ละครชีวิตปราสาทสายฟ้า : "ความหวัง" ทำให้มีแรงก้าวต่อไป..

ละครชีวิตปราสาทสายฟ้า : "ความหวัง" ทำให้มีแรงก้าวต่อไป..

ละครชีวิตปราสาทสายฟ้า : "ความหวัง" ทำให้มีแรงก้าวต่อไป..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เย็นนี้แล้วนะครับ สำหรับ "นัดชี้ชะตา" การเข้ารอบในเวทีใหญ่ระดับเอเชีย อย่าง "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านพบ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ตัวแทนจากจีนที่ตกรอบไปแล้ว

หลังจากที่เป็น "ขาประจำ" ของถ้วยนี้มาตลอดในรอบหลายปีหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปี 2012 และ 2013 ที่ทะลุเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สองปีติดกัน ประกาศศักดาในวงการฟุตบอลสโมสรระดับทวีป ชนิดที่ทีมจากชาติอื่นๆไม่กล้าสบประมาทตัวแทนจากไทยอีก

มาปีนี้ "บิ๊กเน-เนวิน ชิดชอบ" ประธานทีมดังแดนอีสานใต้ ประกาศกร้าวตั้งแต่ทัวร์นาเม้นต์ยังไม่เริ่มว่า "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ต้องผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ หรือ ต้องเก็บให้ได้อย่างน้อย 10 แต้ม จาก 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มนี้ให้ได้!!

เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยปีก่อน ที่ต้องจบเส้นทางเพียงแค่รอบนี้เท่านั้น หลังจากทำได้เพียง 6 คะแนน จาก 6 นัด ซึ่งเป็นสิ่งที่นายใหญ่ปราสาทสายฟ้ามิอาจรับได้

แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 เดินหน้าคว้าตัวนักเตะมาเสริมทีมครั้งใหญ่ ทั้งการเข้ามาของสองแข้งแนวรุกบราซิเลียน ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กับ กิลแบร์โต้ มาเชน่า หรือสองนักเตะดีกรีทีมชาติไทยอย่าง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ประกิต ดีพร้อม รวมไปถึงหัวใจในแดนกลางคนใหม่เลือดเกาหลี โก ซุล-กี

"แข้งเซราะกราว" เริ่มทัวร์นาเม้นต์นี้ได้อย่างสุดยอด ซิวชัยรวดทั้งสองนัดแรกด้วยการเปิดบ้านชนะ ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้ และบุกไปคว้าชัยเหนือ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ถึงประเทศจีน ด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งสองนัด เรียกได้ว่าประตูสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเปิดกว้างสุดๆตั้งแต่หัววัน

แต่วิบากกรรมวิบากเวรอะไรก็มิอาจคาดเดาได้ เมื่อ 3 นัดต่อมา บุรีรัมย์ เก็บคะแนนได้เพิ่มแค่แต้มเดียวเท่านั้น!

ไล่มาตั้งแต่ออกไปเสมอ กัมบะ โอซาก้า ที่ญี่ปุ่น 1-1 ก่อนจะกลับมาแพ้คาบ้านตัวเอง 1-2 และล่าสุดเมื่อสองสัปดาห์ก่อนบุกไปเยือน ซองนัม ก็พ่ายไปอีก 1-2 เช่นกัน

จนถึงตอนนี้ ก่อนจะลงฟาดแข้งนัดสุดท้าย ซองนัม นำเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน กัมบะ กับ บุรีรัมย์ มี 7 คะแนนเท่ากัน ส่วน กว่างโจว รั้งบ๊วยมีเพียง 4 คะแนน

เงื่อนไขการเข้ารอบในวันนี้ของ บุรีรัมย์ นั้นมีเพียงสถานเดียวเท่านั้นคือ "ทำผลงานให้ออกมาดีกว่า กัมบะ โอซาก้า ที่เตะพร้อมกันเท่านั้น" กล่าวคือ แม้ทั้งสองทีมจะมีคะแนนเท่ากันก็ตาม แต่ถ้าวัดเฮดทูเฮดแล้ว ทีมดังจากญี่ปุ่นเหนือกว่าแชมป์ไทยลีก

ถ้า บุรีรัมย์ ชนะ กว่างโจว สำเร็จ ก็ต้องลุ้นให้ กัมบะ เอาชนะ ซองนัม ไม่ได้ // หรือถ้า บุรีรัมย์ ทำได้แค่เสมอ ก็ต้องลุ้นหนักถึงขั้นต้องให้ กัมบะ แพ้ ซองนัม คาบ้านทีเดียว!!

แต่ถ้า บุรีรัมย์ และ กัมบะ ต่างชนะทั้งคู่ หรือ พร้อมใจเสมอทั้งคู่.. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะตกรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันทันที!

เกมช่วงเย็นวันนี้ ทั้ง "บิ๊กเน", "กาม่า" เฮดโค้ช และ "กัปตันกบ-สุเชาว์ นุชนุ่ม" ต่างออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองเดียวกันว่า พร้อมเต็มที่ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดคือ คว้าชัยชนะให้ได้ก่อน ส่วนเรื่องผลอีกสนามก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรมของมัน

กัมบะ โอซาก้า ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีเข้ารอบโดยไม่ต้องสนใจบุรีรัมย์ ส่วน ซองนัม เอฟซี แม้จะเข้ารอบไปแล้ว แต่ก็ "ไม่อยากแพ้" เพราะถ้าพวกเขาแค่เสมอก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที และถือเป็นการเลี่ยง "กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์" ยอดทีมจากจีน เจ้าของตำแหน่งแชมป์กลุ่มเอช ที่รอพบ "รองแชมป์" ของกลุ่มนี้อยู่แล้ว

ถ้าเปรียบเรื่องราวของบุรีรัมย์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ เป็นนิยายสักเรื่อง ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ครบรส เรื่องราวสลับซับซ้อน เปิดเรื่องมาอย่างมีความสุข ก่อนจะมาดราม่าแอคชั่นบ้างช่วงกลางเรื่อง และวันนี้ก็ดำเนินมาถึงอีกช่วงนึงของนิยายเรื่องนี้

ต้องมาดูกันว่าเรื่องราวจะอวสานไปเลย "ด้วยคราบน้ำตา" หรือจะมีตอนต่อไปในรอบหน้า "พร้อมรอยยิ้ม"

แต่สิ่งนึงที่แน่แท้โดยธรรมชาติมนุษย์ ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด ถ้าคุณ "มีความหวัง" ชีวิตคุณจะมีแรงก้าวต่อไปข้างหน้าแน่นอน

เย็นนี้ ขอให้โชคดีนะครับ สำหรับตัวแทนสโมสรจากประเทศไทย "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

 

เรื่องโดย : "น้องเพชร"

***ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์ จะแข่งขันในวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 เวลา 17.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดช่อง Fox Sport HD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook