คัดเด็กหญิงไปเมืองเบียร์

คัดเด็กหญิงไปเมืองเบียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วรวีร์อาสาพาไปดูฟุตบอลหญิงโลก

บังยี ไอเดียกระฉูด เตรียมพานักเตะเยาวชนหญิง 12 คน ไปเปิดประสบ การณ์ชมฟุตบอลหญิงโลกที่เยอรมนี ในปีหน้า ใช้หลักการคัดเลือกเช่นเดียวกับเด็กชาย ส่วนกรณี สตีฟ ดาร์บี เข้าไปยุ่งงานทีมชาติ ยันได้มีคำสั่งไปแล้วว่าห้ามยุ่งเด็ดขาดแต่จะกำชับอีกที ขณะที่แข้งไทย ซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนไปกาตาร์ทัพแรก 14 คน ร็อบสัน ลั่นมั่นใจเก็บ 3 แต้ม

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธานฟุตบอลหญิงของฟีฟ่า เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงโลก 2011 ที่เมืองเลเวอร์คูเซน ประเทศเยอรมนี พร้อมทั้งไปตรวจสนามสโมสรไบเออร์เลเวอร์คูเซน 1 ในสังเวียนฟาดแข้งฟุตบอลหญิงโลก 2010 ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ ซึ่งสนามดังกล่าวได้ปรับปรุงใหม่ มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน ทันสมัยเป็นอย่างมาก โดยเจ้าภาพได้จัดฟุตบอลหญิงนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี กับ เกาหลีเหนือ ในวันที่ 17 ก.พ.

นายกสมาคมลูกหนังไทยกล่าวอีกว่า จากแนวคิดที่ตนจะพานักเตะเยาวชนชายจำนวน 12 คนไปชมฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ นัดเปิดสนาม ระหว่าง เจ้า ภาพ กับ เม็กซิโก และอาจจะได้ชมแมตช์ อังกฤษ กับ สหรัฐอเมริกาเพิ่มอีก ตนก้เลยคิดว่า ปีหน้าตนจะคัดเลือกนักเตะเยาวชนหญิงจำนวน 12 คน อายุ 12-17 ปี เดินทางไปชมฟุตบอลหญิงโลก 2011 ที่เยอรมนี เช่นกัน วิธีการคัดเลือกก็ให้ศูนย์ฟุตบอลภูมิภาค 5 ภาคคัดมา ภาคละ 2 คน และมีโควตาพิเศษให้แก่ กทม. อีก 2 คน รวมเป็น 12 คน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ให้เยาวชนเหล่านี้

ส่วนกรณีที่ สตีฟ ดาร์บี้ อดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติ ซึ่งถูกปลดไปแล้ว ยังกลับมาทำงานช่วย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน อีกนั้น นายวรวีร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองก็เพิ่งทราบ เพราะติดภารกิจต่างประเทศ แต่ที่ผ่านมาก็ได้สั่งไปแล้วว่าไม่ให้มายุ่ง แต่จะต้องกำชับไปอีกที เพราะตนได้มอบหมายงานให้เขาไปเก็บข้อมูลนักเตะอย่างเดียว

ทีมชาติไทยเก็บตัวที่กาตาร์

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 10.00 น. โดยเน้นเรื่องการเล่นเกมรับในเขต 30 หลา และการตัดบอลที่รวดเร็ว จากนั้นในช่วงเย็นได้นำนักเตะไปฝึกกล้ามเนื้อ เล่นฟิตเนสในโรงแรมเรดิสัน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง

ร็อบสัน เปิดเผยว่า จะนำนักเตะทีมชาติไทย 14 คน รวมไปถึง วิชะยา เดชมิตร ที่เรียกตัวเข้ามาใหม่จาก บางกอก กล๊าส, สุรัตน์ สุขะ ที่เพิ่งเดินทางมาจาก ออสเตรเลีย และ สมปอง สอเหลบ ดาวยิงของการท่าเรือไทย ออกเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 25 ก.พ. ด้วยสายการบินกาตาร์ เวลา 08.30 น. เพื่อฝึกซ้อมในกรุงโดฮา ก่อนจะมุ่งหน้าไปประเทศอิหร่านต่อไป ส่วนนักเตะอีก 6 คนของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะเดินทางไปสมทบที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 27 ก.พ. คิดว่าการได้ลงฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ 2-3 วัน ก่อนจะออกเดินทางไปประเทศอิหร่าน เพื่อลงเตะในวันที่ 3 มี.ค. ทุกอย่างน่าจะพร้อม

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า จากที่ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของทีมอิหร่าน เชื่อว่าบรรดานักเตะดัง ๆ ที่เล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ในทวีปยุโรป คงไม่สามารถเดินทางมาแข่งขันได้ เนื่องจากสโมสรต้นสังกัดคงไม่ยอมปล่อยตัวมาแน่ เพราะเห็นว่า อิหร่าน ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ดังนั้น อิหร่าน คงจะใช้นักเตะที่เล่นอยู่ในประเทศเป็นหลัก ซึ่งอาจจะทำให้ทีมไทยเบาใจได้นิดหน่อย ส่วนอาการบาดเจ็บของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ ณัฐพงษ์ สมณะ คงไม่มีอะไรน่าวิตก เมื่อไปถึงประเทศกาตาร์ ทุกคนคงจะพร้อมลงฝึกซ้อมอย่างเต็มที่แน่นอน

การที่อิหร่านไม่ได้นักเตะที่เล่นอยู่ในทวีปยุโรปมาช่วย อาจจะทำให้งานของทีมไทยง่ายขึ้น แต่ทุกคนก็ต้องไม่ประมาท เพราะนักเตะอิหร่านที่เล่นอยู่ในประเทศ ฝีเท้าก็ไม่ธรรมดา ในทางตรงกันข้าม นักเตะดาวรุ่งหรือพวกตัวสำรอง อาจจะใช้โอกาสนี้แสดงฝีเท้าให้โค้ชได้เห็นว่า มีศักยภาพพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ หลังจากที่ทีมเพิ่งจะตกรอบ ไม่ได้ผ่านเข้าไปแข่งขันในฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ แต่ผมก็ยังมั่นใจว่า การนำทีมไทยเดินทางไปแข่งขันกับ อิหร่าน ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเอาแค่เสมอ แต่ต้องการบุกไปเอาชนะอิหร่านให้ได้ เนื่องจากลูกทีมของผม มีความสามารถและเป็นนักเตะที่เก่งกันทุกคน ร็อบสัน กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook