เจริญยอมรับแล้ว4ข้อเสนอนักกีฬา

เจริญยอมรับแล้ว4ข้อเสนอนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บุญศักดิ์บอกโล่งอกแต่ไม่ไปแข่งโธมัสคัพ

บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ได้เชิญ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย มาหารือร่วมกัน เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ห้องทำงาน ผู้ว่าการ กกท. เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาข้อพิพาทระหว่างสมาคมแบดมินตันฯ กับ นักกีฬาทีมชาติและโค้ช รวม 16 คน

หลังการประชุมร่วม 1 ชั่วโมง บิ๊กหนุ่ม เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกับ ศ.เจริญ ทางนายกสมาคมแบดมินตันฯ ยินดีรับข้อเสนอ 4 ข้อของนักกีฬาทีมชาติและโค้ชที่ได้เรียกร้องมา โดยเฉพาะการขอแยกไปฝึกซ้อมในสถานที่แห่งอื่น ที่ไม่ใช่บริเวณสวนลุมพินี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสมาคมแบดมิน ตันฯ แต่สมาคมแบดมินตันฯ ก็ยอมรับว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมทีมชาติ และจะให้สิทธินักกีฬาแบดมินตัน 12 คน เหมือนเดิม รวมทั้งไม่ยอมรับการลาออกของนักกีฬาทั้งหมดด้วย

ส่วนเรื่องการเดินทางไปแข่งขันของนักกีฬาและโค้ชนั้น ทางสมาคมแบดมินตันฯ ก็พร้อมจะให้การรับรอง มีการออกค่าใช้จ่ายในการขอวีซ่าและการขอตัวจากต้นสังกัดให้ เพียงแต่นักกีฬาที่มีสปอนเซอร์และเป็นอิสระก็ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง สำหรับเรื่องที่จะมีการเซ็นสัญญากับ โยเน็กซ์ (ระบบทีมคอนแทเลิกไปก่อน และหากว่ามีการเจรจากันใหม่ ก็จะให้นักกีฬาแบดมินตันเข้าไปร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็นด้วย ขณะที่โค้ชที่มีสัญญากับสมาคมแบดมินตันฯ ก็จะได้รับเงินเดือนเหมือนปกติไม่มีการยกเลิกแต่อย่างใด

ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวเพิ่มเติมอีก ว่า ทาง ศ.เจริญ ได้มีการยื่นข้อเสนอด้วย ว่า หากนักกีฬา 12 คน และโค้ช 4 คน เปลี่ยนใจที่จะกลับมารับใช้ชาติและลงแข่งขันในรายการ โธมัสคัพ-อูเบอร์คัพ ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ. ที่จังหวัดนคร ราชสีมา ทางสมาคมแบดมินตันฯ ก็พร้อมที่จะส่งลงแข่งขัน เพราะได้มีการทำเรื่องขออนุญาตกับสหพันธ์แบดมินตันโลกไว้แล้ว โดยจะขอรอส่งรายชื่อครั้งสุดท้ายในวันที่ 12 ก.พ. แต่ก็ทราบว่าสภาพจิตใจของนักกีฬา ยังไม่พร้อม และ ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ด้วย

ตอนนี้ก็ถือว่าปัญหาได้คลี่คลายไปในระดับหนึ่ง เพราะทุกคนคำนึงถึงประเทศชาติเป็นอันดับแรก นักกีฬาเองก็กลับมาฝึกซ้อม แม้จะไม่ได้อยู่ที่คอร์ตของสมาคมแบดมินตันฯ เพียงแต่ในอนาคตก็มีการเกรงกันว่า อาจจะมีปัญหาขึ้นมาอีก จึงอาจจะให้ทั้ง 2 ฝ่ายมาทำบันทึกช่วยจำ หรือข้อตกลงกันเอาไว้ นอกจากนี้ทาง ศ.เจริญ ยังย้ำด้วยว่า เมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม หากนักกีฬามีอะไรที่ขาดตกบกพร่องก็เสนอมาได้ทางสมาคมแบดมินตันฯ พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องสัญญาทีมคอนแทร็ก โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่าจะมี เพราะเป็นเรื่องดี เพียงแต่ต้องทำให้รัดกุมและไม่ไปลิดรอนสิทธิของนักกีฬามากจนเกินไป นายกนกพันธ์ กล่าว

ขณะที่นักกีฬาแบดมินตัน 12 คน ก็ได้เริ่มทำการฝึกซ้อมกันไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.พ. ภายในโรงยิมเนเซียมของมณฑลทหารบกที่ 11 โดย ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้นักแบดมินตันทุกคนสบายใจขึ้น และรู้สึกดีที่ได้ลงฝึกซ้อม หลังจากเสียขวัญกันมานาน แต่โดยส่วนตัว ก็ยังไม่ได้ลงซ้อมอะไรมากนัก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อเท้า หลังจากไปเตะฟุตบอลเล่นกับเพื่อน ๆ แต่ก็ขอยืนยันว่าจะไม่ลงแข่งขันในรายการโธมัสคัพ แน่นอน

พ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตัน กล่าวว่า ระหว่างที่มีปัญหากับสมาคมแบดมินตันฯ ได้รับทราบว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2 สมัย ทรงติดตามข่าวสารตลอด และได้ตรัสผ่านคนสนิทในทีมแบดมินตัน ฝากมาถึงนักกีฬาว่า ทรงเป็นห่วง และขอให้กำลังใจ ทรงอยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook