พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้... "มันจบแล้ว"

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้... "มันจบแล้ว"

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้... "มันจบแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดว่า ประตูชัยโดย เอด็อง อาซาร์ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันเสาร์ (18 เม.ย.) ที่ผ่านมา นอกจากจะทำให้ทีมของเขาหยุดสถิติชนะรวด 6 นัดติดต่อกัน ของทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ลงได้ ยังทำให้โอกาสที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ของกุนซือโจเซ่ มูรินโญ่ จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15 มีสูงถึง 99.99999999 เปอร์เซ็นต์ แล้ว

ก็คงเป็นคำพูดที่ "ไม่มีวันผิด" แน่นอน

6 นัดจากนี้ไป ทีมของกุนซือชาวโปรตุกีส มีโปรแกรมเตะในเดอะบริดจ์ 3 นัด ( 3 พ.ค. พบ คริสตัล พาเลซ, 10 พ.ค. พบ ลิเวอร์พูล, 24 พ.ค. พบ ซันเดอร์แลนด์) และต้องออกไปเตะนอกถิ่น 3 นัด (26 เม.ย. พบ อาร์เซนอล, 30 เม.ย. พบ เลสเตอร์ ซิตี้, 19 พ.ค. พบ เวสต์บรอมวิช)

เชลซี ต้องการอีกแค่ 8 แต้ม จาก 6 นัดที่ว่า พวกเขาก็จะได้แชมป์ไปครอง โดยไม่ต้องไปสนใจว่า คู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลการแข่งขันในนัดที่เหลืออย่างไร

โดย "ทฤษฎี" ทั้ง อาร์เซนอล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสที่จะทำแต้มไล่แซงทีมสิงโตน้ำเงินคราม เพื่อขึ้นไปรับแชมป์ได้?

ทว่า! ในทางปฏิบัติแล้ว โอกาสที่ว่า มีอยู่เพียงแค่ 0.00000001 เท่านั้น ในความคิดเห็นของผม

กับ 6 นัดที่เหลือ ของเชลซี ว่ากันโดยมาตรฐาน ทีมของกุนซือมูรินโญ่ น่าชนะได้ทั้ง พาเลซ กับ ซันเดอร์แลนด์ และด้วยความเกรงใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็เลยขอให้ ทีมของมูรินโญ่ ทำได้แค่เสมอกับ หงส์แดง ก็ยังได้

นั่นเท่ากับว่า 3 นัดในบ้าน เชลซี เก็บได้อย่างน้อย 7 แต้มแน่ ส่วนอีก 3 นัดนอกบ้านนั้น อย่าง "อุจจาระสุกร อุนจิสุนัข (ขี้หมู ขี้หมา)" เก็บอีกแค่แต้มเดียวเท่านั้น มูรินโญ่และลูกทีมทำไม่ได้ก็ "บ้า" ไปแล้วครับ

หรือหากจะคิดแบบ "แย่" สุดๆ หากเชลซี ดันแพ้รวดทั้ง 3 เกมนอกบ้านจริงๆ

“ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ก็คงไม่มี พิธีกรรายการ "ปริศนาฟ้าแลบ" (ปัญญา) ที่จะชนะรวดหรอกครับ

โปรแกรม 6 นัดที่เหลือ ของทีมปืนใหญ่ มีเกมในบ้าน 4 เกม (26 เม.ย. พบ เชลซี, 12 พ.ค. พบ สวอนซี, 21 พ.ค. พบ ซันเดอร์แลนด์, 24 พ.ค. พบ เวสต์บรอมวิช) ส่วนอีก 2 เกมนอกบ้าน (5 พ.ค. พบ ฮัลล์ ซิตี้, 17 พ.ค. พบ แมนฯ ยูไนเต็ด)

ดีไม่ดี แค่สัปดาห์หน้า เจอ เชลซี ทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ ก็หมดสิทธิ์ที่จะคิดชนะรวดในนัดที่เหลือแล้วแหละครับ เพราะ เวนเกอร์ เจอกับ มูรินโญ่ สถิติที่ผ่านมาก็คือ กุนซือชาวเมืองน้ำหอม ไม่เคยเอาชนะทีมของ มูรินโญ่ ได้เลย

ส่วนทีมของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ยิ่งยากไปใหญ่ เพราะนอกจากต้องชนะรวดใน 5 นัดที่เหลือแล้ว ยังต้องลุ้นให้ เชลซี เก็บแต้มได้ไม่เกิน 4 แต้ม และยังต้องลุ้นให้ผลการแข่งขันของทีมอาร์เซนอล เป็นใจอีกด้วย

เพราะฉะนั้น ผมจึงต้องขอ ซ.ต.พ. (คิว อี ดี) เอาไว้ตั้งแต่วันนี้เลยก็แล้วกันว่า การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้...

มันจบแล้ว!!

เฮียนอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook