โครงการบัตรนักกีฬาทีมชาติ ใกล้เสร็จ

โครงการบัตรนักกีฬาทีมชาติ ใกล้เสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการกองวิจัยและพัฒนากีฬา ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีแนวคิดมาก่อนหน้านี้ ในการจัด
ทำโครงการ "บัตรนักกีฬาทีมชาติ" ถึงตอนนี้โครงการดังกล่าว ใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการสรุปรายละเอียด กับทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งคาดว่า จะใช้งบประมาณราว 10,000,000 บาท และน่าจะออกใช้ได้ประมาณเดือนเมษายนนี้ ผอ.กาหลง กล่าวต่อว่า สำหรับบัตรนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งจะใช้โค้ด 13 หลักดังกล่าว ในเบื้องต้น ภายในบัตรจะบรรจุประวัติทางการแพทย์ และรายละเอียดการทดสอบทางร่างกายของนักกีฬาทีมชาติ แต่ละคน ในแต่ละครั้งเอาไว้ ซึ่งผู้ฝึกสอน แพทย์ หรือฝ่ายวิทยาศาสตร์ สามารถนำข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ของนักกีฬาไปพัฒนานักกีฬาต่อได้ทันที

นอกจากนี้ บัตรนักกีฬาทีมชาติ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังจะทำขึ้นมายังจะบรรจุข้อมูล และผลงานของนักกีฬารายนั้นๆ ว่า เคยมีผลงานใดมาบ้าง และยังจะให้สิทธิ์พิเศษกับนักกีฬาทีมชาติ ในการซื้ออุปกรณ์กีฬา กับสินค้ายี่ห้อดังต่างๆ รวมทั้ง จะเป็นบัตรประกันชีวิตในตัวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook