ยูเวจ้องงาบคาเปลโลหลังบอลโลก

ยูเวจ้องงาบคาเปลโลหลังบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หงส์แดงคว้าดาวรุ่งวัย 15

ม้าลาย ยูเวนตุส ทีมดังของอิตาลี สนใจอยากจะดึงตัว ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนของทีมชาติอังกฤษ ไปเป็นกุนซือของทีม หลังจบศึกฟุต บอลโลก 2010 ตามการเปิดเผยของ นสพ. ตุตโต สปอร์ต

รายงานระบุว่า บอร์ดบริหารของยูเวนตุส ได้หารือกันในเรื่องดังกล่าวแล้ว และเห็นควรว่าหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ควรจะไล่ล่าดึงตัว คาเปลโล มาเป็นกุนซือแทนที่ อัลแบร์โต ซัคเคโรนี นายใหญ่คนปัจจุบัน แม้ว่า คาเปลโล จะมีสัญญากับทีม ทรีไลออนส์ จนถึงปี ค.ศ. 2012 ก็ตาม

ด้าน แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกโรงยกย่อง คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจน ไตน์ เพื่อนร่วมทีม ว่ามีฝีเท้าอยู่ในระดับเดียวกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าของเชลซี และ เวย์น รูนีย์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งยอดนักเตะคนอื่น ๆ ของศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากที่เตเบซ เพิ่งจะเหมา 2 ประตู ในเกมชนะ เชลซี 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผมคิดว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับ เวย์น รูนีย์ และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เขามีศักยภาพทุกอย่าง จำนวนประตูของเขาในฤดูกาลนี้และแนวทางการเล่นของเขามันสุดยอดมาก แบร์รี กล่าว

ขณะที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จัดการคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 15 ปี ของควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส มาร่วมทีม ด้วยการยื่นข้อเสนอสุดช็อก ตามการรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ

สเตอร์ลิง ได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ทว่าลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ได้ตัวไป โดยมีรายงานว่า ครั้งนี้ ลิเวอร์พูล ใจถึงสุดขีด ด้วยการมอบสัญญามูลค่ารวม 300,000 ปอนด์ ให้กับสเตอร์ลิง ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับนักเตะในวัยนี้ พร้อมทั้งยังมอบเงินเป็นโบนัสเซ็นสัญญา 200,000 ปอนด์ ให้กับผู้ปกครองของสเตอร์ลิง และจ่ายให้ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส 500,000 ปอนด์ บวกกับเงินโบนัสจากผลงานของสเตอร์ลิงอีกต่างหาก

ส่วนบาร์เซโลนา และ รีล มาดริด 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปน เปิดศึกแย่งตัว ปาร์ค เซง โฮ ดาวเตะวัยรุ่นมากพรสวรรค์ชาวเกาหลีใต้ มาร่วมทีม โดยทีมสตาฟฟ์โค้ชของบาร์เซโลนา ถึงกับเอ่ยปากยกย่องว่า ปาร์ค คือนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงที่สุดในวัยขนาดนี้ ต่อจากลิโอเนล เมสซี เลยทีเดียว

รายงานระบุว่า ปาร์ค เพิ่งจะมีวัย 13 ปีเท่านั้น และเพิ่งจะสิ้นสุดการฝึกซ้อมระยะสั้น ๆกับทีมเยาวชนของบาร์เซโลนาและเดินทางกลับเกาหลีใต้ไปแล้ว โดยสตาฟฟ์โค้ชของบาร์เซโลนา ยกย่องว่า ปาร์ค เป็นนักเตะวัยรุ่นเก่งที่สุดต่อจากเมสซี เลยทีเดียว และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตัว ปาร์ค มาร่วมทีมได้ในช่วงฤดูร้อนนี้

ขณะที่ อเล็กซานเดร ปาโต กองหน้าทีมชาติบราซิลของเอซี มิลาน ส่อแววว่าจะพลาดการลงสนามทำศึกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของอังกฤษ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ในกลางสัปดาห์หน้า ค่อนข้างแน่ เนื่องจากบาดเจ็บที่ต้นขามาจากเกมชนะ อตาลันตา 3-1

ดาวยิงวัย 20 ปี ทำได้ 2 ประตูในเกมดังกล่าว ช่วยให้ มิลาน เอาชนะ อตาลันตา ไปอย่างสบาย ทว่าปาโตดันมาเจ็บในช่วงท้ายเกม และต้องรอเช็กอาการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ดาวยิงแซมบ้า ที่ยิงไปแล้ว 14 ประตู จะลงเล่นไม่ได้มีสูงทีเดียว

เราต้องรออีก 2-3 วัน แต่เราคิดว่าอาการบาดเจ็บหนักพอสมควรทีเดียว ลีโอนาร์โด กุนซือของเอซี มิลาน กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook