"จิ้งจอกใจเพชร" โดย.. เอกราช เก่งทุกทาง

"จิ้งจอกใจเพชร" โดย.. เอกราช เก่งทุกทาง

"จิ้งจอกใจเพชร" โดย.. เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีกตอนนี้ไม่ต้องเดากันแล้วว่า ใครจะเป็นแชมป์ ท็อปโฟร์ก็ไม่น่ามีปัญหา ที่สนุกเหลือแค่ลุ้นว่าทีมไหนจะตกชั้นเท่านั้นเอง

เบิร์นลี่ย์ กับ ควีนสพาร์ค ไม่น่ารอด แต่อีกทีมยังดูไม่ออกว่าจะเป็น ซันเดอร์แลนด์, เลสเตอร์, วิลล่า, ฮัลล์ หรือ นิวคาสเซิ่ล

เสาร์นี้ เลสเตอร์ กับ นิวคาสเซิ่ล เจอกันเองในรังจิ้งจอก น่าจะเป็นหนึ่งในเกมชี้ชะตานะครับ

ผมเคยคิดว่าเลสเตอร์จะเป็นทีมที่น่าเห็นใจที่สุดของพรีเมียร์ลีก เล่นดี นักเตะทุ่มสุดตัว แต่มีอยู่พักใหญ่ๆ เล่นยังไงก็ไม่ชนะ ดูแววแล้วมาแนวชนะใจคนดู แต่แพ้คะแนนชัด

เลสเตอร์ จมบ๊วยอยู่นานมาก ใครๆก็คิดว่าตกชั้นแน่นอน แต่สถานการณ์มาเปลี่ยนหลังช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมที่ได้ตัวดีๆ อย่าง โรเบิร์ต ฮูธ กับ อังเดร ครามาริช เข้ามาเสริม ทำให้กุนซือ ไนเจล เพียร์สัน มีออปชั่นเพิ่ม ขณะที่ตัวเดิมหลายคนสามารถปรับให้เข้ากับเกมระดับพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ เจมี่ วาร์ดี้ กับ แอนดี้ คิง ยิ่งช่วง 2 เดือนหลัง แคสเปอร์ ชไมเคิล, ลีโอนาร์โด้ อูชัว ฟิตกลับมาช่วยทีมได้ทั้งคู่ อะไรก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง

ความเหนียวหนึบของนายทวารชไมเคิล ทำให้กองหลังเล่นอย่างมีทรง ไม่เสียศูนย์ หลายนัดน่าจะโดนเยอะ น่าจะแพ้ ก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา เริ่มมีคะแนนติดมือ ความมั่นใจก็ค่อยๆเพิ่ม

จุดเด่นของไอ้จิ้งจอกคือ จิตใจที่เข้มแข็ง เป็นนักสู้ สู้ได้-ไม่ได้ ไม่เคยยอมแพ้ ตรงนี้จะว่าไปก็เหมือนพระเจ้ามองเห็นความดี ทำให้ผลงานกระเตื้องขึ้น เอาชนะติดๆกันในเดือนเมษายน จนหนีโซนตกชั้นขึ้นมาได้

เลสเตอร์สวนทางกับนิวคาสเซิ่ลที่ตกเอาๆ แพ้มา 7 นัดรวด นักเตะเล่นไม่ดี กุนซือ จอห์น คาร์เวอร์ เครียดจนทะเลาะกับแฟนบอล เจ้าของทีม ไมค์ แอชลี่ย์ ยิ่งแล้วใหญ่ โดนแฟนๆ ประท้วงขับไล่ (อีกแล้ว)

แอชลี่ย์เจ้าของร้านสปอร์ตส์ ไดเร็กต์ กับ ห้างลิลลี่ไวท์ ขวัญใจคนไทย บริหารทีม สาลิกาดง เหมือนทำร้านสปอร์ตส์ ไดเร็กต์นั่นแหละ เน้นของถูก ทำธุรกิจแบบบ้านๆ ไม่เน้นไฮโซ ขายของระดับกลางๆ เสื้อบอลในร้าน ลูกค้าต้องพลิกหน้าพลิกหลังเลือกให้ดีๆ ทำทีมฟุตบอลก็ลงทุนแค่ระดับหนึ่ง ซื้อตัวเก่งปานกลาง ผลงานก็ได้กลางๆ ห้ามคาดหวังอะไรมากเด็ดขาด

แน่นอนว่า คอนเซ็ปต์ของพี่ไมค์ ไม่ถูกใจแฟนๆ ยิ่งครึ่งฤดูกาลหลัง ผลงานห่วยแตก กุนซือ อลัน พาร์ดิว ชิ่งไปคุม คริสตัล พาเลซ ที่ให้เงินเดือนมากกว่า นิวคาสเซิ่ลก็ดิ่งลงเหวลูกเดียว

เสาร์นี้ถ้าโดนจิ้งจอกขย้ำ สาลิกาจะต้องหนีตกชั้นเต็มตัว แม้ว่าโปรแกรมที่เหลือไม่ยากเลย แต่ถ้าทุกฝ่ายยังฟาดฟัน มัวแต่ด่ากันไปด่ากันมา โอกาสร่วงก็มีเหมือนกัน

นิวคาสเซิ่ลเล่นบอลเก๋ากว่าเลสเตอร์ แต่หัวใจสู้กันไม่ได้เลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook