ระทึก! รวบ 14 เจ้าหน้าที่ฟีฟ่า"รับสินบน"คาโรงแรมสวิส"วรวีร์"เผย"ผมไม่ได้ถูกจับ"

ระทึก! รวบ 14 เจ้าหน้าที่ฟีฟ่า"รับสินบน"คาโรงแรมสวิส"วรวีร์"เผย"ผมไม่ได้ถูกจับ"

ระทึก! รวบ 14 เจ้าหน้าที่ฟีฟ่า"รับสินบน"คาโรงแรมสวิส"วรวีร์"เผย"ผมไม่ได้ถูกจับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า 6 เจ้าหน้าที่ระดับของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยหนึ่งในนั้นคือ เจฟฟรีย์ เว็บบ์ รองประธานฟีฟ่า ขณะที่ นิวยอร์ค ไทม์ รายงานว่า ผู้ถูกจับกุมครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 14 คน

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 รายนี้ ได้ถูกจับกุมในข้อหาคอรับชั่น รวมทั้งข้อหาฟอกเงิน ฉ้อโกง ก่อนการประชุมประจำปีของฟีฟ่า ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่โรงแรม "Baur au Lac" ในนครซูริค

ซึ่งจะมีวาระการประชุมเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งต่อไปของ เซฟฟ์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เป็นสมัยที่ห้า แต่ แบล๊ตเตอร์ ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 6 เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าที่ถูกจับกุม

โดย "นิวยอร์ก ไทมส์" รายงานระบุว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบได้ขอกุญแจจากพนักงานต้อนรับของโรงแรม และเปิดประตูเข้าห้องที่พักของ 6 เจ้าหน้าที่ฟีฟ่านี้ ก่อนจะดำเนินการจับกุม ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยปราศจากการขัดขืนต่อสู้ใด ๆ

ขณะที่นายเจฟฟรี่ เว็บ รองประธานฟีฟ่า ยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกจับกุมด้วย โดยเขาเป็นประธานฟีฟ่าประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และภูมิภาคคาริบเบียน


โดยผู้สื่อข่าว นิวยอร์ก ไทมส์ เผยว่า นายเอ็ด ดูอาร์โอ้ ลี เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าของ คอสตา ริก้า ก็เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าที่ถูกจับกุมตัวด้วย ขณะที่โฆษกฟีฟ่าแถลงว่า ฟีฟ่าต้องการสร้างความกระจ่างชัดต่อเหตุการณ์จับกุมครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานยุติธรรมรัฐบาลกลางสวิตเซอร์แลนด์ ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันพุธว่า ทางการสหรัฐได้ต้องสงสัยต่อเหล่าเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าว่ามีการรับสินบนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ปี 1990 โดยการกระทำผิดนี้ได้เกิดขึ้นในสหรัฐ ผ่านการโอนเงินบัญชีของธนาคารสหรัฐ

ขณะที่ บีบีซี รายงานว่า เจ้าชาย อาลี บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน คู่แข่งชิงตำแหน่งต่อ นายแบล๊ตเตอร์ และบรรดาที่ปรึกษาของเขาจะประชุมกันในช่วงวันพุธนี้ เพื่อหารือว่าจะมีผลกระทบต่อการเลือกประธานฟีฟ่า ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ หรือไม่

ด้าน www.sportclassic.in.th รายงานว่า "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า "รู้ว่ามีความเคลื่อนไหวจับกุมตัวบุคคลดังกล่าว แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่า มีใครถูกจับกุมบ้าง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวเลย"

"ผมได้รับการบอกจากเพื่อนในเมืองไทยว่ามีการออกข่าวว่าผมถูกจับกุมด้วยนั้นขอเตือนว่ากรุณาตรวจสอบข่าวให้ดีก่อนออกข่าวเพราะทำให้ผมเสียหายมาก ผมไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย" นายวรวีร์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook