สื่อโซเชียลจวกยับ! กรณี"มุ้ย"ลงเตะให้เมืองทองฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/29/147841/zzzxxxx.jpgสื่อโซเชียลจวกยับ! กรณี"มุ้ย"ลงเตะให้เมืองทองฯ

    สื่อโซเชียลจวกยับ! กรณี"มุ้ย"ลงเตะให้เมืองทองฯ

    2015-05-02T22:56:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถือว่าเป็นประเด็นหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมาก จากกรณีที่ "เจ้ามุ้ย" ออกมาเล่นให้กับต้นสังกัดเมืองทองฯ ในขณะที่รับราชการทหารอยู่

    โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย สมัครเข้าเป็นทหาร เป็นเวลา 1 ปีและต้องเข้ารายงานตัวในสังกัดทหารอากาศ ในวันที่ 1 พ.ค ที่ผ่านมา และจะพลาดลงเล่นให้กับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมกับ โอสถสภาเอ็ม-150 ในวันนี้ (2พ.ค.) และเกมกับเชียงราย ยูไนเต็ด (9 พ.ค.) เนื่องจากต้องเข้ารับการฝึกหลักสูตรเคร่งครัด 2 สัปดาห์

    แต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ธีรศิลป์ กลับได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นคนแรก ก่อนช่วยให้เมืองทองฯ เปิดบ้านเอาชนะ โอสถสภา เอ็ม-150 ไป 2-1 ในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกนั้น

    ทำให้มีกระแสในสื่อโซเซียลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักถึงการที่ "เจ้ามุ้ย" ออกมาช่วยต้นสังกัดในครั้งนี้ถูกมองว่าไม่ถูกต้อง, ไม่สมควรบ้างล่ะ, ผิดระเบียบข้อบังคับหรือเปล่า เพราะออกไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่ได้เกี่ยวกับงานราชการทหาร ไม่เหมือนกับการเล่นในนามทีมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพราะไม่มีประโยชน์ส่วนตนของใคร หรือองค์กรใดๆ

    ล่าสุด "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจ (Muangthong United FC) ถึงกรณีดังกล่าวว่า “การที่เราส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ลงเล่นในเกมนี้ ต้องยอมว่าเราได้รับการร่วมมือจากทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กองทัพอากาศ ซึ่งเป็นสังกัดข้าราชการของเขา รวมทั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ร่วมกันเจรจา

    เนื่องจาก ธีรศิลป์ แดงดา เป็นนักเตะทีมชาติไทย ที่ต้องสร้างความพร้อมให้กับตัวเอง นอกจากนี้ยังต้องรักษาสภาพความฟิตอยู่ตลอด เพราะทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2015 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ถึง 2 นัดในเดือน พ.ค. และ มิ.ย.นี้”

    “ซึ่งในนามสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ต้องขอขอบคุณกองทัพอากาศ ที่ได้ให้ ธีรศิลป์ แดงดา มาร่วมเล่นกับเราในเกมกับ โอสถสภา เอ็ม 150 และเมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง เขาจะเดินทางกลับไปที่สังกัดหน่วยกองพันปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กรมปฏิบัติพิเศษทันที เพราะเป็นการขอตัวมาร่วมทีม 12 ชั่วโมง อีกทั้งเจ้าตัวยังถือว่าการรับราชการทหารนั้น มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นอกจากนี้การที่ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาเล่นให้กับทีม ทำให้เพิ่มโอกาสในการเป็นผู้เล่นตัวหลักในนามทีมชาติไทย ก่อนคัดฟุตบอลโลกอีกด้วย”



    เครดิตจาก : Muangthong United FC.



    คลิปจาก : MTUTD.TV OFFICIAL [www.youtube.com]