จะเอาสามแต้ม! "กัปตันกบ" ลั่นขอซิวชัยกลับบุรีรัมย์

จะเอาสามแต้ม! "กัปตันกบ" ลั่นขอซิวชัยกลับบุรีรัมย์

จะเอาสามแต้ม! "กัปตันกบ" ลั่นขอซิวชัยกลับบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าบุรีรัมย์มีโอกาบุกมาเก็บผลการแข่งขันที่ดีกับ ซองนัม เอฟซี อีกครั้งหลังที่ผ่านมาไม่เคยคุมทีมแพ้ให้กับพวกเขาเลย ทั้งสมัยที่เป็นโค้ช ให้กับ กียองนัม เอฟซี และเกมล่าสุดที่พาปราสาทสายฟ้าชนะไป 2-1

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงของ กลุ่มเอฟ จากการมี 7 คะแนนเท่ากับ ซองนัม แต่เฮดทูเฮดดีกว่า หลังเอาชนะที่ บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม มาได้ โดย โค้ชกามา ยังเชื่อว่าพวกเขามีโอกาสย้ำแค้นอีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม

"เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก แต่เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราเตรียมมาจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ผมหวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไป ผมรู้จักนักเตะเกาหลีใต้และผมรู้จักซองนัมเป็นอย่างดี แต่ไม่ได้น่าแปลกใจที่พวกเขาฟอร์มดีขึ้น เพราะเกมที่แพ้เรานั่นเป็นเกมแรกของพวกเขา แต่เราก็ตามดูพวกเขาทุกเกมเช่นเดียวกับที่พวกเขาตามดูเรา จึงไม่น่าแปลกใจอะไร"

"เกมนี้เป็นเกมสำคัญ เราย้ำกันทุกคนตลอด ฉะนั้นเราจะทำให้ได้เพื่อเข้ารอบต่อไป บุรีรัมย์จะเล่นในสไตล์ของตัวเอง เล่นเกมรุกในแบบของตัวเอง เพื่อเจาะเกมรับซองนัมเข้าไปทำประตูให้ได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่าง ที่ผ่านมา ตั้งแต่ผมเป็นโค้ชให้ กียองนัม เอฟซี ก็ไม่เคยแพ้ ซองนัม รวมถึงเกมล่าสุดที่พาบุรีรัมย์เอาชนะได้ด้วย" กามา กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางกัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "การเจอซองนัม พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เชื่อว่าพรุ่งนี้เป็นเกมที่สนุก แน่นอนเราต้องการ 3 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบต่อไป เรารู้ดีว่าเขามีความมั่นใจที่จะเอาชนะเรา แต่เราก็มีความมั่นใจที่จะเอาชนะ ถ้าพวกเขาประมาทพวกเขาก็มีโอกาสแพ้เรา แต่เราเองก็ต้องมีสมาธิกว่าแมตช์แรก"

ด้าน คิม ฮัค บุม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซองนัม เอฟซี แชมป์บอลถ้วยเอฟเอคัพ เกาหลีใต้ ยืนยันว่าการเผชิญหน้ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันพรุ่งนี้ ยังไม่ใช่เกมตัดสินหาทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 กลุ่มเอฟ

"เรามีความพร้อมและเราจะเล่นเพื่อชนะ เราจะใช้ความได้เปรียบการเล่นเป็นเจ้าบ้านเอาชนะให้ได้ แมตช์นี้จะเป็นการแก้แค้น หลังเรามีผลการแข่งขันไม่ดีในเกมแรกที่ประเทศไทย และเราจะทำทุกอย่างเพื่อชนะ แมตช์พรุ่งนี้มีความสำคัญมากในการเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ทั้งสองทีมต้องเล่นอย่างระมัดระวังมาก แต่ผมรู้มาแต่แรกแล้วว่าต้องรอถึงนัดสุดท้ายว่าผลจะเป็นอย่างไร ถึงแม้เราจะชนะก็ยังไม่ตัดสินอะไรจนกว่าจะถึงแมตช์กับ กัมบะ โอซาก้า”

"บุรีรัมย์เล่นได้ดีมาก เป็นทีมที่มีทีมเวิร์คดีเกิดจากการผสมผสานที่ดี ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแพ้กัมบะ โอซาก้า มา แต่เห็นได้จากเกมว่าพวกเขาครองบอลได้เหนือกว่า ฟอร์มบุรีรัมย์ ไม่ได้ตกลง แต่ทุกทีมฟอร์มเริ่มดีขึ้นหลังเข้าสู่ฤดูกาล นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมบุรีรัมย์ถึงได้ผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการได้ยากขึ้น” คิม ฮัค บุม กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงหากยิงประตูแรกได้เร็วจะมีผลต่อการชนะหรือไม่ เฮดโค้ชวัย 55 ปีตอบว่า "ไม่เกี่ยวหรอก การยิงประตูเร็วไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้เราชนะได้ ผมคิดว่าช่วงท้ายของครึ่งหลังจะเป็นช่วงตัดสินเกม เพราะจะเป็นช่วงที่นักเตะเริ่มอ่อนล้า แต่การเล่นหลัง 3 ของพวกเขา ก็มีการโยนบอลที่ดี มีผู้เล่นต่างชาติที่อันตราย สร้างปัญหาให้เกมรับได้มาก"

สำหรับ ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ นัดที่ 5 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมลงแข่งขันกับ ซองนัม เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ ของเกาหลีใต้ ที่ สนามทันชอน สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 22 เมษายน 2015 เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ จะเอาสามแต้ม! "กัปตันกบ" ลั่นขอซิวชัยกลับบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook