กกท.ยังหนุนทีมขนไก่ไทย

กกท.ยังหนุนทีมขนไก่ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''บิ๊กหนุ่ม''กาวใจเคลียร์''เจริญ''''บุญศักดิ์''ยันขอฝึกซ้อมเอง

บิ๊กหนุ่มนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและโค้ชรวม 16 คน ที่มีปัญหากับสมาคมแบดมิน ตันแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ กับสมาคมแบดมินตันฯ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นำโดย สมพล คูเกษมกิจ อดีตผู้จัดการทีม และ ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 หลังการหารือประมาณ 1.30 ชั่วโมง นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า นักกีฬาแบดมินตันและโค้ช ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยอยากจะให้ ผู้ว่าการ กกท. เป็นคนกลางในการเจรจากับ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันฯ เพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมด

ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้ทางโค้ชและนักกีฬาแบดมินตัน ได้ตกลงกันว่า จะไปหาสถานที่ฝึกซ้อมกันเอง โดยไม่เข้าไปใช้สถานที่ของสมาคมแบดมินตันฯ ที่สวนลุมพินี และจะเริ่มทำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. ซึ่งทางกกท. ก็ได้ยืนยันไปว่า จะให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เหมือนกับนักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็น ค่าเบี้ยเลี้ยง, ค่าที่พัก และจะได้รับการสนับสนุนเช่นเดียวกับนักกีฬาอาชีพชนิดอื่น ๆ ที่ กกท. ได้มีส่บสนุนให้ไปแข่งขันในรายการต่าง ๆ ทำให้นักกีฬาแบดมินตันและโค้ช 16 คน ต่างพร้อมใจกันที่จะกลับมาลงเล่นรับใช้ชาติอีกครั้ง สำหรับการเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนและล่าเงินรางวัลต่าง ๆ นั้น ก็ไม่มีปัญหา เนื่องจากสมาคมแบดมิน ตันฯ เพียงแค่รับรองชื่อและส่งเอกสารไปยืนยันในรายการต่าง ๆ เท่านั้น

ส่วนการแข่งขันในรายการ โธมัสคัพ-อูเบอร์คัพ นั้น ได้มีการประเมินผลดี-ผลเสียกันแล้ว หากจะส่งนักกีฬาแบดมินตันชุดใหญ่ลงแข่งขันหรือไม่เข้าแข่งขัน ก็ไม่เกิดผลที่แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากนักกีฬาของไทยมีความหวังในรายการนี้น้อยมาก และจากสภาพจิตใจของนักกีฬาตอนนี้ต้องบอกเลยว่า แต่ละคนไม่พร้อมที่จะลงแข่งขัน เพราะได้รับความกระทบกระเทือนเรื่องของจิตใจมาก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้ปล่อยให้นักกีฬาและโค้ช รวม 16 คน เป็นผู้ที่ตัดสินใจกันเอง แต่ไม่อยากจะให้นำเอาเรื่องชื่อเสียงของประเทศชาติมาเดิมพัน

ขณะที่ พล.อ.ต.อุทิศ ภาคภูมิ ประธานกรรมาธิการฝ่ายปฏิบัติการเพื่อ ความเป็นเลิศของสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวว่า ในการแข่งขัน โธมัสคัพ-อูเบอร์คัพ ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ. เพื่อคัดเลือกทีมชาย 4 ประเทศ และทีมหญิง 3 ชาติ ไปแข่งขันรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 9-16 พ.ค. ที่ประเทศมาเลเซีย และกำหนดให้แต่ละชาติส่งายชื่อนักกีฬาภายในวันที่ 9 ก.พ.นั้น ล่าสุดได้มีการทำหนังสือไปถึงสหพันธ์แบดมิน ตันโลก พร้อมกับชี้แจงเหตุผลที่เกิดขึ้น และขออนุญาตให้มีการยืดเวลาส่งรายชื่อนักกีฬาของทีมไทยออกไปเป็นสัปดาห์หน้าแทน ซึ่งทางสหพันธ์แบดมินตันโลกก็ได้อนุมัติ และหวังว่าไทยจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันได้ แม้ว่าจะมีการเตรียมทีมสำรองเอาไว้แล้วก็ตาม

สำหรับรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ประกอบไปด้วย (นักกีฬาชาย) บุญศักดิ์ พลสนะ, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์, สุดเขต ประภากมล, ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ, มณีพงษ์ จงจิตร, บดินทร์ อิสระ, ณัฐพล นาคทอง, ปฏิพันธ์ ฉลาดแฉลม, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, (นักกีฬาหญิง) สลักจิต พลสนะ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, รัชนก อินทนนท์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณ เกษร, วัชราภรณ์ มั่นกิจ, สาวิตรี อมิตรพ่าย, ริชชาอร จินดาพล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook