The Flying Dutchman : เดอะ ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน คนใหม่!

The Flying Dutchman : เดอะ ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน คนใหม่!

The Flying Dutchman : เดอะ ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน คนใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาลอาจยังไม่ปิดตัว แต่สัญญาณการต่อสู้สำหรับฤดูกาลหน้าเริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะการปรับทัพเสริมทีมที่แต่ละสโมสรจำเป็นต้องรีบขยับตัวมากกว่าอดีตมาก

เพราะความล่าช้าแม้เพียงเล็กน้อยอาจหมายถึงการเสียโอกาสนักเตะเป้าหมายที่อยากได้มาร่วมทีมเลยทีเดียว

หนึ่งในนักเตะที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็น “ของร้อน” ประจำซัมเมอร์นี้ (ซึ่งอากาศที่ไทยนั้นร้อนจนแทบละลาย) คือ เมมฟิส เดปาย สตาร์กองหน้าจากทีมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่แจ้งเกิดกับแฟนลูกหนังทั่วโลกในศึกฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้วที่บราซิล

ฤดูกาลนี้เดปาย ยิ่งร้อนกว่าเดิมด้วยผลงาน 23 ประตูจากการเล่น 34 นัด (นำดาวซัลโวลีกดัตช์ด้วยจำนวน 20 ประตู) มีส่วนสำคัญในการช่วยพาพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น คว้าแชมป์ลีกดัตช์ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปิดเผยจากทางด้าน มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของพีเอสวี ยืนยันว่ามีการติดต่อมาจากทางด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรก

ก่อนจะมีการเปิดเผยจาก เด เทเลกราฟ สื่อในฮอลแลนด์ว่า ลิเวอร์พูลเป็นอีกทีมที่ต้องการได้ตัวสตาร์จอมพลิ้วรายนี้มาร่วมทีมเพื่อหวังแทนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ดูแล้วอนาคตคงไม่จบที่แอนฟิลด์

เดปาย เป็นเพชรเม็ดงามจากวงการฟุตบอลดัตช์ที่ห่างหายจากตลาดลูกหนังมานานหลายปี และมีศักยภาพที่น่าจะก้าวไปได้ไกลถึงการยืนอยู่แถวหน้าของโลกได้

เพราะแม้จะมีจุดอ่อนเรื่องความนิ่ง กล้าได้กล้าเสียเกินไป แต่ด้วยความเร็ว ทักษะ พรสวรรค์ เด็กคนนี้น่าจะไปได้ไกลไม่แพ้อาร์เยน ร็อบเบน

เป็น Flying Dutchman คนใหม่ของวงการ

 

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook