จากปากผู้ผลิต! เสื้อบุรีรัมย์ "ไร้ยี่ห้อแต่ ไม่ไร้คุณภาพ"

จากปากผู้ผลิต! เสื้อบุรีรัมย์ "ไร้ยี่ห้อแต่ ไม่ไร้คุณภาพ"

จากปากผู้ผลิต! เสื้อบุรีรัมย์ "ไร้ยี่ห้อแต่ ไม่ไร้คุณภาพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกดอทคอมเคยลง คลิป ถึงเรื่องราวที่ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เลือกที่จะผลิตชุดแข่งใช้เอง

โดยไม่สนยี่ห้อดังต่างๆ เนื่องจากมองว่า รายจ่ายของแฟนบอลมากพอแล้ว และไม่คิดที่จะฟันกำไรมากมายจากการขายเสื้อแข่งที่ราคาแพง

มาวันนี้ เรามี บทสัมภาษณ์ "วิบูลย์ ตวงสิทธิสมบัติ" CEO กลุ่มบริษัทนันยางเท็กซ์ไทล์ ผู้ผลิตเสื้อให้ทีมดังของเมืองไทย

มาดูซิว่า บิ๊กใหญ่แห่งโรงงาน ผู้ทำชุดแข่งให้กับทีมปราสาทสายฟ้า ว่าเขามีความรู้สึกเช่นไร ในการได้ร่วมงานกับยอดทีมแดนอีสานใต้



ถาม : ที่มาของการได้ความไว้วางใจจากสโมสรอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นมาอย่างไร?

ตอบ : กลุ่มบริษัทนันยางเท็กซ์ไทล์เป็นผู้ผลิตผ้าผืน และ เสื้อผ้าให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งไทย และ ต่างประเทศเช่น NIKE, Oakley, Uniqlo, etc. โดยเราเป็นผู้ผลิตแบบครบวงจรตั้งแต่เส้นด้าย (Yarn) ผ้าถัก (Knitted fabric) และ เครื่่องนุ่งห่ม (Garment) ที่มุ่งเน้นเรื่องนวัตกรรม (innovation) เมื่อกลุ่มบริษัทมีโอกาสได้แนะนำตัวให้กับทางสโมสรบุรีรัมย์ จึงเป็นเหมือนความลงตัว

เพราะ ทางสโมสรเองมีความตั้งใจที่จะผลิตเสื้อในมาตรฐานเดียวกับที่แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชั้น นำของโลกใช้ทั้งในเรื่องเทคโนโลยีผ้า และ มาตรฐานการตัดเย็บ จึงเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมงานกันซึ่งนับเป็นเวลา 2 ปีแล้ว

ถาม :   รู้สึกอย่างไร กับการได้ผลิตเสื้อให้กับทีมชื่อดังของเมืองไทยอย่าง บุรีรัมย์?

ตอบ : เป็นความรู้สึกภูมิใจในฐานะของผู้ผลิตเพราะสโมสรบุรีรัมย์มิได้เป็นเพียง สโมสรชั้นนำของประเทศ แต่ยังเป็นสโมสรชั้นนำของเอเชีย และ เป็นความรู้สึกยินดีในฐานะของคนไทยที่ทางสโมสรตั้งใจผลิตสินค้ามาตรฐานแบรนด์ชั้นนำในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ผ้า Syntrel ที่ทางสโมสรเลือกใช้มีคุณสมบัติในเรื่อง Moisture Transport ที่ซึมซับและระบายเหงื่อได้ดี แห้งเร็ว ไม่ร้อนเกินไปแม้ขณะออกกำลังกาย

ทำให้ผ้า Syntrel เป็นผ้าที่แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาในต่างประเทศใช้อย่างแพร่หลายมาเป็นเวลา หลายปี การที่เราได้เห็นว่าทางสโมสรเห็นความสำคัญตั้งแต่การเลือกใช้ material ในการทำเสื้อเพื่อให้แน่ใจได้ว่านักเตะได้ใส่เสื้อที่ช่วย ให้ perform ได้ดีที่สุดเวลาลงแข่ง และ เสื้อคุณภาพเดียวกันนั้นได้ถูกส่งต่อไปยังแฟนคลับของสโมสรเช่นกันจึงเป็น เรื่องที่น่ายินดีมากสำหรับคนไทย


ถาม :  การดีไซน์ ออกแบบเองหรือทางสโมสรออกแบบมาให้ ?

ตอบ : การดีไซน์เนื้อผ้า เรามี Nan Yang Inspiration Center ในการพัฒนาสินค้าขึ้นมาให้สอดคล้องกับคอนเซปต์ของ ทางสโมสร โดยผสมผสานเรื่องคุณสมบัติ Moisture Transport ในการพัฒนาสินค้าเสมอ ผ้าที่พัฒนาออกมาจะถูกทดสอบเพื่อให้แน่ใจได้ว่ามีคุณสมบัติได้ตามมาตรฐานแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชั้น นำ ในส่วนของการออกแบบตัวเสื้อกลุ่มบริษัทได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางสโมสร เพื่อให้ได้เสื้อตามดีไซน์ที่สโมสรต้องการ

ถาม :  มาตรฐานเสื้อที่ผลิต เทียบเท่าแบรนด์ดังของโลกหรือเปล่า ?

ตอบ :  เริ่มตั้งแต่เทคโนโลยีผ้า Syntrel ที่สโมสรเลือกใช้เป็นเทคโนโลยีเดียวกัน และ ผ่านการทดสอบด้วยมาตรฐานเดียวกันกับที่แบรนด์ชั้นนำของโลกใช้ ในส่วนของการตัดเย็บก็เช่นเดียวกันเราใช้มาตรฐานเดียวกับแบรนด์ชั้นนำ เรียกได้ว่าคุณสมบัติ และ คุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำของโลกแน่นอน


ถาม : แบรนด์ชุดแข่งของไทย จะก้าวไประดับโลกได้หรือไม่ เพราะอะไร?

ตอบ : ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพเมื่อพิจารณาถึงสโมสรฟุตบอลของไทยที่มีการ พัฒนาเป็นอย่างมากในระยะหลังนี้ การที่แบรนด์ชุดแข่งของไทยจะก้าวไประดับภูมิภาคเอเชียจึงไม่ใช่เรื่องยาก

ถ้าสโมสรอื่นๆเปิดรับในการพัฒนาชุดแข่งในเรื่อง Performance Function มากขึ้น เพราะเรามีทรัพยากรในเรื่องของเทคโนโลยีผ้าและการตัดเย็บรองรับเป็นอย่างดี ในส่วนของการพัฒนาไปจนถึงระดับโลกนั้น คงต้องเป็นการวางเป้าหมายในระยะยาวร่วมกัน และ มีการสนับสนุนจากหลายส่วนช่วยผลักดัน

ความภูมิใจ กับเสื้อแข่งที่ผลิตจากโรงงาน แม้จะไม่มียี่ห้อปักอยู่บนเสื้อ แต่ด้วยคุณภาพระดับนี้มาลองฟังเหตุผลของแฟนบอลบุรีรัมย์ กันบ้าง ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร กับการสวมใส่เสื้อแข่งแบบไร้ยี่ห้อเช่นนี้


- คุณใหม่ :  หนูว่ามันดีกว่าแบบมียี่ห้อด้วยซ้ำคะ เพราะมันใส่แล้วสบายตัว ที่สำคัญราคาถูกกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งเลยนะ

- คุณเพชร : คุณภาพไม่ต่างจากของแบรนด์เนมเลยครับ เนื้อผ้าก็ดี ราคาถูกด้วย ดีไซน์เรียบง่าย แต่ก็สวยงามตามแบบของบุรีรัมย์

- คุณปิ๊ก : ผมโอเคกับคุณภาพเขานะ เพราะราคาแบบนี้ ถ้าเป็นแบบมียี่ห้อ คงขายแพงแน่นอนครับ  

- คุณยุทธ : ผมไม่สนยี่ห้อหรอกครับ เพราะผมเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยังไงผมก็ซื้อ 555

คลิป เนวิน ไขข้อข้องใจ ทำไม บุรีรัมย์ ถึงใช้เสื้อแข่ง แบบไร้ยี่ห้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook