''เชลซี''ของจริง''ไล่ยิงคาร์ดิฟฟ์

''เชลซี''ของจริง''ไล่ยิงคาร์ดิฟฟ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปอร์ตสมัธยำใหญ่ฉลุยเข้ารอบเอฟเอ

สิงห์สำอางฉลุย 8 ทีมสุดท้ายเอฟเอ คัพแม้พักใช้งานเจทีเปิดรังไล่ต้อนบลูเบิร์ดสบายแข้ง 4-1 ดร็อก-บัลลัค-สเตอร์ริดจ์-กาลูเรียงหน้ายิงไม่ซ้ำคน

ศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สิงห์ สำอาง เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ บลูเบิร์ด คาร์ ดิฟฟ์ ซิตี ทีมในโซนหัวตารางจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แมตช์นี้ เชลซี ไม่มีชื่อของ เจที จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีมจอมฉาว, นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงแดนน้ำหอม และ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมหนึบ ส่ง อเล็กซ์, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ ฮิลาริโอ ลงทำหน้าที่แทน ส่วนตัวหลักอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค ยังลงสนามกันครบครัน เปิดฉากการแข่งขันแค่ 2 นาที เจ้าถิ่นออกนำเร็วจากการยิงของ ดร็อกบา แต่นาที 35 ทีมเยือนไล่ตีเจ๊าสำเร็จจาก ไมเคิล โชปรา ดาวยิงตัวเก่ง ทว่า ครึ่งหลัง เชลซี ลงมาลุยแหลกซัดรวดเดียว 3 ประตูจาก บัลลัค นาที 51, สเตอร์ริดจ์ นาที 70 และซาโลมง กาลู นาที 87 ครบ 90 นาที เชลซีไล่ต้อน 4-1 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ส่วน นักบุญ เซาแธมป์ตัน จากลีกวัน ปราชัยต่อบ๊วยศึกพรีเมียร์ลีก ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ คารังเซนต์ แมรีส์ 1-4 เจ้าถิ่นได้ประตูเดียวจาก ริคกี แลมเบิร์ต นาที 70 ขณะที่ทีมเยือนได้ 4 ประตูจาก ควินซี โอวูซู-อบายี นาที 67, อารูนา ดิน ดาน นาที 75, นาเดียร์ เบลฮัดจ์ นาที 82 และเจมี โอฮารา นาที 85

ชามัคห์โอเคย้ายซบ ปืนใหญ่

มารูยาน ชามัคห์ กองหน้าตัวเก่งของบอร์กโดซ์ กลายเป็นดาวยิงคนใหม่ของอาร์เซนอล เรียบร้อยแล้ว เมื่อตอบตกลงทำสัญญาค้าแข้ง 4 ปี มูลค่ารวม 10.4 ล้าน ปอนด์ (ราว 551.2 ล้านบาท) ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว ฟรีในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน นสพ.ดังของอังกฤษ

ชามัคห์ ตกเป็นข่าวกับอาร์เซนอล และลิเวอร์พูลมาตลอด โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่าอยากจะย้ายมาร่วมงานกับอาร์เซน เวนเกอร์ ในอาร์เซนอล ซึ่งล่าสุด ชามัคห์ ก็ทำได้สมใจ โดยตกลงทำสัญญาย้ายมาร่วมทีมอารซนอล เป็นระยะเวลา 4 ปี ค่าจ้าง 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.65 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะยื่นข้อเสนอให้มากกว่าอาร์เซนอล 10,000 ปอนด์ (ราว 530,000 บาท) ต่อสัปดาห์ก็ตาม

มันโชได้สัญญาใหม่คุมเรือใบต่ออีก3ปี

มันโช โรแบร์โต มันชินี กุนซือหนุ่มชาวอิตาเลียนของแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับการต่อสัญญาคุมทีม เรือใบสีฟ้า ออกไปอีก 3 ปี ค่าจ้างรวม 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 477 ล้านบาท) หลังจากทำผลงานได้ดีในการเข้ามาคุมทีมแทนมาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มันชินี ได้สัญญา 6 เดือน ค่าจ้าง 1.5 ล้านปอนด์ ในตอนที่เข้ามาคุมทีมเมื่อ 2 เดือนก่อน อย่างไรก็ตาม มันชินี ทำผลงานได้น่าพอใจ ทำให้ ชีคห์ มานซูร์ เจ้าของทีม และ คัลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสร ตอบแทนด้วยการต่อสัญญาให้กับมันชินี ออกไปอีก 3 ปี ค่าจ้างปีละ 3 ล้านปอนด์

อาร์ชาวินชวดเตะปอร์โตเกม ชปล.

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เจอข่าวร้ายเสียแล้ว เมื่อ อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าตัวเก่งทีมชาติรัสเซีย เปิดเผยว่าจะไม่ได้ลงสนามทำศึกกับ ปอร์โต ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันพุธนี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่าซึ่งได้รับมาจากเกมที่ชนะลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะกลับมาลงเล่นได้ในนัดที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ในสัปดาห์หน้า

ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมจะกลับมาคืนสนามเร็วที่สุดในเกมพรีเมียร์ลีก นัดต่อไปที่จะพบกับซันเดอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม เกมนัดต่อไปที่พบกับปอร์โต ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมจะลงเล่นไม่ได้ อาร์ชาวิน กล่าวกับ สปอร์ต เอ็กซ์เพรสส์ นสพ.กีฬาของรัสเซีย

ชุดขาวงาบคานาเลสเข้ารัง

ราชันชุดขาว รีล มาดริด ทีมดังของสเปน ประกาศข่าวดีว่าได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เซร์คิโอ คานาเลส ดาวรุ่งเนื้อหอมของราซิง ซานตานเดร์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค. นี้

คานาเลส โชว์ฟอร์มเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ 5 ประตู จากการลงสนาม 11 นัด ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป อย่างไรก็ตาม รีล มาดริด กลายเป็นทีมที่ได้วไปร่วมทีม โดยดาวรุ่งวัย 18 ปี ทำสัญญากับ ทีม ราชันชุดขาว ถึง 6 ปี เลยทีเดียว แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวและค่าจ้าง

กลัดบัคเฉือนหวิวขึ้นที่ 11

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา สิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค เปิดบ้านเอาชนะ เนิร์นแบร์ก หวุดหวิด 2-1 โดย กลัดบัค นำก่อนจาก โรแบร์โต โคลาอุตติ นาทีที่ 27 ก่อนที่ เนิร์นแบร์ก ตีเสมอจาก อัลเบิร์ต บุนจากู นาทีที่ 47 และ กลัดบัค มาได้ประตูชัยจาก ร็อบ เฟรนด์ นาทีที่ 74 ทำให้ กลัดบัค เก็บ 3 แต้ม และมีเพิ่มเป็น 28 แต้ม ขึ้นมาอยู่ที่ 11 ส่วน เนิร์นแบร์ก อยู่รองบ๊วยตามเดิม มี 16 แต้ม

ฮันเตอร์ยิง 2 มิลานเชือดอูดิเนเซ

ศึกลูกหนังกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน เฉือนชนะ อูดิเนเซ 3-2 โดย มิลาน นำก่อน 2-0 จาก ฮันเตอร์ คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ นาทีที่ 7 และ อเล็กซานเดร ปาโต นาทีที่ 39 ก่อนที่ อูดิเนเซ จะตีไข่แตกจาก อันโตนิโอ ฟลอโร ฟลอเรส นาทีที่ 45 จากนั้น ฮุนเตลาร์ คนเดิม มาพังประตูที่ 2 ของตัวเอง ในนาทีที่ 57 ให้มิลาน หนีห่างเป็น 3-1 แต่นาทีที่ 86 อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ยิงให้อูดิเนเซ ไล่มาอีกเป็น 2-3 แต่ไม่ทัน จบเกม มิลาน ได้ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 45 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ส่วน อูดิเนเซ มี 24 แต้ม อยู่ที่ 15 ตามเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook