ธงชัยกระหายไล่ล่าแชมป์

ธงชัยกระหายไล่ล่าแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กอล์ฟมาเลเซียนโอเพ่น2วันแรกร่วมก๊วนชอย

โปรช้าง มั่นใจ มีลุ้นทำแฮตทริก ซิวแชมป์ มาเลเซียน โอเพ่น สมัยที่ 3 เชื่อสนามยาวขึ้นเหมาะกับเกมตัวเอง แม้เพิ่มบังเกอร์เกือบทุกหลุมก็ตาม ขณะที่ประกบก๊วน 2 วันแรก สุดซี้ด ธงชัย ออกกับ เค.เจ. ชอย ยอดโปรโสมขาว ส่วน ถาวร ปะทะ ดาร์เรน คลาร์ก

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ยอดนักกอล์ฟชาวไทย มั่นใจว่า ตนเองมีโอกาสคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่จะเริ่มในวันพฤหัสบดี 4 มี.ค. นี้ เนื่องจากสภาพสนามเหมาะสมกับเกมของตัวเอง และยังอยู่ในฟอร์มที่ดีมาตลอดนับตั้งแต่ต้นปีอีกด้วย

ธงชัย เคยได้แชมป์มาเลเซียน โอเพ่น มาแล้ว 2 สมัย เมื่อปี ค.ศ. 2004 และ 2005 ซึ่งถ้าหากเขาได้แชมป์ปีนี้อีก ก็จะทำสถิติซิวแชมป์เป็นสมัยที่ 3 นอกจากนั้น โปรช้าง ยังเริ่มต้นปีนี้ได้อย่างสุดยอดด้วย โดยสามารถคว้าอันดับ 3 ที่ดูไบ แ้าถึงรอบ 8 คนในแมตช์ เพลย์ แชมเปี้ยน ชิพ ทำให้ล่าสุด ธงชัย ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 44 ของโลกแล้ว

นักหวดจากลพบุรี เชื่อว่า จากการที่สนามกัวลาลัมเปอร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ มีการเพิ่มระยะยาวขึ้น จะทำให้เหมาะสมกับเกมของตนเองมากกว่าเดิม โดยอดีตแชมป์เอเชี่ยน ทัวร์ 12 รายการ กล่าวว่า พวกเขาขยับแท่นทีไปข้างหลังในหลายหลุม แต่สภาพอื่น ๆ ทั่วไปถือว่าสุดยอด พวกเขาเพิ่มบังเกอร์มากขึ้น และมีในเกือบทุกหลุม

นอกจาก ธงชัย แล้ว ยังมีนักกอล์ฟไทย ลงหวดในศึกทัวร์ผสมระหว่างเอเชี่ยน ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการนี้อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ชัพชัย นิราช, ประหยัด มากแสง, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, อุดร ดวงเดชา, ขวัญชัย แท่นนิล และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์

สำหรับการประกบก๊วนออกรอบใน 2 วันแรก กลุ่มที่น่าสนใจ มีดังนี้ ธงชัย ออกกับ เดวิด โฮเวลล์ จากอังกฤษ และ เค.เจ. ชอย ยอดโปรเกาหลีใต้, ถาวร ออกกับ ดาร์เรน คลาร์ก อดีตฮีโร่ไรเดอร์ คัพ หลายสมัย ชาวไอร์แลนด์เหนือ และ ซี. มูนิยัปปา จากอินเดีย, ชัพชัย ออกกับ ชินโกะ คาตายามา จอมเก๋าญี่ปุ่น และ คริส วูด โปรดังสหรัฐ และ ธรรมนูญ ออกกับ แองเจโล คิว นักหวดเบอร์เต็งของฟิลิปปินส์ และ ฮิเดโตะ ทานิฮารา ของญี่ปุ่น

ขณะที่ แอนโธนี คัง แชมป์เก่าจากสหรัฐ ก็เตรียมลงป้องกันแชมป์เช่นกัน โดย 2 วันแรก จะออกร่วมกับ เหลียง เหวิน ชอง ของจีน และ โซเรน แฮนเซน ยอดโปร เดนมาร์ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook