พระองค์หญิงทรงห่วงนักแบดมินตันทีมไทย

พระองค์หญิงทรงห่วงนักแบดมินตันทีมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมนักแบดมินตันมือท็อปของไทยนำโดยบุญศักดิ์ พลสนะ ได้ฤกษ์รวมตัวลงสนามฝึกอย่างเป็นทางการ ที่สนามแบดมินตันภายในมณฑลทหารบกที่ 11 เมื่อ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา บุญศักดิ์ซึ่งลงฝึกซ้อมแบบไม่เต็มที่นัก เนื่องจากมีปัญหาอาการเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายกล่าวว่า ทุกคนรู้สึกสบายใจมากที่ได้ลงฝึกซ้อมเสียที การฝึกซ้อมที่ มทบ. 11 สบายใจกว่าการฝึกซ้อมที่สวนลุมพินีมาก อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถฝึกซ้อมได้มากนัก เพราะช่วงที่ไม่ได้ซ้อมที่สนามของสมาคม ยังไม่มีที่ซ้อมจึงไปเตะฟุตบอลออกกำลังกายกับเพื่อน แต่ประสบอุบัติเหตุข้อเท้าซ้ายพลิก ต้องพัก 2-4 สัปดาห์แม้ทางเราจะเคลียร์กับสมาคมได้ก็ลงแข่งแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก "โธมัส คัพ-อูเบอร์คัพ" รอบคัดเลือกปลายเดือนนี้ ที่ จ.นครราชสีมา ไม่ได้อยู่ดี ด้าน พ.ท.ศักระพี ทองสาริ ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ได้รับทราบว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งทรงเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเข้าแข่งขันซีเกมส์ 2 สมัย ติดตามข่าวสารตลอดและได้ตรัสผ่านคนสนิทในทีมแบดมินตันมายังนักกีฬา เพื่อทรงแสดงความเป็นห่วงทุกคนอีกด้วย

ขณะที่เว็บไซต์ www.badmintoncentral.com ชุมชนนักแบดมินตันทั่วโลกได้วิพากษ์วิจารณ์ข่าวนี้อย่างดุเดือด โดยส่วนใหญ่โจมตี ศ.เจริญ วรรธนะสิน

นายกสมาคมเรื่องการทำสัญญา ทีมคอนแทร็กต์ ว่าไม่ยุติธรรมต่อนักกีฬา เพราะเงินทุนดังกล่าวไม่เพียงพอต่อการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ
โดยยกตัวอย่างการทำทีมคอนแทร็กต์ของทีมชาติจีนที่มีกับ หลี่ หนิง นั้นมีข้อตกลงที่ยืดหยุ่นสำหรับนักกีฬาระดับท็อปมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook