รุ่งรัฐซัดชัย! ไทยเฉือนชนะติมอร์เลสเต1-0บอลซีเกมส์(คลิป)

รุ่งรัฐซัดชัย! ไทยเฉือนชนะติมอร์เลสเต1-0บอลซีเกมส์(คลิป)

รุ่งรัฐซัดชัย! ไทยเฉือนชนะติมอร์เลสเต1-0บอลซีเกมส์(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟุตบอลซีเกมส์ 2015 รอบแรก กลุ่มบี

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2558

ทีมชาติไทย 1-0 ทีมชาติติมอร์เลสเต

จากสนามบิชาน สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์


เริ่มเกมครึ่งแรก ไม่ถึง 2 นาที ติมอร์เลสเต ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษฝั่งซ้ายของ เนโต้ ปัลไมร่า แต่ยังดีที่ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ออกมาปิดมุมไว้ได้

น.6 เป็นโอกาสครั้งที่สองของติมอร์เลสเต และเป็น เนโต้ ที่ได้ซัดด้วยขวาในกรอบโทษ แต่เหินข้ามคานออกไปเยอะ

น.17 โอกาสแรกของทีมไทย จากจังหวะเก็บบอลด้านซ้ายของ รุ่งรัฐ ก่อนจ่ายหักข้อเข้ากลางให้  ชนานันท์ วิ่งมาแปด้วยซ้าย แต่ถูกนายทวารติมอร์เลสเต ปัดไปชนเสาก่อนเด้งมาหา สารัช อยู่เย็น ซัดเข้าประตูไป แต่กรรมการเป่าไม่ให้ประตู เนื่องจากมองว่า ชนานันท์ ไปทำฟาวล์ผู้เล่นติมอร์ เลสเต ก่อนหน้านี้

น.27 ไทยมีลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่  ชนานันท์ จ่ายบอลย้อนหลังให้ ชนาธิป แต่งบอลเข้าขวา ก่อนซัดหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

น.42 ทีมไทยพลาดโอกาสทอง เริ่มจากจังหวะเตะฟรีคิกของ สารัช บอลข้ามกำแพง ริเบย์โล่ แม็กซานเชส ปัดมาเข้าทาง รุ่งรัฐ ตามซ้ำจ่อๆข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย



ถัดมา 2 นาที รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ก็มาแก้ตัวได้สำเร็จ ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเปิดบอลยาวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาให้ปีกตัวเก่งเชียงรายยิงสวนตัวนายทวารติมอร์เลสเต เข้าไป และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนตัวส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย ลงเล่นแทน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่มีอาการบาดเจ็บต้นขาในช่วงท้ายครึ่งแรก

น.54  ทีมไทย พลาดโอกาสได้ประตูที่สอง จากจังหวะยิงจุดโทษของ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ไปถูกนายทวารติมอร์เลสเต เดาถูกทางพุ่งไปทิ้งไปได้

น.62 จังหวะบอลคลุกคลิกหน้าประตูติมอร์เลสเต ก่อนบอลมาเข้าทาง สารัช อยู่เย็น  ยิงไปแฉลบแนวรับออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

น.76 ไทย มีโอกาสลุ้น เมื่อ เจนรบ สำเภาดี เคาะบอลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ วิ่งมาแปด้วยขวาบอลโค้งเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูติมอร์ เลสเต

ช่วงท้ายเกม ไทยเกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ นูรูล ศรียานเก็ม เก็บบอลได้แล้วตัดกลาง ก่อนกระแทกบอลให้ เจนรบ ในกรอบโทษ พลิกตัวกดด้วยขวา แต่ไปแฉลบกองหลังออกไป

เวลาที่เหลือไม่มีอะไรเพิ่มเติม ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ไปได้ 1-0 เก็บ 3 แต้มไปครอง ส่งผลให้มี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย (ระบบ 4-3-3) ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ; พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อาทิตย์ ดาวสว่าง ; สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ; นูรูล ศรียานเก็ม, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ชนานันท์ ป้อมบุปผา

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย  จะลงสนามพบ  ทีมชาติมาเลเซีย ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2558 เวลา 15.00 น. ณ สนามบิชาน สเตเดี้ยม

คลิปจาก : Mega Fish [youtube.com]


ภาพจาก : เพจบริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ รุ่งรัฐซัดชัย! ไทยเฉือนชนะติมอร์เลสเต1-0บอลซีเกมส์(คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook