มือขวาโค้ชอิรักเผย "โชคดี" ที่ได้อยู่ร่วมกลุ่มคัดบอลโลกเดียวกับไทย

มือขวาโค้ชอิรักเผย "โชคดี" ที่ได้อยู่ร่วมกลุ่มคัดบอลโลกเดียวกับไทย

มือขวาโค้ชอิรักเผย "โชคดี" ที่ได้อยู่ร่วมกลุ่มคัดบอลโลกเดียวกับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อิรักของเราโชคดีไม่เจองานยากในรอบคัดเลือก"

การจับสลากฟุตบอลโลก 2018 ปรากฎว่า เราได้อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับเวียดนาม, ไทย, อินโดนีเซีย และ ไต้หวัน ซึ่งค่อนข้างง่าย หากเทียบกับอีก 7 กลุ่มที่เหลือ

"นาซาร์ อัชราฟ" ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอิรัก ให้สัมภาษณ์ว่า "ระดับการแข่งขันในกลุ่มของเรา ถือว่ามีระดับที่ต่ำ และไม่แข็งแกร่งนักหากเทียบกับกลุ่มอื่น ซึ่งทำให้เราสบายใจที่หลีกเลี่ยงชาติเพื่อนบ้านของเราในกลุ่มอาหรับได้"

"ระดับของฟุตบอลเพื่อนบ้านของเราในเวลานี้ถือว่าสูงมาก ดังนั้น ถ้าเราต้องจับสลากไปเจอกับทีมอาหรับ เราต้องกดดันมากกว่านี้ ยิ่งกับโควต้าการเข้ารอบแค่ 12 ทีม คงไม่ง่ายเลยที่จะผ่านเข้ารอบ"

"เป้าหมายของเรายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน คือได้เข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลก และ ได้ไปเล่นในเอเชียน คัพ รอบสุดท้ายที่ยูเออี"

อัชราฟ ยังได้กล่าวต่อไปว่า การแบ่งสายค่อนข้างเป็นใจสำหรับอิรัก เนื่องจากเกมแรกของกลุ่มวันที่ 11 มิถุนายน อิรักจะไม่ได้ลงแข่ง นั่นหมายความว่า จะมีเวลาศึกษาฟอร์มของอีก 4 ทีมที่เหลือ

"เราจะได้ดูทั้งสองเกม ทั้งไทย กับ เวียดนาม และ ไต้หวัน กับอินโดนีเซีย ซึ่งจะได้เห็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของทั้งสองทีม จากนั้น เราจะเริ่มเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานที่ดี ในการเยือนอินโดนีเซีย ที่จาการ์ต้า"

ทั้งนี้ อิรัก ถือว่ามีความทรงจำที่ดี ในการเยือนจาการ์ต้า โดยในปี 2007 เอเชียน คัพ นัดชิงชนะเลิศ อิรัก ก็มาคว้าแชมป์ได้ที่เกลอร่า บังกาโน่ ขณะที่ล่าสุด รอบคัดเลือกเอเชียนคัพปี 2015 อิรัก กับอินโดนีเซีย อยู่ในกลุ่มเดียวกัน และอิรักก็บุกมาชนะได้ถึงอินโดนีเซีย 2-0

แปลโดย : คุณ Lazarus (บอร์ดไทยแลนด์สู้สู้) http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=352534.msg6823230;topicseen#new


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook