ช้างฯ เซอร์กิต ระเบิดศึก "บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015" ดวลความเร็ว 20-21 มิ.ย.นี้

ช้างฯ เซอร์กิต ระเบิดศึก "บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015" ดวลความเร็ว 20-21 มิ.ย.นี้

ช้างฯ เซอร์กิต ระเบิดศึก "บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015" ดวลความเร็ว 20-21 มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (BRIC) ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก ไทยเบฟเวอเรจ และพันธมิตร เตรียมระเบิดความมันส์กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลก “บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015 สนามที่ 3” ระหว่างวันที่ 20-21 มิถุนายน 2558 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาฯ นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานคณะกรรมการบริหารฯ นายตนัยศิริ    ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด มร.มาซากิ บันโดะ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด และ นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันในครั้งนี้

 เนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า เดือนตุลาคม 2014 ปีที่แล้ว เราต้องการประกาศให้คนทั้งโลกได้รู้ว่าประเทศไทยมีสนามระดับโลก ที่ได้รับการรับรองจาก เอฟไอเอ เกรด 1 และพร้อมแล้วสำหรับการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และนักแข่งรถชาวไทย เราบอกคนทั้งโลกว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทุกระดับ ตั้งแต่ เอฟวัน และ โมโตจีพี ลงมา


"ในปีนี้ ผมอยากเห็น นักขับไทยที่ได้ไวด์การ์ด และ ที่แข่งอยู่ในซีรีส์นี้ ในรุ่น จีที300 ได้ยืนบนโพเดี้ยม และต้องการพิสูจน์ว่าคนไทยก็สามารถสู้ทุกชาติในโลก ถ้ามีโอกาสได้ลงแข่งขัน และเราแสดงให้เห็นแล้วจากการคว้าแชมป์โฮมเรซของ  ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และในเดือนมิถุนายนนี้ ในการแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีทีเรซ ผมก็หวังที่จะได้เห็นคนไทยมีความสุขจากผลงานที่ยอดเยี่มของนักขับไทย ซึ่งเราจะเปิดสนามให้ซ้อมอย่างเต็มที่"

"ภายในไม่เกิน 3 ปี จากนี้ไป ทางการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ มอเตอร์ไซค์ทางเรียบและทางฝุ่น จะเป็นจ้าวแห่งอาเชีย และมองไปถึงท็อป 5 ของโลก เราไม่ได้มองแค่การทีสนามระดับโลก แต่เราต้องการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้วงการมอเตอร์สปอร์ต จากการพัฒนานักแข่งให้กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย" ประธานที่ปรึกษาบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าว

ด้าน  นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า มอเตอร์สปอร์ตคือ 1 ใน 13 ชนิดกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องออกมาแสดงจุดยืนในการสนับสนุนที่ชัดเจน ต้องขอขอบคุณ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่สร้างสนามระดับโลกขึ้นมา


"หาก กกท. จะจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตสักรายการ เราต้องมองมาที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต แน่นอน และภาครัฐจะไม่นิ่งดูดายในการสนับสนุนอย่างแนนอน" รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

 สำหรับช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถยนต์มาตรฐานสากล ระดับ FIA เกรด 1 ที่เพิ่งจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเคยระเบิดศึก บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ มาแล้วเมื่อปี 2014

จากการตอบรับของชาวไทยตลอด 3 วัน มีผู้เข้าชมงานทั้งหมด ระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2014 กว่า 2 แสนคน ทำให้การแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ เมื่อปี 2014 นับเป็นการแข่งขันระดับโลก ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง   จากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย รวมถึงมีการติดตามจากแฟนทั่วโลกนับล้านคนผ่านการถ่ายทอดสด โดยปีนี้ ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนลเซอร์กิต ถูกวางให้เป็นสังเวียนชิงชัยเก็บคะแนนเป็นสนามที่ 3 จากทั้งหมด 8 สนาม

บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2015 สนามที่ 3 สุดยอดความแรงและความเร็วของรถยนต์ชั้นนำของโลก กำลัง  จะกลับมาประชันกันอีกครั้ง ที่สนาม ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ โดยมีรูปแบบการแข่งขันแบบมาราธอน ใช้ระยะทางเป็นตัวกำหนดในแต่ละเรซ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 300 กิโลเมตร แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รุ่นคือ GT300 และ GT500 และในปีนี้จะมีนักขับไวด์การ์ดชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดเช่นเคย นอกจากนี้ยังมีศึก ซัพพอร์ตเรซ ของโตโยต้า และ ซัพพอร์ตเรซ ของฮอนด้าด้วย

สำหรับ บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2015 ยังคงเป็นรายการระดับโลก ที่เก็บค่าเข้าชมถูกที่สุดในโลก โดย บัตร Grand stand 1 วัน ราคา 1,500 บาท และ 2 วัน ราคา 2,000 บาท ส่วน บัตร Side stand 1 วัน ราคา 300 บาท และ 2 วัน ราคา 500 บาท พร้อมเปิดจำหน่ายบัตร วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ ทิคเก็ต ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.allticketthailand.com     

พิเศษสุด ลูกค้าของผู้สนับสนุนสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้แก่ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล  จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า, บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน),  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพี และบริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด จะได้รับสิทธิพิเศษ ส่วนลด 50 % เมื่อซื้อบัตร Side stand และ 25 % เมื่อซื้อบัตร Grand stand


การแข่งขัน ซูเปอร์จีที 2015 เปิดฉากอย่างเป็นทางการที่สนามโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันในรุ่น จีที 500 แชมป์ตกเป็นของ อันเดรีย คัลดาเรลลี และ เรียว ฮารากาวะ คู่หูจาก เล็กซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ด้วยการขับไปทั้งสิ้น 82 รอบสนาม ด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 12 นาที 0.419 วินาที    ส่วนผู้ชนะในรุ่น จีที 300 คือ โคกิ ซากะ และ ยูอิจิ นาคายาม่า จาก โตโยต้า พริอุส เอพีอาร์ จีที

ทั้งนี้ การแข่งขัน ซูเปอร์จีที 2015 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 8 สนาม โดยสนามแรกเพิ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมาที่ โอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ก่อนสนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พฤษภาคมนี้ ที่ ฟูจิ อินเตอร์-เนชั่นแนล สปีด เวย์ ซึ่งสนามที่ 3 จะโยกมาแข่งที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัด ในวันที่ 20-21 มิถุนายนนี้ โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศเดียวที่ถูกบรรจุเป็นสนามแข่งขันของรายการนี้ นอกเหนือจากสนามในประเทศญี่ปุ่น

จากนั้นจะเดินทางกลับไปแข่งขันที่ ฟูจิ อีกครั้งในสนามที่ 4 วันที่ 8-9 สิงหาคม ต่อด้วยสนาม 5 ในวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้ ที่ ซูซูก้า เซอร์กิต ต่อด้วยสนาม 6 ที่ ซูโก้ ในวันที่ 19-20 กันยายนนี้ ขณะที่สนาม 7 จะโยกไปแข่งขันที่ ออโตโปลิส ในวันที่ 30 ตุลาคม -1 พฤศจิกายนนี้ โดยจะปิดฤดูกาลที่ ทวิงริง โมเตกิ วันที่ 14-15 พฤศจิกายนนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook