สรุปเงื่อนไขการเข้ารอบของ"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

สรุปเงื่อนไขการเข้ารอบของ"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

สรุปเงื่อนไขการเข้ารอบของ"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ผ่านไปแล้ว 5 นัดของกลุ่มเอฟ ในศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่มีทีมหนึ่งเดียวจากประเทศไทยอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงชิงชัยนั้น...เราไปดูซิว่าเงื่อนไขใดบ้างที่จะทำให้ทีมแชมป์ไทยลีกผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

โดยผลการแข่งขันล่าสุดของกลุ่มนี้ที่ผ่านมา ซองนัม เอฟซี ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 และ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ แพ้ กัมบะ โอซาก้า 0-5

ทำให้ซองนัม เอฟซี มี 10 คะแนน ขึ้นเป็นทีมนำ ส่วน กัมบะ โอซาก้า มี 7 คะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 โดยมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด



สรุปตารางคะแนนกลุ่มเอฟ



เกมนัดสุดท้ายแข่งวันที่ 6 พ.ค. 58 กัมบะ โอซาก้า พบ ซองนัม เอฟซี และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ

สรุปเงื่อนไขการเข้ารอบของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ถ้านัดสุดท้ายบุรีรัมย์ฯ ชนะ กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ ต้องลุ้นให้กัมบะฯ เสมอหรือแพ้ ซองนัม (บุรีรัมย์ฯ จะเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม) แต่ถ้ากัมบะฯ ชนะ ซองนัม (บุรีรัมย์ฯ จะตกรอบ เนื่องจากมีคะแนนหักลบเหลือน้อยกว่า กัมบะฯ และซองนัม)

ถ้านัดสุดท้ายบุรีรัมย์ฯ เสมอ กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ ต้องลุ้นให้ กัมบะฯ แพ้ ซองนัม เท่านั้น (บุรีรัมย์ฯ จะเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม โดยมี 8 คะแนน) แต่ถ้ากัมบะฯ ชนะหรือเสมอ ซองนัม (บุรีรัมย์ฯ ตกรอบทันที)

ถ้านัดสุดท้ายบุรีรัมย์ฯ แพ้ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ  จะตกรอบทันที

***ทั้งนี้ หากมีทีมที่คะแนนเท่ากัน จะทำการตัดสินด้วยการนับคะแนนเฉพาะทีมที่มีคะแนนเท่ากัน โดยไม่คิดคะแนนจากการพบกับทีมอันดับสุดท้าย (กวางโจว อาร์ แอนด์ เอฟ) ในกรณีนี้ จะทำให้กัมบะ โอซาก้า มี 7แต้ม, ซองนัม เอฟซี มี 6 แต้ม และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 4 แต้ม มีคะแนนน้อยที่สุดตกรอบไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook