เกมฟุตบอลที่ไม่มีแฟนบอล?!

เกมฟุตบอลที่ไม่มีแฟนบอล?!

เกมฟุตบอลที่ไม่มีแฟนบอล?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประท้วงของแฟนบอลเดอะ ค็อป ก่อนเกมเยือนเคซี สเตเดี้ยมของฮัลล์ ซิตี้ ทำให้แคมเปญรณรงค์ใหญ่ของเหล่าแฟนบอลในอังกฤษ #footballwithoutfanisnothing เริ่มถูกจับตามองมากยิ่งขึ้น

เสียงจาก “นักเตะคนที่ 12” กำลังดังกระหึ่มและเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ

การประท้วงโดยการไม่เข้าชมสนาม ซึ่งกลุ่ม The Spirit of Shankly (SoS) ผู้นำการประท้วงครั้งที่ผ่านมาอ้างว่าพวกเขาทำให้มีที่ว่างในสนามมากกว่า 1,500 ที่นั่ง โดย 1,000 คนในนั้นซื้อที่นั่งสำหรับเด็กในราคา 10 ปอนด์แต่ไม่เข้ามาชมในสนาม

การกระทำเช่นนี้ สำหรับแฟนบอลที่รักทีมมากและติดตามมาโดยตลอดอย่างเจย์ แม็คเคนน่า ยืนยันว่าเจ็บปวดไม่ต่างอะไรจากการ “ทำร้ายตัวเอง”

แต่เพื่ออนาคตที่ดีกว่าแฟนฟุตบอล พวกเขาจำเป็นต้องทำ

ด้านองค์กรใหญ่ Football Supporter’s Federation ที่ทำหน้าที่กระบอกเสียงของแฟนบอล ยืนยันว่า พรีเมียร์ลีกจำเป็นจะต้องนำเงินรายได้มหาศาลจากการประมูลลิขสิทธิ์ที่คาดว่าตัวเลขทั่วโลกอาจจบที่ 8,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 400,000 ล้านบาท มาเพื่อใช้ลดค่าตั๋วเข้าชมเกมของแฟนทีมเยือน

ไม่ใช่เรียกร้องเพราะเห็นว่ามีรายได้มหาศาล แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถจ่ายเงินมากมายเพื่อติดตามเชียร์ทีมรักได้อีกต่อไป ซึ่งเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มนั้นเป็น “ภาระ” ที่ถูกผลักจากสโมสรทั้งสิ้น

กองเชียร์หลายคน “กลืนเลือด” มาตลอด เพราะพวกเขาจำเป็นต้องซื้อตั๋วเข้าชมเกมทั้งเหย้าและเยือนเพื่อรักษาโควต้า “ตั๋วปี” เอาไว้ เรื่องนี้สโมสรก็รู้แต่เลือกจะมองข้ามไป

เมื่อทนไม่ไหวจึงมีการเรียกร้องให้รู้บ้าง เพราะหากวันนึงที่จะไม่มีแฟนบอลในสนามแล้ว

เกมฟุตบอลจะมีความหมายอะไร

ลูกแม่กิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook