"โครส & ฮาเมส" : ไม่ผิดแต่ไม่ผุด

"โครส & ฮาเมส" : ไม่ผิดแต่ไม่ผุด

"โครส & ฮาเมส" : ไม่ผิดแต่ไม่ผุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขวบปีแรกที่สเปนของสองดาวเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในทัวร์นาเมนต์ที่บราซิล ไม่ได้สวยหรูอย่างที่พวกเขาตั้งเป้ากันไว้ในทีแรก

กว่า 100 ล้านยูโร ที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เซ็นออกไปสำหรับ ฮาเมส โรดริเกวซ และ โทนี่ โครส แบ่งเป็นดาวเตะชาวโคลอมเบียน 70 ล้านยูโร และ มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน 30 ล้านยูโร

ถ้าด้วยวัยที่ทั้งสองยังไม่เบญจเพสทั้งคู่ถือว่า เป็นการซื้ออนาคต อย่างน้อยๆ ก็ใช้ได้อีก 5-7 ปี แต่ถ้าเอากันตามราคาตลาดแล้ว ถือว่านี่คือการลงทุนที่ยังหาความคุ้มไม่ได้

“ความคุ้ม” ที่ว่า ขอเอา “ความสำเร็จ” ในฐานะแชมป์เป็นตัวตั้ง มากกว่ายอดขายเสื้อหรือค่าตั๋วที่อาจเพิ่มขึ้นตามซูเปอร์สตาร์ที่หลั่งไหลเข้ามาในทีม โดยเฉพาะพวกที่เพิ่งจะเจิดจรัสในฟุตบอลโลก น่าจะทำให้เรตติ้งสโมสรพุ่งขึ้นไปอีก

ในแง่ของการลงทุน บาร์ซ่า ก็ทำไม่ต่างกัน หากนับตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว หลุยส์ ซัวเรซ, เฌเรมี่ มาติเยอ, อิวาน ราคิติช, มาร์ค อันเดร แตร์ สเตเก้น, เคลาดิโอ บราโว่ และ โธมัส แฟร์มาเล่น บวกลบแล้วอาจจะมากกว่าเรอัล มาดริด หน่อยนึง

แต่พวกเขาได้ไปแล้วหนึ่งแชมป์ รวมถึงอีก 2 ถ้วยที่กำลังเข้าชิง

อย่างไหนดูแล้วเป็นความคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากกว่าการกัน คงไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติม

กลับมาที่สองหน่อที่เรอัล มาดริด ดีลกระฉ่อนโลก ทำให้หลายฝ่ายตั้งเป้าว่า นี่อาจจะเป็นอีกซีซั่นที่พวกเขาจะสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง รวมถึงการป้องกันแชมป์ยูซีแอล

ในด้านส่วนตัวของนักเตะแล้ว ไม่นับความสำเร็จของสโมสร เป็นเรื่องน่ายินดี ที่อย่างน้อยๆ ทั้งโทนี่ โครส และ ฮาเมส โรดริเกวซ ก็สามารถปรับตัวเข้ากับสโมสรได้ทันที หากไม่มีอาการบาดเจ็บ คาร์โล อันเชล็อตติ จะใส่ชื่อเป็นตัวจริงทันที

โดยเฉพาะรายแรก 37 นัดที่ผ่านมา เขาลงสนามไปถึง 35 เกม ซึ่งเป็นนักเตะที่ทำงานหนักที่สุดใน เรอัล มาดริด ชุดปัจจุบันแล้ว อาจจะเพราะว่าไม่มีตัวหมุนเวียนในตำแหน่งดังกล่าวด้วย

ส่วน ฮาเมส โรดริเกวซ ที่บาดเจ็บไปช่วยมีนาคมถึงเมษายนที่ผ่านมา ก็ลงมาสัมผัสฟลอร์หญ้าถึง 28 เกม

นี่จึงเป็นเหตุผลที่บ่งบอกว่า ทั้งคู่ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยในซีซั่นนี้ เพียงแต่ว่า ถ้าวัดจากถ้วยแชมป์ ที่เรอัล มาดริด ควรได้ทุกปีตามประสงค์ของผู้จ่ายเงินทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยแล้ว

ถือว่า...ยังไม่แจ้งเกิด

Palm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook