"บังยี" ประกาศโด๊ปแข้งช้างศึกชุดบอลโลก-ซีเกมส์ 40 ล้าน

"บังยี" ประกาศโด๊ปแข้งช้างศึกชุดบอลโลก-ซีเกมส์ 40 ล้าน

"บังยี" ประกาศโด๊ปแข้งช้างศึกชุดบอลโลก-ซีเกมส์ 40 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษแมตช์ความทรงจำอำลา "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย วันที่ 13 พฤษภาคม เวลา 18.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พบ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ และจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ครอบครัวโค้ชแต๊กด้วย

นายวรวีร์ กล่าวว่า โชคดีที่ทีมชาติไทยจับสลากมาอยู่กลุ่มเอฟร่วมกับ อิรัก, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ ไต้หวัน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทำให้มีความหวังที่จะผ่านเข้าถึงรอบ 12 ทีมของเอเชียได้

คู่แข่งที่หนักสุดคือ อิรัก ส่วนเวียดนาม และ อินโดนีเซีย ก็จะไม่ประมาท แม้ว่าแข้งไทยจะมีชื่อชั้นและฝีเท้าเหนือกว่า อย่างไรก็ตามได้บอกกับ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมช้างศึกว่า หากคาดหวังเป็น 1 ใน 12 ทีมเอเชียก็จะประมาทไม่ได้และต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด

ประมุขบอลไทยกล่าวอีกว่า สำหรับแผนเตรียมทีมชุดใหญ่ได้วางคิวอุ่นเครื่องกันเองกับทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวของโค้ชแต๊กด้วย รวมถึงมีแมตช์อุ่นเครื่องกับเกาหลีเหนือ ชุดใหญ่ วันที่ 20 พฤษภาคม และพบ บาห์เรน ชุดใหญ่ วันที่ 5 มิถุนายน

นอกจากนี้ พม่า ได้เชิญให้ไปอุ่นเครื่องด้วย แต่ทีมไทยได้วางคิวลับแข้งไว้หมดแล้วจึงไม่ได้บุกไปเตะกับพม่า ทั้งนี้ พม่า ยังจะมาสนามแข่งขันในไทย ซึ่งเบื้องต้นคือจะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน เป็นเกมเหย้าทุกนัดที่พม่าลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลพม่าถูกแบนห้ามใช้สนามจากกรณีปัญหาแฟนบอลลงไปในสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 19 ปี ที่พม่าเป็นเจ้าภาพ และได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก รุ่น 20 ปีด้วย

"หากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 12 ทีมของเอเชียในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้ตั้งเงินโบนัสไว้ที่ 30 ล้านบาท ส่วนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ หากคว้าแชมป์ได้ก็จะมีเงินอัดฉีดให้ 10 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะมีพันธมิตรอีกหลายส่วนที่จะมอบเงินรางวัลเพิ่มเติมให้อีกด้วยแน่นอน" นายวรวีร์ ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook