"จิมมี่" เร่งส่งเทปไฟต์ "ฟ้าลั่นจูเนียร์" โดนยุ่นโกงให้ IBF ตัดสิน-เชื่อได้ต่อยล้างตาแน่

"จิมมี่" เร่งส่งเทปไฟต์ "ฟ้าลั่นจูเนียร์" โดนยุ่นโกงให้ IBF ตัดสิน-เชื่อได้ต่อยล้างตาแน่

"จิมมี่" เร่งส่งเทปไฟต์ "ฟ้าลั่นจูเนียร์" โดนยุ่นโกงให้ IBF ตัดสิน-เชื่อได้ต่อยล้างตาแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา นักชกไทยผู้โดนปล้นชัยชนะในการขึ้นชกท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก รุ่นมินิฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF กับ คัสซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

การชกไฟต์ดังกล่าว ฟ้าลั่นจูเนียร์ ต่อยแชมป์โลกจนเลือดอาบหน้าและตาปิดทั้ง 2 ข้าง ก่อนกรรมการสั่งยุติการชกยกที่ 9 และชูมือให้ ทากายาม่า ชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ทั้ง 3 เสียง เนื่องจากมองว่าแผลแตกมาจากอุบัติเหตุหัวชนกัน ท่ามกลางความงงงุนกับแฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา พร้อมด้วย "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ และผู้จัดการส่วนตัว เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น ถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมีแม่และแฟนสาว รวมถึงญาติพี่น้องของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เดินทางมารับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขาดเพียงคุณพ่อฟ้าลั่น อดีตแชมป์โลกคนที่ 15 ของเมืองไทยเท่านั้น ที่ติดภารกิจไม่ได้เดินทางมารับลูกชาย

ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เผยว่า ตอนนี้ทำเรื่อง และได้ส่งหนังสือไปยังสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ส่งเทปการชกไปให้เท่านั้น เพราะทางทีมงาน IBF ไม่ได้ดูเกมการชกอย่างละเอียด คาดว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมการพิจารณาคำร้องของเราน่าจะรู้เรื่องภายในอาทิตย์หน้าอย่างแน่นอน

"ผลการตัดสินเรายังคงบอกไม่ได้ว่าจะออกมาอย่างไร เพราะเราก็เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก ก็คงต้องรอทางทีมงานผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเท่าที่เราดูภาพ การเกิดแผลแตกนั้นมาจากหมัดไม่ได้มาจากอุบัติเหตุแน่นอน ถามว่ามีหวังแค่ไหนในการยื่นเรื่องครั้งนี้ เราก็ไม่ได้ต้องการที่จะให้มีการกลับคำตัดสิน เราขอเพียงโอกาสที่จะแก้มือเท่านั้น"

ดร.เอกรัฐ เผยอีกว่า เท่าที่เราวิเคราะห์ผลการตัดสินที่น่าจะเป็นไปได้ ก็มีอยู่หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการกลับคำตัดสิน หรือให้เราไปชกแก้มือกับทาง ทากายาม่า เลย

แต่ทาง IBF ได้กำหนดให้มีคู่ชิงตัดเชือกไฟต์บังคับไปแล้ว เราก็ต้องดูว่าเขาอาจจะให้เราไปชกตัดเชือกอีกครั้งกับผู้ชนะคู่ชิงไฟต์บังคับ แล้วหาผู้ชนะไปชิงกับ ทากายาม่า หรือปล่อยให้ ทากายาม่า ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับก่อนแล้วค่อยให้เรากลับไปแก้มือ เราก็คงต้องรอว่าผลจะออกมาอย่างไร

ด้าน ฟ้าลั่นจูเนียร์ เปิดเผยว่า ไฟต์ที่แพ้นักชกญี่ปุ่นตนเสียดายมาก แต่ตนไม่ท้อจะขอสู้ต่อไป การชกวันนั้นขอยืนยันเลยว่าตนชกแตกจริงๆ ไม่ได้หัวชนกัน ซึ่งตอนยุติการชกตนคิดว่าชนะและทุกคนก็ดีใจ ส่วนทางฝ่ายญี่ปุ่นซึมไม่มีใครดีใจเลย แต่ผลออกมาว่าให้รวมคะแนน และเราแพ้ตนเลยเสียความรู้สึกนิดหน่อย

"ผมก็ต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วย ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์กลับมาได้ และที่สำคัญต้องขอโทษคุณพ่อด้วยที่ไม่สามารถนำแชมป์เข็มขัดของพ่อกลับมาเมืองไทยได้ แต่ในอนาคตหากมีโอกาสก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"

ส่วนคุณแม่ของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่แม่ติดตามดูมวยมาก็ไม่เคยเจอการตัดสินแบบนี้ ตอนยุติการชกนั้นทุกคนคิดว่าเราชนะแล้ว คุณพ่อฟ้าลั่น ที่เป็นอดีตแชมป์โลกก็ยังดีใจ เพราะเราชกญี่ปุ่นแตกเราต้องได้รับชัยชนะ แต่พอผลตัดสินออกมาทุกคนก็รู้สึกเสียใจ แต่ก็ยอมรับว่าลูกชายชกได้ดีทำผลงานได้ดีมากแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook