ชูมัคเกอร์ประกาศพร้อมล่าแชมป์โลกF1สมัย8

ชูมัคเกอร์ประกาศพร้อมล่าแชมป์โลกF1สมัย8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักซิ่ง ฟอร์มูล่า วัน ชาวเยอรมัน ออกโรงเตือนบรรดาคู่แข่งว่าตนพร้อมแล้ว สำหรับการไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในประเภทนักขับ โดยอดีตแชมป์โลก 7 สมัยจากเมืองเบียร์ เตรียมที่จะลงชิงชัยสนามแรกของฤดูกาลนี้ ในรายการ 2010 ฟอร์มูล่า วัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.นี้ หลังเพิ่งตัดสินใจหวนคืนวงการเซ็นสัญญากับทีม เมอร์เซเดส จีพี เป็นเวลา 3 ปี เมื่อช่วงก่อนคริสต์มาสปีก่อน เมื่อถูกถามว่าพร้อมหรือยังกับการไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8

ชูมี่ กล่าวว่า ตนพร้อมแล้ว นี่คือเหตุผลที่ทำให้มาที่นี่ และก็มั่นใจว่าเราจะมีบทบาทสำคัญในการแข่งขัน ถ้าท้ายที่สุดเราชนะ มันคงมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย อย่างที่มันเคยเป็นมาตลอดในวงการกีฬา แต่ทุกคนในทีมต่างมีแรงจูงใจอย่างมากกับการชิงชัยในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกัน ชูมัคเกอร์ ซึ่งจะได้กลับมาร่วมงานกับ รอสส์ บรอว์น ผู้ควบคุมทีม เมอร์เซเดส จีพี ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการคว้าแชมป์โลกทั้ง 7 สมัยของเจ้าตัวเมื่อครั้งยังอยู่กับทีม เบเนต็อง และ เฟอร์รารี่ อีกครั้งนั้น ยังหวังว่ารถ เมอร์เซเดส แอร์โรว์ คู่ใจ จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้ตนก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์แชมป์โลกอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ชูมี่ ยังคงเตือนแฟนๆ ว่าอย่าเพิ่งคาดหวังว่าตนจะประสบความสำเร็จในทันทีทันใด โดยกล่าวว่า ตนพูดอย่างชัดเจนตั้งแต่แรกแล้วว่า เราต้องไม่ทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชนะตั้งแต่เริ่มต้น และบางทีอาจไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นเลยก็เป็นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook