บังยียันลงสมัครชิงเก้าอี้ส.บอลอีกสมัย

บังยียันลงสมัครชิงเก้าอี้ส.บอลอีกสมัย

บังยียันลงสมัครชิงเก้าอี้ส.บอลอีกสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลือกตั้งสมาคมฟุตบอลฯ ยังไร้กำหนด "บังยี" ยันลงชิงเก้าอี้อีกสมัย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2558 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม มีวาระสำคัญเรื่องการเลือกตั้ง รวมถึงเรื่องวางแผนทีมชาติไทย ซึ่งปิดไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปรับฟัง

ภายหลังการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง "บังยี" วรวีร์ ตั้งโต๊ะแถลงว่าเรื่องแผนงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทยก่อนว่า "ทางสมาคมฯ เตรียมส่ง ทีมชาติไทย ชุดเยาวชน 16 ปี และ 19 ปี ไปร่วมแข่งชิงแชมป์อาเซียน ช่วงเดือน ส.ค. - ก.ย. นี้โดยมี จินติยา จินารัตน์ เป็นผู้จัดการทีมชุด 16 ปี และ ณัฐพล ทีปสุวรรณ เป็นผู้จัดการทีมชุด 19 ปี พร้อมรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย ช่วงเดือน ต.ค. โดยใช้สนามแบงค็อก อารีนา เป็นสังเวียน"

ส่วนกรณีที่ทีมชาติฟิลิปปินส์ขอเลื่อนโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการเข้ามา แต่ตนเองมีแผนสำรองดึงชาติตะวันออกกลาง เช่น ปาเลสไตน์ และ เยเมน มาอุ่นแทน

ส่วน "บังยี" เผยถึงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งใหม่ ที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะเลื่อนจากกำหนดเดิมคือ วันที่ 17 ตุลาคม นี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 2 ปีนับจากการจัดเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ไปเป็นเดือนมีนาคม ปี 2559 ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย จะต้องแก้ไขข้อบังคับของสมาคมให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ พ.ศ.2558 ภายใน 180 วัน นับจากที่ประกาศใช้เมื่อเดือนมีนาคม เมื่อเรียบร้อยแล้วต้องเรียกประชุมใหญ่ให้ที่ประชุมรับรอง จึงจะกำหนดวันเลือกตั้งได้ ที่สำคัญตาม พ.ร.บ. เราจะต้องจัดตั้งสมาคมกีฬาภูมิภาคด้วย ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาหลังจากเดือนตุลาคมไปแล้ว

โดยส่วนตัวนายกคนปัจจุบัน ระบุต้องการให้มีการจัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด แต่ทั้งนี้ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ยืนยันว่าตนเองจะลงสมัครแน่นอน และหากมีผู้สนับสนุนมองเห็นในผลงานที่ผ่านมา ก็พร้อมจะรับหน้าที่นี้ต่อไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook