ตกรอบแต่ได้ใจ! "ปราสาทสายฟ้า" ถล่มกว่างโจว 5-0 แต่ร่วงชปล.

ตกรอบแต่ได้ใจ! "ปราสาทสายฟ้า" ถล่มกว่างโจว 5-0 แต่ร่วงชปล.

ตกรอบแต่ได้ใจ! "ปราสาทสายฟ้า" ถล่มกว่างโจว 5-0 แต่ร่วงชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5-0 กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ (จีน)

สนาม บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม

นาทีที่ 7 เป็นทีมเยือนได้โอกาสลุ้นก่อน เมื่อ ลู่ หลิน กัปตันทีมลองยิงไกล ลูกเหมือนไม่มีอะไรแต่ย้อยไปชนสามเหลี่ยม ก่อนจะถูกเคลียร์ออกมาได้

นาทีที่ 12 กิลแบร์โต้ มาเชน่า เปิดบอลให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ วิ่งเข้ามาแปเสียบเสาแรกจากระยะ 8 หลาเข้าไปง่ายๆ บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 15 จ่าง โจว หัวหอกกว่างโจวได้โอกาสสับไกในเขตโทษ แต่บอลเบาไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับเอาไว้ได้

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ทั้งสองทีมผลัดกันครองบอลแต่ยังหาโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งไม่ได้

นาทีที่ 35 ประกิต ดีพร้อม ได้เก็บตกบอลจากนอกกรอบเขตโทษ ยิงเต็มแรงแต่นายทวารทีมเยือนทุบทิ้งไปได้

นาทีต่อมา บุรีรัมย์ ได้ประตูที่สอง สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกเตะมุมเข้ามา อันเดรส ตูเนซ โหม่งตุงตาข่าย บุรีรัมย์ 2-0 กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ

นาที 39 ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจสำหรับเจ้าบ้าน คราวนี้เป็น ดีโอโก้ วิ่งเข้ามายิงในเขตโทษ และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวด้วย บุรีรัมย์หนีไปเป็น 3-0 แล้ว

จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ 3-0 ขณะที่ผลอีกคู่ กัมบะ โอซาก้า ถูก ซองนัม เอฟซี บุกมานำ 1-0 ซึ่งถ้าผลจบแบบนี้ บุรีรัมย์ จะได้ตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม ตามหลัง ซองนัม เข้ารอบทันที

นาทีที่ 57 ดีโอโก้ ทำแฮตทริกได้สำเร็จ หลังลากจี้กองหลังแล้วยิงด้วยซ้าย บอลผ่านมือ จาง ชื่อชาง เข้าไป บุรีรัมย์ นำ 4-0

นาทีที่ 60 มาเชน่า ใช้ความเร็วลากเข้าเขตโทษทางขวา ก่อนยิงไปแฉลบกองหลังบอลแสกหน้านายด่านจีนเข้าไป บุรีรัมย์ นำ 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือ เป็นบุรีรัมย์ที่ผ่อนเกม ปล่อยให้กว่างโจวได้ครองบอลบ้าง แต่ก็ยิงประตูกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ ไป 5-0

ส่วนผลอีกคู่นึง กัมบะ โอซาก้า พลิกกลับมาชนะ ซองนัม เอฟซี 2-1 ทำให้กลุ่มนี้ กัมบะ, ซองนัม และ บุรีรัมย์ มี 10 คะแนนเท่ากัน แต่เมื่อมาเทียบผลงานโดยการเจอกันเองของทั้งสามทีม โดยตัดกว่างโจวออกไป

เป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีผลงานในการพบกันเองด้อยกว่าทั้งสองทีม เพราะมีเพียง 4 คะแนนจากการชนะซองนัม และเสมอกัมบะเท่านั้น โดยกัมบะเป็นทีมที่มีผลงานดีที่สุด เข้ารอบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ส่วนซองนัมได้รองแชมป์ นั่นเอง

รายชื่อนักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ; อันเดรส ตูเนซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรวิทย์ นามวิเศษ ; ธีราธร บุญมาทัน, โก ซุล-กี, ประกิต ดีพร้อม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อนาวิน จูจีน ; กิลแบร์โต้ มาเชน่า, ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ (3-5-2) : จาง ชื่อชาง; จิน หยางยาง, ลี เจียนหัว, จาง เฉินหลง ; หวัง ซง, ปาร์ค จอง-วู, เฟิ่ง เจ้าอี้, จาง หยวน, ลู่ หลิน ; มิน จุนหลิน, จ่าง โจว

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ตกรอบแต่ได้ใจ! "ปราสาทสายฟ้า" ถล่มกว่างโจว 5-0 แต่ร่วงชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook