โรบินสันซิวแชมป์สแลมดังค์3สมัย

โรบินสันซิวแชมป์สแลมดังค์3สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพียร์ซซิวชู้ต3แต้ม

การแข่งขันสแลมดังค์ ประจำปี ค.ศ. 2010 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์ออลสตาร์ของศึกบาส เกตบอลเอ็นบีเอ ที่เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เนต โรบินสัน การ์ดร่างเล็กจากนิวยอร์ก นิกส์ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ สแลมดังค์มาครองได้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเอาชนะ เดมาร์ เดโรซาน ในรอบชิงชนะเลิศ

ในรอบแรก โรบินสัน เจ้าของส่วนสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว เป็นแชมป์เก่าของรายการ และ เดโรซาน ผู้เล่นรุกกี้จากทีมโตรอนโต แร็ปเตอร์ส เอาชนะ แชนนอน บราวน์ จากลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส และ เจรัลด์ วอลเลซ จากชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ มาได้ ทำให้ทั้งคู่ได้ดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า โรบินสัน ใช้ท่าโยนลูกเข้าหาแป้นและหมุนตัวกลับหลังดังค์ เอาชนะ เดโรซา่ใช้ท่ากังหันไปได้อย่างหวุดหวิด โดยได้รับเสียงโหวตจากคนดู 51 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ โรบินสัน ได้แชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3

ส่วนการแข่งขันชู้ต 3 แต้ม ปรากฏว่า พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดตัวดังของบอสตัน เซลติกส์ ได้แชมป์ไปครอง หลังเอาชนะ ชอนซีย์ บิลอัพส์ การ์ดของเดนเวอร์ นักเกตส์ และ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วน เดฮวน คุก จากไมอามี ฮีต,แชนนิง ฟราย เซ็นเตอร์ของฟีนิกซ์ ซันส์ และ ดานิโล กัลลินารี ของนิกยอร์ก นิกส์ ตกรอบ

ด้านการแข่งขันทดสอบทักษะการเล่นบาส เกตบอลหรือสกิลล์ ชาลเลนจ์ ปรากฏว่า สตีฟ แนช การ์ดจอมเก๋าของฟีนิกซ์ ซันส์ ได้แชมป์ไปครอง จากการชนะ เดรอน วิลเลียมส์ ของยูทาห์ แจซซ์ ในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ แบรนดอน เจนนิง ของมิลวอร์กี บัคส์ และ รัสเซลล์ เวสรุค ของโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ตกรอบ

ขณะเดียวกัน ดัลลัส มาเวอริคส์ เสริมทัพสู้ศึกช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ด้วยการเทรดคว้าตัว คารอน บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดชื่อดัง พร้อมด้วย แบรนดอน เฮย์วูด และ เดชอร์น สตีเวนสัน ซึ่งเป็นผู้เล่นวอชิงตัน วิซาร์ดส์ ทั้งหมด มาร่วมทีม ขณะที่ วิซาร์ดส์ ได้ตัว จอช โฮเวิร์ด, ดรูว์ กรูเดน, ควินตัน รอสส์ และ เจมส์ ซิงเกลตัน จากดัลลัส ไปแทน โดยการเทรดตัวครั้งนี้ มาเวอริคส์ ได้ผู้เล่นที่มีฝีมือดีกว่า ขณะที่ วิซาร์ดส์ ได้เคลียร์ค่าจ้างเพื่อสร้างทีมใหม่ในอนาคต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook