"บุรีรัมย์" ยกพลบุกซองนัม "เนวิน" สั่งลูกทีมห้ามประมาท

"บุรีรัมย์" ยกพลบุกซองนัม "เนวิน" สั่งลูกทีมห้ามประมาท

"บุรีรัมย์" ยกพลบุกซองนัม "เนวิน" สั่งลูกทีมห้ามประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.10 น.วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 658 เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่มกับ ซองนัม เอฟซี ที่ ทันชอน สเตเดียม วันที่ 22 เมษายน

ปราสาทสายฟ้า เพิ่งบุกไปเฉือนชนะ ทหารบก เอฟซี ทีมจากดิวิชั่น 2 ด้วยสกอร์1-0 ในศึกโตโยต้าลีกคัพรอบ 64 ทีมจากประตูชัยของ อันเดรส ตูเญซ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ก่อนออกเดินทาง หลังผู้เล่นส่วนใหญ่ทั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ กิลแบร์โต มาเชนา ได้พักในเกมดังกล่าว ส่วน อันเดรส ตูเญซ ที่ลงเล่น 90 นาที และ ธีราทร บุญมาทัน กับ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ลงมาเป็นสำรองก็ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

นักเตะทั้งหมดพร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชและ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอินชอน เวลาประมาณ 6.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ก่อนจะนั่งรถบัสมาเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทลในกรุงโซล โดยจะไม่มีการฝึกซ้อมในวันแรก

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า “เราถือว่าสภาพร่างกายของผู้เล่นไม่มีปัญหา สภาพอากาศเมื่อมาถึงแล้วก็ไม่หนักใจ แต่ต้องยอมรับว่าซองนัมเป็นทีมที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัมบะ โอซาก้า เพราะฉะนั้นแมตช์นี้เราจะประมาทไม่ได้เลย เราต้องมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เพราะเกมนี้มีความหมายต่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาก เพราะว่าถ้าเราสามารถเก็บ 3 แต้มกลับไปได้ เส้นทางที่เราจะไปถึงรอบ 8 ทีมอีกครั้งก็จะมีมากขึ้น แต่ถ้าเก็บแต้มเดียวก็จะต้องไปฟาดฟันกันในนัดสุดท้ายอีก"

"เรารู้ดีว่าถ้าผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปเราจะต้องไปเจอสายของกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งถ้าเราเป็นจ่าฝูงเราก็มีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมค่อนข้างสูง แต่ถ้าเราเป็นที่สองก็ต้องยอมรับว่าหนักมากๆ ประสบการณ์ที่เราเสียแต้มกับกัมบะทำให้เราได้ปรับปรุงจุดแข็งจุดอ่อนมากขึ้นกว่าเดิม บุรีรัมย์ในเกมนี้จะต้องแข็งแกร่งกว่าทุกนัดที่ผ่านมา"

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของสายเอฟ แข่ง 4 นัดชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 คะแนนเท่ากับ ซองนัม เอฟซี แต่เฮดทูเฮดดีกว่า หลังเอาชนะมา 2-1 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook