"ซิโก้" เช็กแข้งไทย ใครฟอร์มตก ชวดติดทัพ "ช้างศึก" ลุยบอลโลก

"ซิโก้" เช็กแข้งไทย ใครฟอร์มตก ชวดติดทัพ "ช้างศึก" ลุยบอลโลก

"ซิโก้" เช็กแข้งไทย ใครฟอร์มตก ชวดติดทัพ "ช้างศึก" ลุยบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่สาม เปิดบ้านพบ อิรัก ในวันที่ 8 กันยายน โดยทีมชาติไทยนำจ่าฝูงกลุ่มหลังคว้าชัยรวด 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากปล่อยนักเตะไทยกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดในเกมลีกแล้ว

ก็ได้ส่งทีมงานสต๊าฟโค้ชไปติดตามฟอร์มของแข้งไทยทั้ง 149 คนที่ส่งขึ้นทะเบียนทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อย่างใกล้ชิดตลอดในช่วงระยะเวลา 2 เดือนหลังจากนี้ ก่อนแมตช์เจอกับ อิรัก

เพื่อเช็กดูว่าฟอร์มของแข้งไทยจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ โดยขอยืนยันว่าจะไม่เจาะจงดูฟอร์มนักเตะไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์

รวมถึงนักเตะชุดใหญ่ที่ลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัดที่ผ่านมาด้วย เพราะต้องการนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดกับตันสังกัด

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า หากแข้งไทยรายไหนที่โชว์ฟอร์มไม่ดีกับสโมสรก็มีโอกาสที่ติดทีมชาติน้อยลงไปเช่นกัน เพราะต้องการนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดมาร่วมทีมเพื่อฟาดแข้งกับอิรัก

โดยแมตช์นี้มีความสำคัญมาก เพราะหากทัพช้างศึกสามารถโค่นเอาชนะอิรักได้จะทำให้ทางโล่งขึ้น และมีโอกาสสูงที่จะทะลุผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย

ส่วนทีมชุดปรี-โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนมกราคมปีหน้า โดยเป็นรายการคัดเลือก 3 ทีมของเอเชียผ่านไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 นั้น

โค้ชซิโก้ กล่าวว่า ได้เตรียมแผนเบื้องต้นไว้คือจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวฟิตซ้อมเดือนละ 1 ครั้ง เช่นเดียวกับที่เคยใช้เตรียมทีมชุดแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า เมื่อ 2 ปีก่อน

โดยคงต้องหาเกมอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งคิดว่าอาจลับแข้งกับทีมสโมสรไทย แต่หากได้อุ่นกับทีมเอเชียด้วยกันก็นับเป็นเรื่องดีมาก เพราะลูกทีมจะได้ซึมซับประสบการณ์ก่อนเดินทางไปล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook