โฮเซ่มอบเข็มขัดแชมป์ให้อภิสิทธิ์

โฮเซ่มอบเข็มขัดแชมป์ให้อภิสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะและหารือในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ณ ห้องรับรอง 2 อาคารรัฐสภา 1โดย โอกาสนี้นายโฮเซ่ ได้มอบเข็มขัดแชมป์มวยโลกให้แก่นายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก นายโฮเซ่ กล่าวขอบคุณ นายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะ และได้มีข้อเสนอต่อรัฐบาลให้มีการจัดตั้งหน่วยงานกลางในการดูแลและให้การสนับสนุนด้านการแพทย์และความปลอดภัยแก่นักกีฬาชกมวย เนื่องจากในประเทศไทยมีศูนย์การฝึกสอนการชกมวยหลายสถานที่ ซึ่งน่าจะมีหน่วยงานกลางที่คอยสนับสนุนด้านการแพทย์และสุขภาพของนักกีฬา

นอกจากนี้ นายโฮเซ่ได้เสนอให้รัฐบาลสนับสนุนกีฬามวยให้เป็นอาชีพเพื่อรองรับบุคคลที่เคยได้รับการเยียวยา จากสถานบำบัดยาเสพติดให้มีอาชีพรองรับ ภายหลังจากที่ได้ออกจากสถานบำบัดแล้ว เนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวอาจถูกปิดกั้นโอกาสทางอาชีพ เพราะสังคมอาจไม่ให้โอกาส รวมทั้งการสนับสนุนและส่งเสริมให้ชาวต่างชาติได้รับการฝึกสอนมวยไทยอย่างถูกต้อง เพื่อให้ชาวต่างชาติได้เป็นผู้นำพาวัฒนธรรมกีฬาชกมวยของไทยให้เผยแพร่ไปสู่ ระดับสากลมากยิ่งขึ้น

ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความยินดีที่นายโฮเซ่ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย รวมทั้งยังมีความยินดีที่ได้ทราบว่าการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ นายโฮเซ่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาพลศึกษาและนันทนาการ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา สำหรับประเด็นเรื่องการจัดตั้งหน่วยงานกลางที่จะให้การดูแลด้านสุขภาพและการแพทย์ของนักกีฬา ถือเป็นประเด็นที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และกำลังหารือเพื่อศึกษาแนวทางด้านกฎหมายและแนวทางการดำเนินการในเรื่องนี้

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขณะที่ในประเด็นการให้กีฬาเป็นโอกาสรองรับอาชีพของผู้ที่เคยได้รับการบำบัดการติด ยาเสพติด เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางกระทรวงยุติธรรมได้ริเริ่มโครงการในลักษณะดังกล่าว ที่จะสร้างโอกาสให้กับผู้ที่เคยติดยาเสพติด ขณะที่ ประเด็นการเผยแพร่มวยไทยสู่สากล รัฐบาลเองก็ได้ให้ความสนใจที่จะสนับสนุนการเผยแพร่วัฒนธรรมกีฬาชกมวยโดย เฉพาะมวยไทยให้แพร่หลายไปสู่ระดับโลกมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook