ปอมปีย์ถังแตกหนี้บาน

ปอมปีย์ถังแตกหนี้บาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สโมสรแรกที่ถูกควบคุมกิจการ คาเปลโลเซ็งเมียนักเตะสิงโต

สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ไม่เคยคิดเรื่องสถิติใด ๆ ทั้งสิ้น และสนใจเพียงแค่การพาทีมผ่านเข้ารอบเท่านั้น หลังจากที่ สตีวีจี กลายเป็นนักเตะอังกฤษ ที่ยิงประตูในฟุตบอลยุโรปได้มากที่สุด เมื่อเขาทำได้อีก 1 ลูก ในเกมยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่นำ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี ของโรมาเนีย 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ลีลล์ ของฝรั่งเศส โดยเกมนี้ บรูโน เฟอร์นานเดส ซัดให้ ยูนิเรีย นำก่อน แต่ ลิเวอร์พูล ยิงคืนรวดเดียวจาก ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ไรอัน บาเบล และ เจอร์ราร์ด

สถิติเดิมก่อนหน้านี้เป็นของ ฮอต ชอต อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ซัดเอาไว้ 32 ประตู แต่ 1 ประตูที่ เจอร์ราร์ด ทำได้ในเกมนี้ ทำให้เขาซัดในเกมยุโรปไปแล้ว 33 ประตู ทำลายสถิติเดิมสำเร็จ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเผยหลังเกมว่า มันเยี่ยมอยู่แล้วที่ทำลายสถิติได้ แต่สิ่งสำคัญคือการเข้ารอบ และนั่นคือสิ่งที่ผมพอใจมากที่สุด

เอฟ-โรมาปิ๋ว/ฟูแลม-ยูเวลิ่ว

ผลคู่อื่นที่น่าสนใจ โรมา (อิตาลี) แพ้ พานาธิไนกอส (กรีซ) 2-3 (พานาฯ เข้ารอบประตูรวม 6-4), กาลาตาซาราย (ตุรกี) แพ้ แอตเลติโก มาดริด (สเปน) 1-2 (แอตฯ มาดริด เข้ารอบประตูรวม 3-2), ยูเวนตุส (อิตาลี) เสมอ ไอแอกซ์ (ฮอลแลนด์) 0-0 (ยูเวนตุส เข้ารอบประตูรวม 2-1), บาเลนเซีย (สเปน) ชนะ คลับ บรูช (เบลเยียม) 3-0 (บาเลนเซีย เข้ารอบประตูรวม 3-1), ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน) เสมอ ฟูแลม (อังกฤษ) 1-1 (ฟูแลม เข้ารอบประตูรวม 3-2),

พีเอสวี (ฮอลแลนด์) ชนะ ฮัมบวร์ก (เยอรมนี) 3-2 (รวม 2 นัด เสมอ 3-3, ฮัมบวร์ก เข้ารอบตามกฎยิงประตูทีมเยือน), โวล์ฟ์ก (เยอรมนี) ชนะ บียาร์รีล (สเปน) 4-1 (โวล์ฟสบวร์ก เข้ารอบประตูรวม 6-3), เบรเมน (เยอรมนี) ชนะ ทเวนเต (ฮอลแลนด์) 4-1 (เบรเมน เข้ารอบประตูรวม 4-2), สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) ชนะ เอฟเวอร์ตัน (อังกฤษ) 3-0 (สปอร์ติง เข้ารอบประตูรวม 4-2)

สรุปโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฮัมบวร์ก - อันเดอร์เลชท์, รูบิน คาซาน - โวล์ฟสบวร์ก, แอตฯ มาดริด - สปอร์ติง, เบนฟิกา - มาร์กเซย, พานาธิไนกอส - สตองดาร์ด ลีแอช, ลีลล์ - ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส - ฟูแลม, บาเลนเซีย - เบรเมน โดยนัดแรกวันที่ 11 มี.ค. และนัด 2 18 มี.ค. ที่จะถึงนี้

เครียด แวกส์ ตั้งแคมป์ใกล้

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมสิงโต ต้องเจอปัญหาปวดหัวนอกสนาม เมื่อกลุ่มแวกส์ หรือ แฟนสาว และภรรยานักเตะทีมชาติอังกฤษ รวมหัวกันวางแผนหาที่พักบริเวณใกล้ ๆ แคมป์เก็บตัวของทีมสิงโตคำราม ที่แอฟริกาใต้ เพื่อบินไปเที่ยว และให้กำลังใจสามีระหว่างฟุตบอลโลก

คาเปลโล ยืนยันแล้วว่าจะไม่ให้กลุ่มแวกส์เข้ามายุ่มย่ามใด ๆ ทั้งสิ้นในทีม หลังจากที่กลุ่มแฟน และภรรยานักเตะก่อเรื่องจุ้นจ้านมากมายจนผู้เล่นไม่มีสมาธิในช่วงฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี แต่ คาเปลโล อาจเจอปัญหาเสียแล้ว เพราะ เดลี มิร์เรอร์ รายงานว่า แวกส์ ได้จองโรงแรมที่ห่างจากแคมป์เก็บตัวของอังกฤษเพียง 15 ไมล์เอาไว้เรียบร้อยแล้ว

ลือเด้ง มันโช-บายอร์แบน 4

โรแบร์โต มันชินี กุนซือหนุ่มชาวอิตาเลียนของ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี เก้าอี้ร้อนเสียแล้ว เมื่อ เดลี เมล์ รายงานว่า บอร์ดบริหารของทีม ไม่แฮปปี้กับผลงานของเขา และได้เปิดการหารือเพื่อถกอนาคตของ มันโช แล้ว

มันชินี พาทีมชนะแค่ 2 นัด จาก 8 นัดหลังสุด อีกทั้งยังตกรอบ เอฟเอ คัพ แล้วด้วย ทำให้สื่อดังกล่าว ระบุว่า เวลาของบอสเลี่ยนในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ อาจจะกำลังถูกนับถอยหลัง ถ้าหากเขาไม่สามารถพาทีมทำผลงานกระเตื้องในเวลาอันสั้น ถึงแม้ว่า มันโช เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งแทน มาร์ค ฮิวจ์ส เมื่อปลายปีที่แล้วก็ตาม

ด้าน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าโตโก ของ แมนฯ ซิตี ถูกสั่งลงโทษแบนยาวถึง 4 เกม หลังจากเขาถูกไล่ออกจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดแข่งใหม่ ที่แพ้ สโตค ในการต่อเวลาพิเศษ 1-3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปอมปีย์ โดนควบคุมแล้ว

เดอะ ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ กลายเป็นสโมสรแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ถูกเข้าควบคุมกิจการ หลังจากมีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และมีหนี้สินมากถึง 60 ล้านปอนด์ จนทำให้สโมสรไม่สามารถดำเนินงานได้ต่อไป โดยจากการถูกควบคุมกิจการครั้งนี้ ทำให้ ปอร์ตสมัธ จะต้องถูกตัดแต้ม 9 คะแนน และพวกเขาก็น่าจะตกชั้นอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดรั้งอยู่ในอันดับสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มตามหลังทีมรองสุดท้าย คือ เบิร์นลีย์ ถึง 7 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook