''ทวีป''สั่งเคี่ยวกำปั้นเยาวชน

''ทวีป''สั่งเคี่ยวกำปั้นเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวั่นชวดโควตาศึก''ยูธโอลิมปิก''

โค้ชแซมจ.ส.อ.กามนิตย์ สารีรักษ์ เฮดโค้ชนักชกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทางเสธ.ทวีปพลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้เร่งกำชับให้ติวเข้ม เคี่ยวหนักนักชกเยาวชนชุดเตรียมยูธ โอลิม ปิก 2010 อย่างหนัก เพราะมีรอบคัดเลือกแค่ครั้งเดียว ในศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์โลก ไอบ้า ยูธ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2010 ระหว่าง 20 เม.ย.-2 พ.ค. นี้ นี้ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เนื่องจากเป็นศึกหนักมากมี 85 ชาติทั่วโลกร่วมชิงชัย

โค้ชทีมชาติกล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ให้นักชกชุดยูธโอลิมปิก เริ่มฟิตซ้อมรอบเช้าตั้งแต่ตีห้า ไปจนถึง 7 โมงเช้า ก่อนพักช่วงบ่าย และเริ่มซ้อมช่วงเย็นต่อ เพื่อให้นักชก มีความพร้อมมากที่สุด เพราะกีฬายูธ โอลิม ปิก จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่สิงคโปร์ ระหว่าง 14-26 ส.ค. นี้ จะต้องมีนักชกไทยผ่านรอบคัดเลือกไปล่าทองให้ได้ ซึ่งขณะนี้ได้เรียกนักชกเยาวชนมาเก็บตัวทั้งหมด 21 คน ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีการพัฒนาขึ้นมา ฝีมือแต่ละรุ่นไล่เลี่ยสูสีกัน จะมีการตัดตัวให้เหลือ 16 คน หรือรุ่นละ 2 คน จำนวน 8 รุ่นในเดือนหน้าต่อไป

นอกจากนั้น โค้ชแซม กล่าวต่อ ว่า ในวันที่ 2 มี.ค. นี้ จะส่งนักชกชุดยูธ โอลิมปิก ชุดแรก 8 คน ไปทำศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่าง 4-12 มี.ค. นี้ ได้แก่ รุ่นไลต์ฟลาย เวต (48 กก.) ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, ฟลายเวต (51 กก.) ภูมิพิทักษ์ ใยแก้ว, แบนตั้มเวต (54 กก.) จักรา แสงวาโท, เฟเธอร์เวต (57 กก.) สิทธิศักดิ์ ใสชาติ, ไลต์เวต (60 กก.) พลวิรัตน์ ปะติตังโข, ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) สมศักดิ์ กูบโคกกรวด, เวลเตอร์ เวต (69 กก.) ศุภะณัฐ พงษ์ราย และมิดเดิ้ลเวต (75 กก.) ศักดิ์รินทร์ ชูจิตร

สำหรับการส่งไปชกในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ โค้ชแซม กล่าวว่า เป้าหมายนั้นต้องการไปชิมลางคู่แข่งในเอเชีย เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบฟอร์มคู่แข่งมวยเยาวชนของแต่ละชาติว่าเป็นอย่างไร รู้เรา แต่ไม่รู้เขา เมื่อกลับมา จะนำข้อมูลมาปรับปรุงนักชกไทยต่อไป และจะมีการประลองฝีมือตัดตัวนักชกอีกครั้ง เพื่อตัดตัวนักชกที่ดีที่สุดไปชกรอบคัดเลือกยูธ โอลิมปิก ที่อาเซอร์ไบจาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook