ที่นี่หงส์คุม! ผลสำรวจชี้เมืองไทยแฟนบอลลิเวอร์พูลมากสุด

ที่นี่หงส์คุม! ผลสำรวจชี้เมืองไทยแฟนบอลลิเวอร์พูลมากสุด

ที่นี่หงส์คุม! ผลสำรวจชี้เมืองไทยแฟนบอลลิเวอร์พูลมากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทำการสำรวจฐานแฟนบอลทั่วโลกครั้งแรก ประเทศไทยแฟนบอล "หงส์แดง"  นำมาเป็นอันดับหนึ่ง

เป็นครั้งแรกในโลกโซเชียล มีเดีย ดังอย่าง "ทวิตเตอร์" ทำการวิจัยว่าทีมต่างๆในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแฟนบอลเป็นจำนวนเท่าไหร่ทั่วโลกโดยแยกเป็นแต่ละประเทศ

ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก รั้งที่ 5 ของตารางคะแนน มีโอกาสวืดไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าสูงมาก แต่อย่างไรก็ตาม "เครื่องจักรสีแดง" ยังครองเป็นอันดับหนึ่งในอังกฤษที่มีแฟนบอลมากสุด โดยมีผู้ติดตามใน ทวิตเตอร์ คิดเป็น 15.21 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ อาร์เซน่อล ที่ครองไป 15.03 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์

สำหรับประเทศไทย มี ลิเวอร์พูล ที่ครองแชมป์อยู่ คิดเป็น 29.69 เปอร์เซ็นต์ของ แฟนบอลทั้งหมด ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองใจแฟนชาวสยามเป็นอันดับ 2 คิดเป็น 19.77 เปอร์เซ็นต์และอันดับ 3 เป็น เชลซี 18.95 เปอร์เซ็นต์

สำหรับพื้นที่ยุโรป, ทวีปอเมริกาเหนือ และ แอฟริกาเหนือ "ปืนโต" ครองแชมป์แฟนบอลสูงสุด ส่วน เชลซี แม้ว่าจะไม่ติดอันดับ 1 ใน 3 แฟนบอลเยอะสุดในอังกฤษ แต่กลับกลายเป็นทีมที่มีฐานแฟนบอลเยอะสุดในโลก โดยเฉพาะแถบ อเมริกาใต้ อาจจะเป็นเพราะมีนักเตะ บราซิล อย่าง รามิเรส, วิลเลี่ยน และ ออสการ์ อยู่ในทีม

ส่วนใน สเปน "เดอะ บลูส์" ครองใจแฟนบอลแดนกระทิงดุไปถึง 25.14 เปอร์เซนต์ เนื่องจากมี เซซ่าร์ อัซปิลิกวยตา , เชส ฟาเบรกาส และ ดิเอโก้ คอสต้า อยู่ในทีม และยังเป็นกำหลังหลักอีกด้วย

ด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฐานแฟนบอลส่วนใหญ่แถบทวีปเอเชีย โดยเฉพาะประเทศที่มีประชากรจำนวนมหาศาลอย่าง สาธารณรัฐประชาชนจีน และ อินเดีย ที่ ทัพ "ปีศาจแดง" ครองแชมป์ฐานแฟนบอลมากที่สุด  

หากใครอยากทราบทุกประเทศทั่วโลก สามารถเข้าไปชมที่ https://interactive.twitter.com/premierleague/#?mode=team&tea

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook