เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...?

เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...?

เช็กบิลซูเปอร์ซันเดย์...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแล้ว กับฟอร์มที่มั่นคงแข็งแกร่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณได้รับสิทธิการชื่นชมในผลงานที่สามารถจัดการแมนเชสเตอร์ ซิตี้แชมป์เก่าพรีเมียร์ ลีกและคู่แข่งร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ ลงอย่างราบคาบ

ความสมดุลแห่งอำนาจกลับมาแล้ว...

ก่อนเกมดาร์บี้แมตช์ผีแดงอยู่ในช่วงเวลาที่โมเมนตั้มกำลังเข้าที่เข้าทาง ฟอร์มกำลังเริดหรู 45 นาทีแรกของการแข่งขันกับสเปอร์สและลิเวอร์พูล ชูความเหนือกว่าให้เห็นชัดเจน

หลุยส์ ฟาน ฮัล เข้าใกล้สิ่งที่ขัดเส้นใต้เอาไว้กับการจัดวางโครงสร้างให้ผีแดงเดินหน้าเก็บเกี่ยวความสำเร็จอีกครั้ง การกลับมาจากช่วงออกสตาร์ตที่ย่ำแย่สมควรได้รับการชื่นชม

ดูเหมือนว่าฝันร้ายของผีแดงกำลังจะผ่านพ้นไป โยนเรื่องเลวร้ายให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้แทน ไมเคิล คาร์ริคและอันเดร์ เอร์เรร่า สร้างเกมที่ยืดหยุ่นกลางสนาม มารูยาน เฟลไลนี่และแอชลีย์ ยัง เป็นตัวทำลายล้างให้แชมป์เก่าดูเป็นทีมธรรมดาไปเลย

เป็นวันของผีแดงจริงๆ นาทีนี้แฟนผีทั้งหลายมองเหตุการณ์ฤดูกาลหน้ากันแล้วพร้อมกับวางเป้าหมายเก็บเกี่ยวความสำเร็จกลับมาเป็นผีที่สามารถหลอกหลอนทุกทีมตลอดเวลา

แอชลีย์ ยัง...

เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกคาดหวังระหว่างทางว่าถึงเวลาที่จะโดนโละทิ้งหลังจบฤดูกาล พลิกผันสิ้นเชิงครับ ยัง กลายเป็นคนใหม่ที่เข้าใจและมีส่วนกับการทำให้แผนของ ฟาน ฮัล รุดหน้า

ไม่มีใครคาดคิดแน่นอนว่าก่อนหน้านี้ แอชลีย์ ยัง จะเป็นคีย์แมนคนสำคัญในแผนของ ฟาน ฮัล ยิ่งสถานการณ์ที่มี อังเคล ดิ มาเรีย เข้ามาเสริมทัพยิ่งมองไม่เห็นอนาคต

นอกจากนี้ตัวริมเส้นอย่าง อัดนาน ยานาไซและวิงแบ็กอย่าง ลุค ชอว์ ยังถูกคาดหวังมากกว่าในสถานการณ์ริมเส้นฝั่งซ้าย

แอชลีย์ ยัง เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้โดยเฉพาะในครึ่งแรกของการแข่งขัน อายุ 29 ปีแล้ว ตามเทรนด์ใหม่ที่เน้นเด็กมากขึ้นอาจจะทำให้ถูกมองข้ามหัว ทว่าเหมือนการบ่มเพาะประสบการณ์และฝีเท้าแล้วแสดงออกในตอนนี้ เอาใจช่วยให้รักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้ยาวๆครับ

เจมส์ มิลเนอร์...

ในช่วงเวลาที่กองหน้าเรือใบมีปัญหา ออกมารับหน้าเสื่อเล่นเป็นกองหน้าอยู่หลายนัดช่วยให้ทีมผ่านสถานการณ์นั้นมาได้

เจมส์ มิลเนอร์ คือมิสเตอร์อเนกประสงค์ของทีม ทว่ากลับถูกใช้งานแบบจำกัด ด้วยสไตล์การเล่นที่ทุ่มเทเกินร้อย สู้ไม่ถอยช่วยเรียกสปิริตให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา ซิตี้ มีปัญหามากมาย ทว่ากลับไม่ใช้งาน มิลเนอร์ แบบต่อเนื่องอย่างที่ควรจะเป็น คงต้องไปถามใจ มานูเอล เปเญกรีนี่ ว่าช่วงเวลาที่ทีมต้องการแรงกระตุ้นทำไมถึงเก็บ มิลเนอร์ ไว้ข้างสนามบ่อยเกินไป

เกมดาร์บี้แมตช์แมนเชสเตอร์ วิลเฟร็ด โบนี่ บาดเจ็บ ในขณะที่ เอดิน เชโก้กับสเตฟาน โยเวติช ไม่เป็นที่โปรดปรานของ เปเญกรีนี่ นั่นทำให้ เจมส์ มิลเนอร์ ได้ลงเล่นเป็นกองหน้าอีกครั้ง

ไม่ว่าถูกส่งลงไปรับหน้าที่ในตำแหน่งไหน มิลเนอร์ มักจะตอบสนองได้เป็นอย่างดี นักเตะแบบนี้ควรจะหาที่ทางให้ชัดเจนแล้วส่งลงเล่นเป็นประจำเพื่อกระตุ้นการเล่นของเพื่อนร่วมทีม

ทิ้งคำถามเดิมๆเอาไว้ทำไม มานูเอล เปเญกรีนี่ ถึงไม่ส่ง มิลเนอร์ ลงเล่นเป็นขาประจำของทีม

มานูเอล เปเญกรีนี่...

อาการหนักจนสิ่งที่คาดเดากันว่าเรือใบจะให้โอกาสอีกฤดูกาลเพื่อรอ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หมดสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค นาทีนี้ความคิดไปในทางเดียวกัน คงหมดโอกาสในการทำงาน

เรือใบไม่มีลุ้นอะไร เกมดาร์บี้แมตช์คือสิ่งที่เป็นยาชูกำลังของทีมและแฟนบอล ฟางเส้นสุดท้ายที่ เปเญกรีนี่ ควรจะยึดไว้ให้ได้

นาทีนี้ตัวใครตัวมันครับ ทำเป็นเล่นไปอันดับท็อปโฟร์อาจจะมีปัญหาได้ใครจะไปรู้

แวงซ็องต์ กอมปานี...

ก่อนหน้านี้ไม่เป็นที่กังขาว่า กอมปานี คือแนวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งของวงการ ทว่าคงไม่รวมผลงานฤดูกาลนี้ เจอทั้งเรื่องบาดเจ็บและฟอร์มที่ตกลงไปด้วยหลายสาเหตุ

ผลงานของ กอมปานี ไม่มั่นคง นั่นทำให้สถานการณ์ของทีมไม่มั่นคงตามไปด้วย เป็นเรื่องน่าผิดหวังมากที่ไม่สามารถยืนหยัดเป็นที่พึ่งของทีมได้ในช่วงเวลาที่มีปัญหา

คิวพีอาร์...

ลงต่อสู้เพื่อความอยู่รอดกับทีมที่เตรียมรับแชมป์อย่างเชลซี อาจจะดูเป็นงานที่ยากเกินไปสำหรับคิวพีอาร์ ทว่าในความเป็นจริงกลับทำดีเกินคาด

ทว่าทำได้ดี ทำได้แค่เกือบ คงไม่พอ ตลอดทั้งเกมเชลซีไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสและยิงเข้ากรอบได้เลย จนถึงท้ายเกมประตูจาก เชส ฟาเบรกาส คือโอกาสครั้งแรกและครั้งเดียวในเกมของว่าที่แชมป์พรีเมียร์ ลีก

คงโทษใครไม่ได้ คิวพีอาร์ไม่สามารถปิดกล่องได้เอง อาจจะต้องมองไปที่การให้เครดิต ธิโบว์ กูร์กตัวส์ ที่โชว์ซูเปอร์เซฟปิดโอกาสของคิวพีอาร์

เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook