"ฟ้าขาว" ดับโทษ "โคเคน" ลิ่วตัดเชือกโคปา (คลิป)

"ฟ้าขาว" ดับโทษ "โคเคน" ลิ่วตัดเชือกโคปา (คลิป)

"ฟ้าขาว" ดับโทษ "โคเคน" ลิ่วตัดเชือกโคปา (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโกปา อเมริกา 2015 รอบก่อนรองชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558
อาร์เจนตินา 0-0 โคลอมเบีย (จุดโทษ 5-4 )
สนาม : เอสตาดิโอ เซาซาลีโต้
ผู้ตัดสิน : โรเบร์โต้ การ์เซีย โอรอซโก้

เป็นเกมชี้ชะตาของทั้งสองทีมเป็นอย่างมากโดยฟ้าขาวอาร์เจนติน่ายังคงผู้เล่นชุดเดิมโดยมี เมสซี่ นำทัพเช่นเคย ทางด้าน โคลอมเบีย เกมนี้ดร็อป ราดาเมล ฟัลเกา ไว้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น

เริ่มในเครึ่งแรกก็เป็นทางด้านอาร์เจนติน่าที่เดินหน้าบุกใส่และเกือบมาได้ประตูขึ้นนำเร็วจากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น มาร์กอส โรโฮ ที่โหม่งบอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้วในนาทีที่ 25 เป็นโอกาสที่ทีมฟ้าขาวน่าจะได้ประตูมากที่สุด จากจังหวะ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็น กุน อเกวโร่ ยิงแบบจ่อๆแต่ไปติดเซฟของ ดาวิด ออสปิน่า แต่บอลยังกระเด็นมาเข้าทาง ลิโอเนล เมสซี โหม่งแบบจ่อๆอีกครั้งแต่ก็ยังเป้น ออสปิน่า ที่บินมาปัดไว้ได้อย่างเหลือเชื่อเป็นการโชว์ซูปเปอร์เซฟอย่างสุดสวยเลยทีเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือกก็ยังเป็นอาร์เจนติน่าที่ครองบอลและมีโอกาสได้ประตูขึ้นนำอยู่หลายครั้งมากกว่าทางด้านโคลอมเบีย แต่ก็ๆไม่สามารถทำอะไรได้ หมดครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

เกมในครึ่งหลังก็ยังเป็นทางด้านอาร์เจนติน่าที่ดูดีกว่าเช่นเคยเดินหน้าบุกใส่ตลอด และก็เกือบได้ประตูชัยในช่วงท้ายของเกมจากจังหวะ ปาสตอเร วางบอลข้ามแนวรับของโคลอมเบียไปให้ทางด้าน คาร์ลอส เตเบส สังหารแต่ไปติดตัวคริสเตียน ซาปาตา บอลเปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูแต่ผู้เล่นโคลอมเบียยังมาช่วยเคลียร์ออกจากเส้นประตูได้ทัน

ทำให้หมด 90 นาทีเสมอกันที่ 0-0 ต้องโดนจุดโทษชี้ขาด และเป็นทางด้านอาร์เจนติน่าที่คมกว่าสามารถเอาชนะได้ไป 5-4 ในการดวลจุดโทษผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปซึ่งจะรอพบกับคู่ระหว่าง บราซิล กับ ปารากวัย

ชื่อผู้ยิงจุดโทษ

อาร์เจนตินา : ลีโอเนล เมสซี่ (เข้า),  เอเซเกล การาย (เข้า),  เอแวร์ บาเนก้า (เข้า),  เอเซเกล ลาเวซซี่ (เข้า), ลูคัส บิเกลีย (ไม่เข้า), มาร์กอส โรโฮ (ไม่เข้า),  คาร์ลอส เตเบซ (เข้า)

โคลอมเบีย : ฮาเมส โรดริเกวซ (เข้า),  ราดาเมล ฟัลเกา (เข้า),  ฮวน กวาดราโด้ (เข้า),  หลุยส์ มูเรียล (ไม่เข้า),  เอ็ดวิน คาร์โดน่า (เข้า),  ฮวน ซูนิก้า (ไม่เข้า),  ไจสัน มูริลโล่ (ไม่เข้า)

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา (4-3-3) : เซร์คิโอ โรเมโร่ ; ปาโบล ซาบาเลต้า, เอเซเกล การาย, นิโกลาส โอตาเมนดี้, มาร์กอส โรโฮ ; ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส บีย่า, ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ; อังเคล ดิ มาเรีย , ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ อเกวโร่

โคลอมเบีย (4-4-2) : ดาวิด ออสปิน่า ; ฮวน กามิโล่ ซุนญิก้า, คริสเตียน ซาปาต้า, เฮยซอน มูรีโญ่, ซานติอาโก้ อาริอาส ; อเล็กซานเดอร์ เมฮีอา, วิกเตอร์ อิบาร์โบ, ฮวน กวาดราโด้, ฮาเมส โรดริเกซ ; เตโอฟิโล่ กูเตียร์เรซ, แจ็คสัน มาร์ติเนซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook