเสียก่อน

โดยคิดว่าจะประกาศรายชื่อเพื่อเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมในจำนวน 20 คนทันที เพื่อให้นักเตะมีสมาธิในการเก็บตัวฝึกซ้อมเรายืนยันว่า กลุ่มนักเตะที่เคยขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่แล้ว แต่อายุไม่เกิน 23 ปี จะต้องอยู่ช่วยทีมชุดซีเกมส์ครั้งนี้ทั้งหมด แม้ว่าโปรแกรมจะคาบเกี่ยวกับทีมชุดใหญ่ที่ลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 แมตช์แรกก็ตาม

 "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า  สำหรับทีมชาติชุดใหญ่ที่จะจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 14 เมษายน "ไม่ได้รู้สึกกังวลว่าจะต้องเจอกับทีมใด แต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะพบทีมจากตะวันออกกลาง หรือทีมจากเอเชียตะวันออกอย่างญี่ปุ่น หรือ จีน มากกว่าการเจอกับทีมในย่านอาเซียนด้วยกันอย่างเวียดนาม หรือมาเลเซีย"

"จริงอยู่ที่การเจอกับทีมอาเซียน จะเป็นงานที่ง่ายกว่าในการผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย แต่ต้องการวัดศักยภาพที่แท้จริงของทีม และมีขีดความสามารถอยู่ในระดับไหนของเอเชีย จึงพร้อมจะเจอกับทุกทีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook