"บีร็อด" ว่าที่กุนซือ "เก้าอี้ร้อน"

"บีร็อด" ว่าที่กุนซือ "เก้าอี้ร้อน"

"บีร็อด" ว่าที่กุนซือ "เก้าอี้ร้อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เบรนแดน ร็อดเจอร์ส" ที่ขณะนี้ถูกยกให้เป็นกุนซือ "เก้าอี้ร้อน" อันดับต้นๆ ของลีกเมืองผู้ดีไปเสียแล้ว!!

และคงไม่ต้องสงสัยอะไรกันมากมาย เพราะดูจากผลที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้ก็คงทราบกันดีอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากปีที่แล้วจนเกือบคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้

เชื่อว่าแฟน "หงส์" หลายคนคงปลงและทำใจมานานแล้ว ยอบรับกับความผิดหวัง (เพื่อสร้างกำลังใจใหม่พร้อมเรียกศรัทธาให้กลับมาโดยเร็วในซีซั่นหน้า) ซึ่งนั้นก็เป็นเพียงผลกระทบของแฟนบอลเท่านั้น!!

แต่สำหรับ "ร็อดเจอร์ส" มันหนักหนาสาหัสกว่าเยอะ ไหนจะต้องเจอกับแรงกดดันจากผู้หรับผู้ใหญ่ (เดินเจอใครก็ต้องพยักหน้ารับคำแนะนำ..เพราะถ้าจะชี้แจงเหตุผลมันคงฟังไม่ขึ้น) รวมถึงแฟนบอลที่มีอยู่ทั่วโลกด้วย

จนถึงกับมีแฟนบอลรายหนึ่ง แสดงความไม่พอใจกับผลงานด้วยการประกาศผ่านสื่อโซเชียลหลังทำได้แค่เสมอกับเวสต์บรอมวิช 0-0 ว่าเขายินดีที่จะควักกระเป๋าจ่ายเงินให้กับใครก็ตามที่ทำให้ กุนซือชาวไอริชผู้นี้ ไม่พูดคำใดคำหนึ่งในสามคำนี้

ก็คือ "โดดเด่น" "กล้าหาญ" และ "สุดยอด" เพราะมันเป็นคำที่นายใหญ่รายนี้ เอ่ยปากชมลูกทีมหลังจบเกมทุกครั้งเหมือนเดิม..ถึงแม้ว่าทีมจะเล่นได้แย่และมีผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังก็ตาม

นอกจากนี้ที่ทำให้สาวก "หงส์แดง" ต้องอึ่งไปอีก เพราะกุนซือรายนี้ทำสถิติใหม่ โดยเป็นกุนซือคนแรก นับตั้งแต่ ฟิล เทย์เลอร์ คุมทีมในปี 1950 เป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ใดๆ ได้เลยภายใน 3 ฤดูกาลแรก

แถม "ร็อดเจอร์ส" ยังพลานเงินของสโมสรด้วยการซื้อผู้เล่นในฤดูกาลนี้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์เกือบ 120 ล้านปอนด์ (6,000 ล้านบาท) และยังส่อแววทำทีมชวดสิทธิไปเล่นฟุตบอลถ้วยหูใหญ่ยุโรปในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

แน่นอนการที่ลิเวอร์พูล ไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปรายการนี้ รายได้ย่อมหดหายไปอย่างชัดเจน มันส่งผลกระทบถึงเขาโดยตรง

หลังจากที่แพ้ แมนฯยูฯ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่าน ฟอร์มของแข้ง "เดอะค็อป" ก็ลุ่มๆดอนๆ มาโดยตลอด และยังมาตกรอบฟุตบอล เอฟเอ คัพ ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยน้ำมือทีมรองบ่อนอย่าง แอสตัน วิลล่า ที่ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอีกต่างหาก

มิหนำซ้ำล่าสุดก่อนเกมบุกไปพ่าย "เสือน้อย" ฮัลล์ ซิตี้ กุนซือตาหวาน ยังทำลายขวัญกำลังใจนักเตะด้วยการออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "หงส์แดงพร้อมจะกลับมาแย่งแชมป์ลีกกับ บรรดาบิ๊กทีมในซีซั่นหน้า" นั้นเหมือนแสดงให้เห็นว่าฉันถอดใจแล้ว

ถ้าผมเป็นนักเตะผมฟังแล้วรู้สึกเหมือนขาดแรงกระตุ้นในการเอาชนะคู่ต่อสู้ เช่นกัน ทั้งๆ ที่ยังเหลืออีกเหลือนัดในการแย่งชิงพื้นถ้วยยุโรปใบนี้

ส่วนปัญหาที่เห็นชัดๆ ก็คือจังหวะการทำประตูซึ่งไม่ใช่แค่นัดนี้ แต่มันเป็นมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้เลย และเห็นได้ชัดว่านี่คือปัญหาระดับชาติก็ว่าได้

และนี่แหละคือเหตุผลที่ทำไม "ร็อดเจอร์ส" ถึงถูกยกให้เป็นกุนซือ "เก้าอี้ร้อน" และล่าสุดมีข่าวว่า "หงส์แดง" หมายตา "มาร์เซโล่ บิเอลซ่า" ผู้จัดการทีมของโอลิมปิก มาร์กเซย เข้ามาทำหน้าที่หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ซะด้วย

ขณะเดียวกัน "เจอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือชื่อดังก็กำลังจะอำลาจากดอร์ทมุนด์ และอาจเป็นไปได้ที่นายใหญ่หงส์แดงวัย 59 ปีรายนี้ มีโอกาสว่างงานก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ กับวีรกรรมที่ "บีร็อด" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำไว้ สาวก "เดอะค็อป" ว่าไงจะให้เขาไปต่อหรือไม่?

เรื่องโดย : มิดไนท์


ส่วนโปรแกรม 4 นัดที่เหลือของ ลิเวอร์พูล

2 พ.ค.58 ลิเวอร์พูล พบ คิวพีอาร์ (เหย้า)
10 พ.ค.58 เชลซี พบ ลิเวอร์พูล (เยือน)
16 พ.ค.58 ลิเวอร์พูล พบ คริสตัล พาเลซ (เหย้า)
24 พ.ค.58 สโต๊ก ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล (เยือน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook