อบอุ่น! "มาดามแป้ง" รับทัพแข้งสาวไทยชุดประวัติศาสตร์กลับจากแคนาดา

อบอุ่น! "มาดามแป้ง" รับทัพแข้งสาวไทยชุดประวัติศาสตร์กลับจากแคนาดา

อบอุ่น! "มาดามแป้ง" รับทัพแข้งสาวไทยชุดประวัติศาสตร์กลับจากแคนาดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 มิ.ย. ทัพแข้งสาวไทยได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเดินทางนั้นแบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดแรก มี 13 คน โดยออกเดินทางจากวินนิเพก ไปโตรอนโต แคนาดา และจากโตรอนโต ไป ลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากนั้นเดินทางโดยเที่ยวบิน TG 911 จากลอนดอน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.45 น.

ขณะที่ชุดสอง มี 19 คน  โดยออกเดินทางจากวินนิเพก ไป โตรอนโต และโตรอนโต ไป ปารีส โดยเดินทาง จากปารีส โดยเที่ยวบิน TG 931 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. โดยจะมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่เดินทางล่วงหน้ากลับมาก่อน พร้อมรอรับนักกีฬาที่สนามบิน

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ทีมไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสองได้ แต่ทำดีที่สุดกับประวัติศาสตร์ครั้งนี้ และได้เห็นว่าน้องนักฟุตบอลของไทยสามารถต่อสู้กับชาติยุโรปได้ เพียงแต่แพ้เรื่องรูปร่างเท่านั้น

จากนี้คงปล่อยนักเตะพัก และวันที่ 13 กรกฎาคม จะเรียกกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมคัดเลือกปรีโอลิมปิคต่อไป ส่วนที่ตัวเองจะสู้กับฟุตบอลหญิงต่อหรือไม่นั้น คงต้องทบทวนดูก่อนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม และพูดคุยกับทางสมาคมฟุตบอล ถึงอนาคตต่อไป

ขณะที่ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ รับว่าดีใจมากที่เด็กสามารถเก็บชัยชนะและยิงประตูคู่แข่งได้ ซึ่งก่อนไปหวังเพียงแค่ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ส่วนการคัดเลือกปรีโอลิมปิคนั้น ยังคงจะใช้นักเตะชุดเดิม

โดยในเดิอนกันยายน จะลงแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่สอง ที่ประเทศไทย ซึ่งมี 5 ทีมเข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, เมียนมา, จอร์แดน และ ไต้หวัน ส่วนตัวคิดว่าจะขอเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวเข้าสู่รอบต่อไปในรอบนี้ก่อน ส่วนการจะเป็น 1 ใน 2 ทีมเอเชียไปเล่นโอลิมปิคนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก

อนึ่ง ทีมนักฟุตบอลหญิงไทยนั้นเดินทางกลับจากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก "ฟีฟ่า วีเม่นส์ เวิลด์คัพ 2015" จากเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา โดยทีมสาวไทย อันดับ 29 ของโลก สร้างผลงานลงเตะรอบแรก กลุ่มบี 3 นัดได้อย่างน่าพอใจ

เกมแรก แพ้ นอร์เวย์ 0-4, เกมสอง ชนะ ไอวอรี่ โคสต์ 3-2 และเกมสาม แพ้ เยอรมนี 0-4 คว้าอันดับ 3 ของกลุ่มบี มี 3 แต้ม ประตูได้เสีย -7 และจบอันดับ 5 ในตารางรวมผลงานอันดับ 3 ดีที่สุดจาก 6 กลุ่ม แม้ว่าจะตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อบอุ่น! "มาดามแป้ง" รับทัพแข้งสาวไทยชุดประวัติศาสตร์กลับจากแคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook