"แบล็ตเตอร์" ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานฟีฟ่าแล้ว

"แบล็ตเตอร์" ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานฟีฟ่าแล้ว

"แบล็ตเตอร์" ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานฟีฟ่าแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ 'ฟีฟ่า' ได้ตัดสินใจประกาศอำลาจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ 'ฟีฟ่า' ที่เพิ่งรับตำแหน่งเป็นสมัยที่ 5 มาหมาดๆในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากถูกแรงกดดันจากทั่วทุกสารทิศ เนื่องจากก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งนั้นผู้บริหารระดับสูงของ 'ฟีฟ่า' โดนทางตำรวจสากลบุกจับถึงโรงแรมที่พักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อย่างไรก็ตามเมื่อแบลตเตอร์ขึ้นมาแถลงการณ์กลับกลายเป็นข่าวช็อกแฟนบอลเพราะเจ้าตัวประกาศว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจากการประชุมหนหน้า ส่วนการเลือกตั้งครั้งใหม่คาดว่าจะเป็นช่วงระหว่างเดือนธันวาคมปีนี้และเดือนมีนาคมปี 2016

แบลตเตอร์แถลงว่า "ผมจะจัดการประชุมสุดยอดเพื่อหาตัวแทนของผมมานั่งตำแหน่งประธานแทน ผมจะไม่อยู่ต่อ ตอนนี้ผมอิสระจากการเลือกตั้งแล้ว ผมลงเลือกตั้งอีกครั้งเพราะคิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ดูเหมือนอาณัติปกครองของผมจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกคน

ผมรู้สึกเหมือนถูกบังคับให้ลงเลือกตั้งอีกครั้ง เพราะผมเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับองค์กร การเลือกตั้งจบไปแล้วแต่ความท้าทายของฟีฟ่ายังไม่จบ ฟีฟ่าต้องปฏิรูปเสียใหม่ ฉะนั้นแล้วผมจึงตัดสินใจสละตำแหน่งประธานฟีฟ่า ผมจะขอให้คณะกรรมการจัดการประชุมเพื่อตามหาคนสืบทอดตำแหน่งของผมอย่างไวที่สุด"

แบล็ตเตอร์ ดำรงดำแหน่งมาตั้งแต่ปี 1998 และเพิ่งจะได้รับเลือกให้เป็นประธานสมัยที่ 5 เพียงแค่ 4 วันก่อนที่เขาจะประกาศลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook