"ไทยแลนด์!" "ปู๊น! ปู๊น!"

"ไทยแลนด์!" "ปู๊น! ปู๊น!"

"ไทยแลนด์!" "ปู๊น! ปู๊น!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไทยแลนด์!" "ปู๊น! ปู๊น!" "ไทยแลนด์!" ปู๊น! ปู๊น!" เสียงตะโกนตอบรับกันไปมาจากบรรดาเหล่ากองเชียร์ข้างสนามฟุตบอล ระหว่างคู่ไทยกับเมียนมาในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ช่วยสร้างสีสันให้เกมส์การแข่งขันได้ไม่น้อย แต่เชื่อหรือไม่ว่า เสียงเชียร์ที่ดังชัดถ้อยชัดคำจากบรรดากองเชียร์เหล่านั้น พวกเขาไม่ใช่คนไทย!

ทำให้เราอดเดินเข้าไปถามไม่ได้ว่า Why you love Thai football team?

Eric ฝรั่งร่างใหญ่ที่มาพร้อมกับพร๊อพ ลายธงชาติไทยที่มาแบบจัดเต็ม แถมพูดไทยแบบได้บ้างนิ๊ดโหน่ย ทำให้การสนทนากับ Eric นั้นสนุกสนานไม่แพ้การแข่งขันในสนามตอนนั้นเลยทีเดียว

"โผม ชอป ชานาทิบ, เมสซี่ เจ ช่ายหมาย? "He has very good tactics & fast even he is small"


งานพร๊อพต้องมาก่อน

เช่นเดียวกับ แฟนบอลต่างชาติอีกรายที่ เริ่มจากภรรยาชาวไทยของเขาเป็นแฟนลูกหนังไทยตัวยง ชวนเขาติดตามไปเชียร์ที่ขอบสนามอยู่บ่อยๆ ทำให้เขาได้เริ่มรู้จักและติดตามดูบอลไทยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

"ผมเพิ่งเริ่มติดตามบอลไทยระยะหลังๆที่ลีกต่างๆเริ่มบูม ในฐานะที่ผมเคยเป็น professional football player มาก่อน ผมคิดว่าทีมชาติไทยชุดนี้ เล่นประสานกันเป็นทีมดี หลายๆคนมีเทคนิคเฉพาะตัวที่เก่ง

แต่บางช็อตที่มีจังหวะทำประตู การตัดสินใจยังไม่ sharp พอ อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขายังเด็กกันอยู่ คงต้องอาศัยชั่วโมงบินมากกว่านี้" เขากล่าว

"ส่วนตัวผมชอบเบอร์ 6 (สารัช อยู่เย็น) นะ เขาเล่นได้ไม่เลวเลย What is his name?" พร้อมหันหน้าไปถามเเฟนสาว "ยูจะชอบใครชั้นไม่รู้แหละ รู้แต่ว่าชั้นชอบเบอร์ 18 น้องเจ-ชนาธิป"


ฝรั่งหัวใจไทย

ส่วนแฟนบอลเจ้าภาพชาวสิงคโปร์อีกราย Ryan บอกว่า "มาดูบอลไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรก ผมชอบทั้งบรรยากาศการเชียร์ และการเล่นในสนาม มันทำให้ทุกคนเหมือนเป็นเพื่อนกันไปหมด แม้ว่าจะไม่รู้จักกัน กองเชียร์ไทยสนุกและมีความคิดสร้างสรรค์มาก ทำให้ผมอยากตามไปเชียร์ในทุกๆแมตช์ในครั้งต่อๆไปอีก" เขากล่าวด้วยหน้าเปื้อนรอยยิ้ม

"บอลไทยดูสนุกกว่าฟุตบอลบ้านผม ทีมสิงคโปร์จ้างนักเตะต่างชาติมาเยอะ ผมอยากให้เราพัฒนานักเตะของประเทศเรามากกว่า'' Ryan กล่าวทิ้งท้าย


แฟนบอลแดนลอดช่อง

Zun Sandi กองเชียร์ชาวเมียนมา ที่เมื่อรู้ว่าเราเป็นคนไทยก็เข้ามาจับมือแสดงความยินดีทันที หลังจากจบเกม "Congratulations! ชั้นคิดว่า Thailand น่าจะชนะอยู่แล้ว ทีมไทยเล่นดีมาก สำหรับพวกเรา ทีมฟุตบอลเมียนมาก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเหนือความคาดหมาย ได้เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศนี่พวกเราก็ดีใจมากๆแล้ว"


Sandi และกองเชียร์ชาวเมียนมา

"ผมว่ากองเชียร์ไทยก็เยอะแล้ว แต่พอเข้ามาใน stadium แล้ว โดนกองเชียร์เมียนมาล้อมเกือบทั้งสนาม" กฤษณ์ กล่าวอย่างตื่นเต้น

"อารมณ์ตอนนี้เหมือนบางระจันโดนเมียนมาล้อม กองเชียร์เขาเสียงดังและพร้อมเพรียงมาก แต่นักกีฬาและกองเชียร์เราก็สู้ขาดใจ"


ไทยแลนด์สู้! สู้!


กองเชียร์เราก็ไม่แพ้ใคร

ในเมื่อบรรดากองเชียร์และแฟนคลับที่อยู่ต่างประเทศแน่นขนัดซะขนาดนี้ สมาคมไทย(สิงคโปร์) จึงได้จัดกิจกรรม Meet & กรี๊ดนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ขึ้นที่ Singapore Polo Club

โดยสมาคมฯได้เชิญท่านเอกอัครราชทูตฯ, แขกผู้ใหญ่, สื่อมวลชน และบรรดาแฟนคลับที่อยากจะมาให้กำลังใจนักเตะ ด้วยการเลี้ยงอาหารค่ำเมนูไทยๆในยามที่นักเตะมาแข่งขันในต่างแดน

ซึ่งก็เป็นไปตามคาด บรรดาแฟนคลับให้ความสนใจอย่างล้นหลามทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติหัวใจคนไทย และบรรดาร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ต่างอาสาส่งกองเสบียงเพื่อให้ทัพนักกีฬาไทย ได้มีแรงกายแรงใจคว้าเหรียญทองมาให้ได้


สมาคมไทย(สิงคโปร์) เลี้ยงต้อนรับนักฟุตบอลทีมชาติไทย

ในงาน หนังสือพิมพ์ Straits Time สื่อหลักยักษ์ใหญ่ของ Singapore ยังให้ความสนใจ สัมภาษณ์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เมสซี่เจ นักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่ดังข้ามแดนจนมีกลุ่มแฟนคลับในแดนลอดช่อง ตั้งแต่ที่มาแข่งซูซูกิ คัพ ครั้งล่าสุด

เราขอตัดบทสัมภาษณ์บางส่วนมาให้แฟนๆชาวไทยได้ฟังกัน


เมสซี่เจ ขณะกำลังให้สัมภาษณ์สื่อ Straits Time


สื่อจากไทยก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน

Straits Time (ST) : ก่อนมาแข่งที่นี่ คุณรู้ไหมว่า คุณมีแฟนคลับในต่างประเทศ และจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นอย่างนี้?
ชนาธิป : ผมก็พอทราบครับ และอยากขอบคุณทุกๆคนมากที่ตั้งใจมาดูและให้กำลังใจผมและเพื่อนๆในการแข่งขัน ทุกครั้งที่ผมไปแข่งที่ต่างประเทศ จะมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เสมอ ไม่ว่าจะกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ นั่นคือกำลังใจที่สำคัญสำหรับผม

ST : คุณว่าแฟนบอลชาวไทย กับ แฟนบอลที่นี่ (สิงคโปร์) แตกต่างกันไหม?
ชนาธิป: ผมว่าเขาก็ต้อนรับเราอย่างเต็มที่เหมือนกันครับ

ST : คุณรู้สึกยังไง ที่แฟนๆตั้งฉายาให้คุณว่า เมสซี่เจ ?
ชนาธิป : จริงๆผมขอบคุณนะครับ แต่ผมอยากให้ทุกคนจำผมว่า ผมคือชนาธิปมากกว่า ผมศึกษาเทคนิคของนักเตะเก่งๆแต่ละคนก็จริง แต่ผมก็พยายามเป็นตัวของตัวเอง ผมอยากได้ยินคนตั้งฉายาเรียกคนอื่นว่า ชนาธิป 1, ชนาธิป 2 บ้างครับ (ยิ้ม)

ST : คุณวางแผนหรือมองตัวเองในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง มีแพลนที่จะไปเล่นสโมสรต่างประเทศบ้างหรือไม่?
ชนาธิป : step ต่อไป ผมมองว่าผมอยากไปเล่น J League ก่อน เพราะถ้าผมได้ไปเล่น J League โอกาสที่จะได้ไปเล่นสโมสรทางยุโรปก็จะมีมากขึ้น

ST : คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้แฟนๆชื่นชอบในตัวคุณ?
ชนาธิป : ผมว่าความเป็นตัวของตัวเองครับ ผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ เพื่ออะไร และเพื่อใคร ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจน (แววตามุ่งมั่น) แต่ในขณะเดียวกัน ผมจะเก่งคนเดียวก็ไม่ได้ ฟุตบอลเราเล่นกันเป็นทีม
ผมต้องขอบคุณ พ่อของผมที่เป็นเหมือนโค้ชส่วนตัวให้ผมตั้งแต่ผมยังเด็ก ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสและสอนอะไรหลายๆอย่างกับผม ขอบคุณเพื่อนๆในทีมที่ช่วยกันสร้างผลงานให้ทีมชาติไทยมีชื่อเสียง
ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ตามมาให้กำลังใจตลอด ขอบคุณมากครับ

และในที่สุด ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดนี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง สามารถคว้าเหรียญทองมาให้ชาวไทยได้เฮกันทั้งประเทศ "ไทยแลนด์! ปู๊น! ปู๊นนนนนนนนนนน!"


เหมารถมาเชียร์


แฟนๆชาวไทยและต่างประเทศมายืนรอให้การต้อนรับ


กองเชียร์เมียนมาพร้อมใจกันใส่เสื้อขาว ล้อมเกือบทั้งสนาม


แต่เหรียญทองก็ยังเป็นของเรา เย้!


สีสันกองเชียร์ในสนาม


กองเชียร์ไทยนอกสนามก็มันส์ไม่แพ้กัน

ขอบคุณที่มา เฟสบุ๊ก Thai Association Singapore - สมาคมไทย สิงคโปร์

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไทยแลนด์!" "ปู๊น! ปู๊น!"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook