"ราชาน้อยแห่งยุโรป"

"ราชาน้อยแห่งยุโรป"

"ราชาน้อยแห่งยุโรป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวการคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า ยูธ ลีก อย่างสุดระทึกด้วยการเฉือนเอาชนะ ชัคเตอร์ โดเนตสก์  3-2 ได้ในนัดชิงชนะเลิศที่สวิตเซอร์แลนด์ ของทีม “สิงโตพันล้านน้อย” เชลซี อาจไม่ใช่ข่าวที่ยิ่งใหญ่อะไรมากมายนักบนหน้าสื่อทั่วไป มากที่สุดก็อาจเป็นเพียงย่อยข่าวให้อ่านขำๆเท่านั้น

แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีความสำคัญเลย

การผงาดคว้าแชมป์ยุโรปในรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีของเชลซี ในรายการยูฟ่า ยูธ ลีก ซึ่งมีศักดิ์ศรีเทียบเท่ากับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รุ่นเยาวชน เป็นการส่งสัญญาณที่ดีต่ออนาคตของวงการฟุตบอลด้วยอย่างแน่นอน ในภาวะที่พวกเขากำลังเริ่มตื่นตัวถึงการพัฒนาระบบฟุตบอลเยาวชนอย่างจริงจัง

โดมินิก โซลันเก้ และ อิซซี่ บราวน์ 2 แนวรุกตัวเก่ง

แชมป์การแข่งขันยูฟ่า ยูธ ลีก ครั้งที่ 1 - ซึ่งเดิมคือรายการ nextGEN ที่ยกเลิกไปเพราะไม่มีสปอนเซอร์ ก่อนยูฟ่าจะนำมาจัดเองและปรับรูปแบบรายกาใหม่ให้ทีมที่เข้าร่วมเป็นทีมที่ลงแข่งแชมเปี้ยนส์ ลีก - จะเป็น “หลักหมุด” ที่ปักเอาไว้ให้วงการฟุตบอลเยาวชนของอังกฤษเดินตามมาในอนาคต

เช่นกันกับวีรกรรมของ อิซซี่ บราวน์ กัปตันทีมสิงโตน้ำเงินครามน้อย ที่เมื่อวันอาทิตย์ยังนั่งบนม้านั่งสำรองในเกมกับควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส อยู่ ก่อนจะเป็นฮีโร่ทำคนเดียว 2 ประตู (อีกหนึ่งลูกจาก โดมินิก โซลันเก้) จะเป็นที่จดจำไปอีกนาน

คลิปไฮไลท์นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูธ คัพ

หรืออย่างน้อยที่สุดชื่อของดาวเตะวัย 18 ปีน่าจะติดหู และถูกจับตามองจากโลกลูกหนังมากขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับเชลซีเอง การคว้าแชมป์บอลเด็กครั้งนี้ยังเป็นความสำเร็จที่น่าพอใจหลังการลงทุนในระบบเยาวชนอย่างจริงจัง

ซูเปอร์สตาร์นั้นซื้อได้ แต่สายเลือดของทีมคือความภูมิใจที่แท้จริง

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook