''น้องนก''เซ็งหัวใจกฏใหม่วิมเบิลดัน

''น้องนก''เซ็งหัวใจกฏใหม่วิมเบิลดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ได้สิทธิไวลด์การ์ด''ดนัย''โล่งอกไหล่หาย

ปิ๊กดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของเมืองไทย ได้เดินทางไปพบ นพ.ผไทวุฒิ อุ่นสมบัติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวไหล่ เมื่อ 17 ก.พ. ที่ รพ.นนทเวช ตามคำแนะนำของแพทย์ชาวเยอรมัน ที่ทำการผ่าตัดหัวไหล่ให้กับดนัย เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดย ปิ๊ก เปิดเผยว่า แพทย์ได้ตัดไหมให้ แล้วก็อนุญาตให้ไปทำกายภาพบำบัดที่ รพ.ศิริราชได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.นี้ แล้วนัดไปดูแผลอีกทีวันที่ 10 มี.ค. แพทย์ดูจากเคส และ วิดีโอผ่าตัด แล้วถามตนว่า ที่จริงอาการบาดเจ็บเป็นมานานมากแล้วใช่ไหม เพราะเห็นได้จากตอนผ่าตัด เมื่อผ่าเข้าไปแล้วเห็นว่ามีเลือดออกในจุดที่มีอาการเจ็บ แสดงว่าเป็นแผลเรื้อรังมานานแล้ว ซึ่งก็จริงเพราะตนเป็นมากว่า 7 เดือนแล้ว แต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก เพราะยังตีได้อยู่ แพทย์บอกว่าถ้าปล่อยไปนานอาจจะแย่กว่านี้ โชคดีที่รักษาเร็ว

ทั้งนี้ ดนัย เตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากตามโปรแกรมเดิมจะต้แข่งในลีกอาชีพให้กับทีมโซนี่ แต่เมื่อมีอาการบาดเจ็บ ก็อยากจะแสดง สปิริต โดยการไปเชียร์เพื่อนร่วมทีมที่ขอบสนาม โดย จะเดินทางไปวันที่ 19 ก.พ. และมีกำหนด เดินทางกลับ 22 ก.พ. จากนั้น 23 ก.พ. ก็จะไปเริ่มทำกายภาพบำบัดที่ รพ.ศิริราช กับ นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์

ด้าน น้องนก นพวรรณ เลิศชีว กานต์ หวดสาวดาวรุ่งไทย เตรียมยื่นเรื่องประท้วงคณะกรรมการจัดการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน หลังไม่ได้รับสิทธิไวลด์การ์ด รอบเมนดรอว์ ทั้งที่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวในรายการได้เมื่อปีที่แล้ว โดยวิม เบิลดันอ้างว่ามีการเปลี่ยนกฎใหม่ โดยจะเริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นปีแรก แต่จะให้สิทธิลงแข่งในรอบคัดเลือกแทน ซึ่งเรื่องนี้ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของ น้องนก กล่าวว่า จะยื่นเรื่องประท้วงไปยังองค์กรเทนนิสระดับนานาชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมด้วย หลังจากทราบเรื่องจากวิมเบิลดันเมื่อต้นเดือน ม.ค. ถ้าเขาแจ้งเรื่องดังกล่าวก่อนการแข่งขันเยาวชนวิมเบิดัน เราก็ไม่มีสิทธิออกมาโต้แย้ง แต่เท่าที่สังเกต 5 ปีที่ผ่านมา นักเทนนิสจากเอเชียไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน แต่พอน้องนก คว้าแชมป์กลับเป็นว่าจะมาเปลี่ยนกฎใหม่คล้าย ๆ กับจะเลือกปฏิบัติกับนักเทนนิสจากเอเชีย อย่างไรก็ตาม หากการยื่นเรื่องไม่เป็นผลก็ไม่เป็นไรถือว่าเราพยายามแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 17 ก.พ. ที่บ้านศิริวัฒน์ น้องนก ได้เซ็นสัญญารับการ สนับสนุนเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา กับบริษัทโยเน็ก ประเทศไทยแล้ว เป็นเวลา 3 ปี ในวงเงินปีละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6.6 แสนบาท พร้อมอุปกรณ์การแข่งขัน ไม่รวมโบนัสแข่งในกรณีที่สามารถไต่อันดับโลกได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดด้วย ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจว่าจะจบที่ท็อป 200 ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook